MAVEN

"Oh H-hi, A-ali!" I waved my hand at her as if I'm not naked down there

Just what the fuck I said?? Hi Ali?? seriously Maven????!?!

"H-hi?" she awkwardly said and also waved her hand

as far as I know I locked the cubicle....or not?

"A-ali... I-i I-i can explain" I wonder what's she's thinking at this moment. I can't read nor understand her expression. She's still looking at my reddish shaft.

"Maven.... Y-you" napabaling ang tingin ni Ali sa pinto ng cr nang may dumating.

"Good afternoon, press" I heard a random student.

"Get dress." biglang tingin ni Ali at isinara ang pinto ng cubicle. Narinig ko namang binati rin niya ang mga babaeng kakapasok lang sa cr.

What will I say to her

Pagkatapos kong isuot ang boxer at pants ay lumabas na rin ako. I saw Ali na nakasandal sa may bathroom sink. Waiting for me. Agad naman nagtama ang aming mga mata.

I awkwardly smiled at her "Let's go??" tumango lamang ito at umuna lumabas ng cr.

LORD TABANG

Sinusundan ko lamang siya nang nakatungo at hindi makatingin sa dinadaan. Iniisip ko kung ano ang mga susunod na mangyayari.

i-rereport niya ba ako? mag t-transfer na naman ba ako?

Napauntog ako sa likod ni Ali nang bigla siyang tumigil sa paglalakad at nang ibaling ko ang tingin sa paligid ay napaawang ang aking bibig sa ganda ng garden na 'to.

I didn't know na may ganito sa Ateneo?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I didn't know na may ganito sa Ateneo?

"This is my safe place. Whenever I have a lot on mind, dito ako nag-iisip.... Only me and my friends know about this spot. We are also the ones taking care of this wonderful place." I hummed, listening to her.

"Such an honor to be here" I jokingly said, easing the tension about earlier.

She chuckled "You're Gab's cousin... so, you're also my friend" she looked at me and gave me a slight smile.

Ouch... friend

Napatahimik kami nang ilang minuto habang nakatingin kami sa kawalan. Ini-enjoy ang sariwang hangin na nanggagaling sa kagandahan nitong garden.

"Ali.... about earlier..." basag ko sa aming katahimikan

"Let's take a seat first" pagtigil niya sa sasabihin ko

Pinaghila ko siya ng upuan at sinigurado kong maayos siyang nakaupo.

Nang makaupo ako bigla siyang nagsalita. "You don't need to explain nor apologize for what happened earlier... It was my fault that I barged in without knocking... I'm sorry, Maven." she looked at my eyes and hold my hand na nasa table.

Reaching YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon