Pang anim na Echos

228 10 0
                                    

Vice

Nang naka uwi ako sa bahay ipinasok ko na ang kotse ko sa loob.Di mawala ang ngiti sa mga labi ko,halos sumasayaw na nga ako ng Nae Nae, tapos kumakanta na rin ako kasi nga sobrang masaya ako hanggang pag pasok ko sa bahay. Di ko napansin si Emma at nanay napalingon ako sa kaliwa ko at nakita ko ang reaction nila nanay at Emma na parang nagtataka.

"Bakit?" Tanong ko na parang napahiya.

"Ba't ka naka ngiti at sumasayaw mag isa tapos may pakanta kanta ka pa jan? Adik ka ba?" Tanong sakin ni Emma.

"Oo nga tutoy, bat ka sumasayaw mag isa?" Nagtatakang tanong rin sakin ni nanay.

"Bakit nay kailangan ba grupo pag sumayaw? Di na ba pwede yung solo sumayaw nayon? Gusto niyo samahan niyo na ko rito mag Nae Nae ano? Haha joke lang nae nae ko"

"Hindi nay, may pina-practice kase akong sayaw e. Napanood ko sa TimeShow sinayaw nila BongBong at LiLi." Pagpapalusot ko.

"Kailangan may facial expression?" Natatawang tanong nilang dalawa.

"Siyempre naman dapat feel na feel mo yung ginagawa mo, actually ginagaya ko din si Ryzza Mae e." Sabi ko sabay sayaw ng Cha-cha at ngumiti ng alanganin dahil nahihiya padin ako sa pinag gagawa ko kanina at ngayo.

"Sige nay, at Emma akyat na ko napagod ako e." Sabi ko at nag mano muna ko kay nanay sabay takbo sa taas at pumasok sa kwarto ko.

"Ahahahaha sheett nakakhiya ano ba yung pinaggagagawa ko! Dahil sayo to Karylle eh" Natatawang sabi ko.

"Ay wait text ko nga si Karylle."

To: Bae ♡

K, gising ka pa?

Nilapag ko muna yung cellphone ko at nagbihis pagkatapos ko magbihis tumunog yung cellphone ko. Nakita ko si K nag text.

From: Bae ♡

Ah oo, di pa ko makatulog e.Nagutom ako kaya kumain muna ako. Why?

To: Bae♡

Wala naman. Mag Go-Goodnight lang ako, I love you. Wag ka na mag reply, Sweet dreams.

KARYLLE

Di ko maiwasan mapangiti at ma sweet-an kay Vice. Dahil sa mga ginagawa at sinasabi niya sakin. I think... Alelelele 'te alalay muna simula pa lang yan, tsaka ka me-meet niyo palang sa isa't isa kilabutan ka nga Karylle.

To be Continued.

××××××××××××××××××××

Thank you, Love you and GOD SPEED.

-vcryl xiv

LIKE TOTALLY (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon