Chapter 14
Ayesha pov:
Oh my goodness!
Takot. Yan ang naramdaman ko ngayon.
Natakot ako na baka kung ano ang gagawin niya sakin, samin.
Dali-dali kaming nag tapis ng aming katawan ni xavier. At humarap sa kanya ng may takot at kaba.
"Ayesha..." Gulat na wika nito.
"Mom.." sobrang kinakabahan na ako.
"What are you two doing?!" Napa atras ako dahil sa sigaw niya.
Ngayon niya lang ako nasigawan ng ganon. Alam kong nagulat din siya sa nakita niya.
I'm so sorry ma'am
"Mom..let me explain" mangiyak ngiyak na sabi ko.
Hindi niya ako pinansin at binaling ang tingin kay Xavier.
"You! Anong nagawa mo?!" Hindi sumagot si Xavier.
"Please mom, let me explain" pagmamakaawa ko kay mom.
"I need an explanation. Gusto kong malaman kong ano ang nangyayari" mom...
Tinibayan ko ang loob ko.
"I don't know mom, hindi ko alam kong bakit naabot sa ganito. Siguro gusto ko siya, hindi. Gusto ko talaga si Xavier" umpisa pa lang sa pag kukwento kita na ang hindi maintindang mukha niya.
"Your his sister. You have a boyfriend Ayesha, don't betrayed him" hindi mo lang alam ang totoo mom.
"I'm his stepsister mom, you know that also. I'm not his true sister"
"Kapatid mo parin siya dahil anak siya ng dad mo"
"No mom. Anak siya ng original na asawa sa kabit ni dad" ang sakit isipin na may kabit si dad.
Hindi parin mawala-wala
"Kahit na yesha. Hindi parin tama Yan"
"But mom. We love each other. Can you accept that?" Please..
"You have a boyfriend yesha"
Hindi ko alam kung bakit tumula nalang bigla ang luha ko.
"He betrayed me also mom. Niloko niya ko, niloko ako ng kaibigan ko. Alam moba kung gaano kasakit yon mom?" Tumahik si mom
"Lyra?" Takang tanong ni mom.
"Your right mom. She betrayed me!" Sa hindi malamang dahilan ay yumakap ako kay mom.
"I'm so sorry mom. I hope you forgive us of what are we done to you and also to dad" iyak na wika ko.
"Gusto kitang sampalin dahil nagawa niyo ito, gusto ko kayong isumbong sa dad niyo, pero matatakot ako na baka iwan mo ako" mangiyak ngiyak na wika ni mom.
"No mom. I will not leave you no matter what happened. I'm so sorry"
Ilang oras pa kaming nag yakapan ng bumitaw siya.
"Dapat hindi to malaman sa dad niyo. I don't know kung ano ang magiging reaction niya sa nangyayari ngayon"
"Do you accept us after you know the truth?" Biglang tanong ni Xavier.
Tumingin si mom sakin. Ngumiti siya nang mapait.
Sorry..
"I do. Wala akong magagawa sa decision niyo. Kahit na sobrang mali ng ginawa niyo"
Habang sinasambit niya ang mga katagang iyon ay nandon padin sa mga mata niya ang sakit.
Mom..
"Thank you very much mom for accepting us" sabay halik sa pisnge niya.
Ang swerte ko na siya ang naging mom ko.
"Thanks" wika ni xavier at yumakap sandali kay mom.
Tumahik ang boung kwarto hanggang sa..
"Aalis na ako. I have something important to do in the office. Magbihis na kayo baka maabutan kayo ng dad niyo. Bye" at dali-daling umalis si mom sa loob ng kwarto ko.
Sa tingin ko hindi pa lubos tanggap ni mom ang nakita niya samin ni Xavier.
"Hey"
"What?"
"I'll get going to my room" at hinubad bigla ang tapis kong kumot at agad na hinalikan ang suso ko at dali-daling umalis.
Gago talaga
Agad kung kinuha ang kumot at binalot ulit sa katawan ko. Sinirado ko ang pinto ang nilock ito.
Pumunta ako sa banyo at naligo.
Bukas na bukas pupunta ako sa bahay nila Zach. Kailangan kong malaman ang totoong panig niya.
Sa tingin ko may mali.
Pagkatapos kong maligo at nagbihis na ako at pumunta sa kama at natulog ulit.
Kapagod..
Continue...
*****
Hello everyone! I'm back!You miss them? Ako nga rin miss na magsulat.
NOTE:
Sorry if ngayon lang ako naka ud ulit, back to school kasi eh. Week ding di ako naka pag ud. Sorry sa long up, just busy lang ang writer niyo.
--
Sa naghintay, Thank you very much guys!
(Kailangan ko yatang suklian haha)
Vote & Comment for chapter 15
Be well again guys!-ur author🫶
Q: What's number is a Magic?(Kung sino maka sagot. Wait for your reward)
YOU ARE READING
My Stepbrother and My Crush (Tanglesh)Spg18+
RomancePaano kong may mapadpad sa buhay mo na hindi mo inaasahang tao, pero paano din kong magkikita kayo ng longest crush mo nung elementarya ano kaya ang mangyayari? MY STEPBROTHER AND MY CRUSH🫶 I'm Ayesha Krizzia Kate Perez.