Pampitong Echos

261 13 0
                                    

KARYLLE

(Ring Ring Ring) (Alarm)

Nagising ako sa pagtunog ng alarm 8:00 A.M na. Maliligo na ko dahil may prod ako about sa New album ko. Mag pro-promote lang naman.

Pumunta na ko sa C.R at nagsimulang maligo, nagbihis muna ako ng casual na damit papunta dun sa studio.

Nasa van na ako papunta na kami sa building ng ABS, papasok na kami sa dressing room kasama ko ang team ko, inaayusan na nila ako nang biglang may...

(Ting)

May message

From: Love

Hi K, GoodMorning. :)

To: Love

Hi Vice GoodMorning din. :)

From: Love

Asan ka? :)

To: Love

Dressing room. ABS why?

From: Love

Ah may guesting ka pala ngayon.

To: Love

Oo e, ang aga nga e. :(

Vice.

Binati ko si K ng GoodMorning at nalaman ko na may guesting pala siya ngayong umaga. Ti-next ko si Buern.

To: Buern

Buern di ba may kabigan kang may flower shop na malapit sa ABS?

From: Buern

Oo bakit?

To: Buern

Pwede bang mag pa deliver ka ng bulaklak sa ABS? Pa bigay mo nalang sa guard.

From: Buern

Oo naman, ano bang klaseng bulaklak? Tyaka kanino ipabibigay?

To: Buern

Roses, kay Karylle ibibigay.

From: Buern

Yhie lumalablayp. Sige ano ilalagay sa Card? GoodMorning tapos From Vice?

To:Buern

Oo Dagdagan mo nalang ng I love you haha. Thank you. :)

Binuksan ko ang T.V sa kwarto ko,nagsisimula na yung show, dito pala mag ge-guest si Karylle sa Krissy T.V. Ayan kumakanta na siya ang ganda talaga ng boses niya tapos. Tapos nag promote na siya ng album niya. Hanggang sa napag-usapan na ang kanyang love life.

"So ano nga ba ang estado ng puso ng isang Karylle Tatlonghari ngayon?" Tanong ng host kay Karylle.

"Masaya, masaya ako ngayon. Masaya din yung puso ko ngayon." Sabi ni Karylle na naka ngiti.

Nagsigawan naman ang mga tao sa studio. Ano yun may boyfriend ba siya ngayon? Aww kawawang Vicey :(

Pinatay ko na yung T.V dahil siguro na bad trip ako sa naiisip kong may boyfriend na siya? Kung meron ano nga bang laban ko?

Naligo na ako at nagbihis papasok na ako sa trabaho.

Pagdating ko sa trabaho wala ako sa mood. Nakita ko sila Jan At Eruption sumasayaw ng Nae nae dahil may ina-upload sila sa youtube na Big And Small boy dance. Shett Big And Small Boy dance pa more!! Di po ako nag isip nun yung isng author po yun haha!! :D

Ge ipush niyo yan. Minsan di ko malaman kung anong trip netong dalawang to e.

Weird.

Pagkapasok ko sa loob nakita kong nasa sofa sila Vhong, Billy, Buern,Archie, Matt at Aaron.

"O bakit?" Sabi ko sa kanila.

"Anyare?" Sabi ni Buern.

"Ha? Anong anyare?" Sabi ko na nagtataka.

"Bat kanina parang ang saya mo sa pag uusap natin sa text tapos ngayon naka sambakol yang mukha mo anong nangyayare ngayon?" Sabi ni Buern na nakatayo at naka pa meywang pa sa harap ko.

"Wala." Masungit na sabi ko sa kanya.

"We?" Sabay sabay nilang sabi habang nakatingin sakin.

"Wala nga." Masungit kong sabi.

"Ba't ba ang sungit mo?" Sabi ni Archie.

"Oo nga." Sabay na sabi ni Matt at Aaron.

"Ano nangyare sa inyo ni Karylle?" Tanong ni Vhong sakin.

"Kayo na?!" Malakas na tanong ni Billy.

Binato ko naman si Billy ng lukot na papel dahil sa nagulat ako sa sigaw nito.

"Pano?" Tanong naman ni Vhong

"Hindi kame." Sabi ko sa kanya.

"Kala ko pa naman kayo na.Maniniwala na sana ko na love is blind." Pang aasar ni Aaron.

Dahil dun siniko siya ng katabing si Buern. At nag peace sign naman si Aaron.

"So Ano na?" Tanong ni Archie.

"Edi nga nga." Sabi ni Matt.

"Binusted ka ba?" Tanong ni Buern.

"Hindi." Simpleng sagot ko sa mga tanong nila.

"Di ka pinayagan manligaw?" Tanong ni Billy, kaya binatukan naman siya ni Vhong.

"TANGA! Parehas lang yun." Sabi ni Vhong kay Billy

"Grabe maka batok naman 'te. Ang sakit tuloy ditey. " Pabaklang sabi ni Billy kay Vhong.

"Hindi din." Sabi ni Vice.

"Ha?? Eh ano?" Sabay sabay nilang sabi.

"Wala na ata akong pag asa may boyfriend na ata siya e. O may nanliligaw sakanya wala akong laban sa mga yun. Sigurado ang ga-gwapo nun." Sabi ko sa kanila na may malungkot na expression sa mukha. Naramdaman siguro nila na malunkot ako kaya biglang sumingit si Vhong.

"Vice alam mo gwapo ka." Sabi ni Vhong.

Walang nag react sa loob ng 3 segundo.

"Diba sabi ni tita Rosario Gwapo ka?" Pahabol na sabi ni Vhong.

Natawa naman silang lahat si Vice napangiti nalang dahil sa kalokohan ng kaniyang mga kaibigan.

"Alam mo may pag asa ka naman dun kay Karylle e. Wag mo lang pangunahan ang mangyayare. Tyaka sigurado ka na ba sa sinabi mo na may boyfriend siya o manliligaw?" Sabi ni Vhong kay Vice.

"Hinde." Sabi naman ni Vice

"ANAK NG TOKWA NAMAN VICERAL DI KA NAMAN PALA SIGURADO KUNG MERON SIYANG BOYPREN O MALILIGAW TAPOS MAKA EMOTE KA DIYAN PARANG KAYO NA! " Sabi ni Vhong ng pasigaw.

"Kuys kalma, kumalma ka hahaha!! Mahirap na" Natatawang pag pipigil ni Billy kay Vhong.

Napuno ng tawanan ang opisina ni Vice dahil sa makukulit niyang mga kaibigan.

Uwian na ng maisipan i check ni Vice ang kanyang cellphone dahil wala nga siyang gana dahil sa pag aakalang may boyfriend na si K o kaya manliligaw na kahit siya ay di pa rin nakaka sigurado sa mga pinag iisip isip niya. Nakita niyang nag text si K sa kanya kanina pang umaga.

From: Bae ♡

Thank you sa flowers. :)

To:Bae♡

You're welcome. Ily ♡

To be Continued.

×××××××××××××××××××××

Thank you, Love you and GOD SPEED.

-vcryl xiv






LIKE TOTALLY (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon