P 14 E

164 7 0
                                    

Naunang magising si k kay vice na nakahiga padin sa kama na halos walang nag iba sa posisyon niya kagabi mula ng matulog sila.Si k nagising din siya ng nakadapa pa din kay vice na nakayakap sa kanya.Kaya bago siya tumayo ay hinalikan muna niya sa labi (smack) si vice.Ang gwapo padin nito kahit na magulo ang buhok nito.Tumayo siya ng dahan dahan para di nagising si vice.Silang dalawa paron kang ang tao sa bahay kaya nagpasya si karylle na magluto ng almusal nila ni vice.Nagluto siya ng bacon,egg,hotdog at sinangag na kanin Nagtimpla din siya ng hot choco para naman kay vice.

Umakyat naman siya sa taas sinilip niya kung giaing na ba si vice.Pero hindi padin nag iba lang ito na posisyon sobrang napagod kasi ito buong maghapon kahapon.Nung tumingin siya sa wall clock ay malapit na mag 10:30 kaya ginsing na niya si vice.

"Baby...Baby.." Sabi ni karylle na dahan dahan tinatapik si vice pero tumagilid ito paharap sakanya kaya inulit niya ang ginawa kanina ginising niya ito ng dahan dahan.Unti unti naman nagising si vice niyakap muna niya si k na nasa tabi niya lang din na nakahiga din.

"Baby tara na lalamug na yung niluto ko sa baba.." Sabi ni k habang mag kadikit ang mga noo nila ni vice dahil nga sa pagyakap ni vice kaya sila nagkadikit.

"Pwede bang 5 minutes?" Antok na sabi ni vice habang nakayakap pa din kay k.Di na nag react si k pinagbigyan na lamang niya ang nobyo sa "5 minutes" na sabi nito.

"Baby tapos na yung 5 mins mo kanina pa tara na." Sabi ni k kay vice na parang nakatulig ulit kaya ginising niya ito.Mabilis namang nagising si vice kaya hinila na siya ni k patayo ng kama kasi kanina pa naka luto ang pagkain.Pagkatayo ni vice ay tamad siyang naglakad habang hawak si k pababa ng kwarto niya.

Kumain lang si vice at k ng pagkain. (Syempre ---______---) Tahimik lang si vice dahil wala pa ito sa mood na makipag usap Magulo pa ang buhok niya at naka suot siya ng salamin ngayon dahil tinanggal muna niya ang contact lense.Pagkatapos nila kumain ay nilagay na ni vice ang pinagkainan nila ni k sa lababo.Pumunta siya sa sofa kung nasan naka upo si k habang nanonood ng t.v tinabihan niya ito at inakbayan.Napalingon naman sa kanya si karylle kaya napalingon na din si vice isinandal ni k ang ulo sa balikat ng nobyo isinandal nalang din ni vice ang ulo sa ulo ni k Na nakasandal sa balikat niya.

"Baby wala ka bang trabaho?" Vice

"Wala e next week pa." Karylle

"Ah gusto mo alis tayo ngayon?"

"San tayo pupunta?" Biglang napatingin si k kay vice ng sabihin iyon ng nobyo

"Ikaw san mo gusto?" Vice

"Mall?Beach?" Suggest ni k kay vice

"Okay yang dalawang yan ang pupuntahan natin."

"Weh seryoso?" Karylle

"Oo nga dali ligo na haha." Vice

"Okay haha." Bago tumayo si k ay hinalikan muna niya ang nobyo sa labi at tumakbo na papunta sa kwarto ni vice para maligo.Pero naalal niya wala nga pala siyang damit na dala kaya bumaba uli siya para tanungin si vice.

"Baby wala nga pala akong dalang damit pano yan?"

"Ay shet oo nga pala maligo ka na isuot mo muna yung damit ko tapos magpalit ka nalang ng damit dadaan tayo sa condo mo."

"Eh pano yung ano?"

"Ano?" Vice

"Yung mga underwear ko san ako kukuha nun."

"Ah sa kwarto ni ate chris ang alam ko may mga underwear siyang kabibili pa lang last week di niya nauwi sa kanila wait lang kukunin ko maligo ka na iaabot ko nalang yung damit mo okay?"

LIKE TOTALLY (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon