Paris's restaurant (1)

459 66 5
                                    

Warning: 2short có 2 phần, dài 2000 từ mỗi phần

--------------------------------------------------------------------

Góc phố Paris vắng vẻ và chỉ duy nhất ánh đèn vàng mờ ảo của những ngọn đèn đường. Thân ảnh tóc đen nhỏ bé lướt qua trên những tầm gạch đá của đường phố, vừa đi vừa nhảy chân sáo ngâm nga bài hát gì đó. Người ấy không có nét đẹp sắc sảo của phương Tây, là một chàng trai gốc Á xinh đẹp và thuần khiết.

Giyuu ôm sổ vẽ đi về trên góc phố nước Pháp xinh đẹp, ánh đèn mờ soi sáng cho cậu đêm không trăng. Hôm nay Giyuu vui lắm sau những ngày không bán được tranh, Giyuu cuối cùng cũng có thể bán được nó cho một nhà hàng lớn, họ muốn treo nó ở sảnh chính.

GIyuu nhớ lúc bước vào đó không gian sang trọng khiến cậu choáng ngợp, bởi người lúc có lúc không như cậu không bao giờ có thể bước vào đó. Giyuu không hẳn là nghèo cậu sống ở đất Paris này suốt từ khi tốt nghiệp, chỉ là hôm nào nhiều tiền hơn hôm nào thôi. Cậu rời quê hương và học vẽ tại đại học ở thành phố xinh đẹp này thời gian dài. Giyuu vẽ rất đẹp, nét vẽ lúc nào cũng có cảm xúc và linh hồn. Khó cái một sinh viên mới ra trường không có danh tiếng thì bán được gì nhiều.

Những ngày có cơ hội thì nó được bán cho mấy quán cafe nhỏ, tiệm bánh hoặc một hộ dân nào đó. Hôm nay lần đầu nhận được đơn lớn như vậy, làm cậu có chút vui mừng. Tài khỏan trong điện thoại cũng dư kha khá làm Giyuu nhảy cân cẩn trong lòng.

Hẻm nhỏ dẫn về căn nhà thuê của cậu khuất sao vẻ tráng lệ của Paris, nó âm trầm và lặng lẽ, nó yên tĩnh và vắng vẻ hơn những ngóc phố chật người ngoài kia. Bụng nhỏ kêu lên hôm nay đã cả ngày không ăn gì rồi, cậu định sẽ về nhà và nhâm nhi bản thân một đĩa pasta nho nhỏ. Hi vọng vẫn còn chút bột bánh sẵn ở nhà, có chút phô mai sẽ là điều tuyệt nhất.

Không khỏi vui vẻ Giyuu ngâm nga giữa con hẻm nhỏ, vừa đi vừa nghĩ ngợi mình sẽ nấu gì để xoa dịu cái bụng đói móc meo này. Trời hôm nay cho Giyuu một khoản hời, nhưng lại không đồng ý cho không, mưa bất chợt đổ ầm xuống làm Giyuu vội vàng trốn vào mái hiên của một tiệm ăn nhỏ.

"Sao lại xui như thế chứ, đói quá đi..." Giyuu ủ rủ, đôi mắt xanh đang thương rủ xuống, cậu vô tình nhìn bảng hiệu đang treo "Vent" một cơn gió nhẹ. Giyuu không nhớ có quán ăn nào ở gần khu vực mình sống, nơi đây cách chỗ cậu ở sáu căn nhà. Đi trong mưa lớn thì sẽ ướt sũng, hơn nữa còn bản vẽ trên tay nghĩ càn không được.

Ngày thường Giyuu chỉ đi khỏi hẻm rồi lại về, điểm về lúc nào cũng là nhà không bao giờ để ý xung quanh. Nhưng ít ra cậu cũng mơ hồ nhớ các quán nhỏ quanh đây, nhưng cái quán ăn này thì chưa thấy bao giờ. Giyuu quan sát kĩ bảng hiệu, nó vẫn còn mới chắc mới xuất hiện gần đây thôi. Nghĩ thế liền không thắc mắc, bụng nhỏ đói cồn cào, mặt mày đã đỏ hồng vì hơi lạnh từ cơn mưa, gió tạt nước vào trong gIyuu liên tục lùi. Bổng lùi vào vòng tay của ai đó, giọng người ấy vừa ấm vừa vang thổi cái lạnh của cơn mua đi.

"Cậu có sao không?" Người đó dáng hình cao lớn, nhưng không phải là một người có nét Tây, là người châu Á giống cậu. Phát âm tiếng Pháp chuẩn hơn cậu nhiều, nên Giyuu dường như nhầm lẫn. Giyuu nhìn thấy khuôn mặt người kia thật sự rất thu hút, và thân hình cường tráng bao phủ cậu thật ấm áp, chút nữa là quên trả lời người ta. Giyuu luốn cuống tay chân vội vàng đứng vững thoát khỏi vòng tay kia, sao đói bối rối trả lời.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 06 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[KNY]-[SaneGiyuu] Đậu đỏ và cá hồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ