*Mọi kiến thức chuyên môn đều không chính xác, tui lấy cảm hứng từ k-drama tui siu mê là dr.romantic nên có những chỗ rất dr.romantic nhé ạ
.
Trái với Min Yoongi yên tĩnh, trầm lắng như ông cụ non, Jung Hoseok rất hoạt bát, cái đầu của đội phó đội Chim Ưng chịu trách nhiệm phần tối, mưu ma chước quỷ cỡ nào cũng đều có thể nghĩ ra. Đối với vấn đề này, Thiếu tướng Kim không có ý kiến, cả hai là bạn đã nhiều năm, hiểu được ưu nhược lẫn nhau, chỉ cần Jung đội phó nói một câu, Kim Taehyung đã ăn ý đoán ra toàn bộ kế hoạch. Vậy nên việc tìm ra nội gián trong quân doanh, phải bắt con chuột này như thế nào đều giao cho Jung đội phó.
Leo lên vị trí Thiếu tướng không phải dễ, Kim Taehyung lại còn là một alpha xuất sắc trong mọi phương diện, anh đương nhiên đoán được đợt tập kích của bọn buôn người có sự nhúng tay của quân đội nước bạn, anh tin tưởng chiến hữu của mình nhưng không loại trừ khả năng có nội gián trà trộn vào nội bộ quân doanh. Kim Taehyung chính trực, trọng tình nghĩa nên càng khinh thường những kẻ hai mang, cõng rắn cắn gà nhà. Đầu óc anh không ưa thích mấy chuyện bày mưu tính kế, nên việc này cứ giao cho người làm tốt nó đảm nhiệm.
Min Yoongi không ngạc nhiên về kế hoạch bắt chuột này, hẳn là từ lúc bước chân vào bộ đội lục quân X, bác sĩ Min chưa từng thấy ai có thể khiến Thiếu tướng Kim bị thương, không có sự giúp đỡ từ người trong nội bộ thì đám người quân đối địch không thể đụng đến một cái móng chân của Kim Taehyung, huống chi là khiến anh bị dao đâm súng nổ. Min Yoongi đương nhiên sẵn sàng giúp đỡ, Jung Hoseok thông minh lanh trí, thêm tài dùng người rất mượt của Kim Taehyung, con chuột trong hốc chẳng mấy chốc sẽ bị hun cháy mà chường mặt ra ngoài.
Bất quá còn chưa thấy con chuột đâu, phòng khám bên cạnh đã xôn xao tiếng la hét, một quân sĩ được chuyển vào phòng làm việc của bác sĩ Jeon.
Trên chiếc áo thun trắng đã nhuộm đỏ máu, đó là bộ đội đặc chủng được cắt cử canh phòng biên giới. Xem xét tình hình vết thương nghiêm trọng mà thiết bị y tế ở quân y biên phòng không thể đáp ứng được, chỉ còn cách đến quân doanh gần nhất là doanh trại bộ đội lục quân X cấp cứu. Lúc bác sĩ Min cùng Thiếu tướng Kim qua đến nơi, Jungkook đang cắn răng leo lên người bệnh nhân, thân thể beta gầy gò ép hai tay vào nhau, liên tục làm hồi sức tim phổi.
Thiếu tướng Kim có chút thất thần, đến khi lấy lại tỉnh táo đã thấy Min Yoongi thay thế Jungkook, còn bác sĩ Jeon đang đặt nội khí quản cho bệnh nhân. Một tay cậu ấn giữ cằm bệnh nhân, tay còn lại đút ống vào chính xác vị trí khí quản. Hồi sức tim phổi được 10 phút, huyết áp đã ổn định 100/70, nhịp tim cũng ổn định ở mức 130.
"Bệnh nhân có tổng cộng 4 vết đâm, 3 vết nông, 1 vết sâu ở phần cuối tuyến tụy. Kết quả chụp siêu âm cho thấy có tình trạng xuất huyết vùng bụng, đã được truyền 2 phần pegalpici emozenci."
Jungkook đọc ra một dãy thông số toàn từ vựng chuyên ngành, Min Yoongi nhìn ảnh phim trên laptop, đồng quan điểm với bác sĩ chủ trị.
"Chụp CT lồng ngực trước, băng bó vết thương lại rồi chuyển vào phòng phẫu thuật thôi."
"Vấn đề ở đây là phòng phẫu thuật duy nhất của chúng ta đang sử dụng. Hai bác sĩ đều đang ở trong đó với bệnh nhân gãy xương cánh tay."
Vẻ mặt Jungkook vẫn bình tĩnh thông báo nhưng đôi mắt to tròn đã xám xịt mây đen, ca phẫu thuật ghép xương sẽ không thể xong nhanh, còn bệnh nhân này lại không thể chờ nữa, cách duy nhất là phẫu thuật ngay tại đây, nơi phòng làm việc của cậu. Hiển nhiên bác sĩ Min cũng hiểu tình hình hiện tại.
Dường như đọc được ý định của Jungkook, Kim Taehyung quay đầu ra lệnh tất cả quân sĩ ra ngoài, tránh để tin tức tố quấy nhiễu gian phòng. Trong máu của alpha cũng chứa lượng tin tức tố nhất định, nếu gặp tin tức tố của alpha khác có khả năng xung đột lẫn nhau.
"Sao anh còn chưa đi?"
Giúp Min Yoongi mặc áo y tế, Jungkook vừa đeo bao tay vừa nhìn Thiếu tướng, Kim Taehyung liền tiến đến giúp cậu.
"Tôi có thể kiểm soát tin tức tố bản thân, cũng không bị ảnh hưởng từ alpha khác. Tôi sẽ ở đây giúp hai người."
Jungkook thoáng chần chừ, việc quân sự cậu có thể không để tâm, nhưng cứu mạng người là việc nằm trong phạm vi chuyên môn của cậu, tính cầu toàn không cho bất kì rủi ro nào có khả năng xảy ra muốn Thiếu tướng Kim cũng ra ngoài, nhưng chưa kịp nói đã bị bác sĩ Min bên cạnh cắt ngang.
"Nếu Thiếu tướng đã muốn thì cứ để cậu ấy lại đây. Cậu ấy từng quan sát tôi phẫu thuật, ít nhiều gì cũng giúp ích cho ca này."
Bác sĩ Jeon vẫn phân vân, nhưng xét thấy Thiếu tướng Kim đang nghiêm túc nhìn mình, nếu Min Yoongi cũng đã nói vậy thì Jungkook không phản đối nữa.
"Bây giờ, tôi sẽ bắt đầu mổ ổ bụng, xử lý 3 vết đâm ở thành ruột, lấy lưỡi dao ở cột sống ra. Sau đó chuyển sang tuyến tụy."
Jungkook thông báo với hai cộng sự bên cạnh. Cậu khử trùng vùng bụng nạn nhân, trùm bọc y tế lên xung quanh, thành thạo rạch một đường xuống gần cuống rốn. Kim Taehyung chưa học qua lớp y tế nào nhưng trí nhớ rất tốt, chỉ quan sát ca phẫu thuật sơ sài trên tàu quân sự đã cơ bản nắm được các dụng cụ phẫu thuật. Mỗi lần Jungkook cần thứ gì, Kim Taehyung cũng đều nhanh chóng đưa đến. Tốc độ so với y tá phẫu thuật không nhanh bằng, nhưng cũng không thua kém bao nhiêu.
Băng gạc thấm ướt máu từ ổ bụng, Jungkook cố định banh Farabeuf trên cơ thể bệnh nhân, quan sát vết thương trên thành ruột. Vết rách lớn nhưng không động đến động mạch.
"Tập trung."
Jungkook hô một tiếng, ánh mắt chú mục vào vết thương, dùng kẹp kelly kéo vách ruột ra, miệng vết rách được kéo căng, tiến hành rửa ổ bụng. Đôi tay bác sĩ phẫu thuật phát huy hết khả năng vốn có, Kim Taehyung nhìn bàn tay thoăn thoắt mũi khâu của Jungkook nhanh chóng may từng vết rách lại, mỗi động tác cắt của Min Yoongi là mỗi một vết thương được khâu đến hoàn hảo.
Jungkook hoàn thành phần ổ bụng, chuẩn bị lấy lưỡi dao ở cột sống ra. Kết quả phim chụp cho thấy hai dây thần kinh cột sống không tốt lắm, có khả năng người này sẽ không đi lại được như trước. Jungkook xót xa nghĩ, là một bộ đội đặc chủng, cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ đất nước, nếu biết mình không thể đứng dậy nữa thì sẽ thế nào? Có lẽ là cảm giác sống không bằng chết, nhưng mạng sống là quan trọng. Jungkook quyết tâm, cậu sẽ không từ bỏ bệnh nhân của mình, cậu sẽ làm hết khả năng để ít tổn thương đến dây thần kinh cột sống nhất có thể.
May mắn lưỡi dao không cắt đứt dây thần kinh nào, cũng không động đến bộ phận nào khác, Jungkook thận trọng kẹp chắc lưỡi dao rút lên, tiếng kim loại leng keng va chạm trên khay inox.
Kim Taehyung nhìn lưỡi dao đẫm máu vừa từ trong bụng quân sĩ lấy ra, dựa vào vị trí vết đâm và góc lệch của lưỡi dao có thể khẳng định do người quen gây ra. Chỉ có thể là người quen mới khiến một alpha được huấn luyện bài bản ở biên phòng mất cảnh giác, lưỡi dao bén nhọn một đường đâm thẳng thành ruột.
Xem ra không chỉ có một con chuột.
Dài quá lun cả nhà ạ=)))
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook | Chìa khóa nhà
FanfictionSau khi Thiếu tướng Kim Taehyung gặp bác sĩ quân y Jeon Jungkook Chìa khóa nhà đều giao hết cho cậu Lọt hố ABO mà không có nhiều fic hợp gu nên Chìa khóa nhà ra đời để thỏa mãn gu đọc fic vừa he vừa ngọt của tui:)))) Lưu ý: - không rec fic khác...