Chapter 1 : Dorm School

149 4 0
                                    

ZYRA'S POV

Napabalikwas ako sa lakas ng tunog ng alarm clock ko! Sh*t !

Blaaaaaaggggggggggg *

Krasssssshhhhhhhhhhh*

Binato ko ang alarm clock sa sobrang inis, ang kinalabasan ? Ayon pirapiraso !

I cant remember that I set that fvckng clock! Ibig sabihin there's someone set that!

Humiga ako ulit upang ituloy ang naudlot kung pagtulog, but what the fvck! I can't sleep anymore! D*mn that person who set that fvckng clock !

Inis na tumayo ako at dumiretso sa banyo . Maliligo nalang ako!

By the way Im Zyra Alhea Choi . 17 years old . I'm a gangster! Ok, enough for that fvckng info about me .

I'm done taking a bath, I straightly go to my walk in closet . I choice to wear a plain black shirt and a black jeans! I love color black ! Pagkatapos kung magbihis lumabas na ako sa kwarto ko! Nasalubong ko si Butler Seo sa hagdan! Nagulat sya ng makita nya ko! Anong meron ?

"GoodMorning Young Lady!" Panimula ni Bulter Seo . Di ko sya pinansin, tuloy tuloy lang ako sa pagbaba sa hagdan!

"Young Lady ?" Bulter Seo

"What ?" naiiritang sagot ko! Problema nanaman ba nya ?

"A-ahh Y-Young Lady m-may p-pasok po k-kayo n-ngayon!" Oh! Great! May pasok pala ngayon, kaya naman pala nakaset ang alarm clock sa bed side table ko! Just great!

"Wala akong balak pumasok" diretsong sagot ko, at nagumpisa na ulit akong bumaba sa hagdan!

"P-pero Y-Young Lady''

"You heard me, right ?" sabi ko ng hindi lumilingon kay butler Seo . Baka lalo lang akong mainis ! Good Thing at hindi na sya sumagot!

Nang makababa na ako, agad namang sumalubong sa akin ang mga maids .

"GoodMorning Young Lady" masiglang bati nila . Tss! Diko sila pinansin at nagdirediretso lang ako palabas! What's Good in the Morning!
bahala sila sa buhay nila, wala akong pakialam kahit sabihan man nila ako na suplada, yan ako eh .

Pasakay na sana ako sa kotse ko ng biglang tumunog ang phone ko!

(insert iphone calling ringtone)

Sinagot ko ito agad ng hindi tinitignan kung sino ang tumatawag!

"What ?" ako

I heard chuckle in the other line .
(Ganyan kaba talaga sumagot ng tawag Zy (Zy read as Zee) baby ?) oh! Great! Sya pala ang tumawag!

"Tss! What do you want ? And by the way stop calling me baby, because I'm not baby anymore" I said in a cold voice! I hate calling me baby !

He' chuckled again!
(Hey easy! Baka naman magyelo ako sa lamig ng boses mo! Haha . Mukhang badtrip si bunso ah !)

"Tss! Mas maganda nga un eh, ang magyelo ka !" I smirk .

(Ouch naman!)

"Arte mo! Pwede ba kuya kung balak mo lang akong asarin, not now !" Yeah, you heard it right ? He's my Brother!

(Hahaha . Ok sabi mo eh . By the way where are you now ?)

"House" tipid kung sagot . Tinatamad ako eh .

(Ah buti naman at nanjan ka, just wait me ok ? Im on my way!)

"And why would I wait you ?"

"Dahil ako ang maghahatid sayo sa school mo! Oops, I forgot to say, pack your things also ."

"What ? Pack my things ? But why ? Sabi mo ihahatid mo lang ako sa school ko, bkt kailangan ko pang mag' impake ?"

(Just do what I've said . Malalaman mo rin pag nakarating na tayo sa school mo .) Seriously ?

"Fine ." At inend call ko na !

Bumalik ako sa kwarto ko, at nag impake ! Tss! Ano nanaman kaya ang binabalak nilang gawin ?

After some minutes, Im done packing my things . Humiga muna ako sa kama ko! Ipipikit ko na sana ang mata ko ng may kumatok sa pinto ko! Shit! Ano bang problema nila ?

Tok* tok* tok **

"What ?" naiiritang sigaw ko .

"S-sorry s-sa i-istorbo Y-Young Lady p-pero p-pinapatawag na po kayo ni Y-Young Master!" nauutal na sagot ng maids . Bumangon ako at binuksan ang pinto . Poker face lang akong lumabas ng kwarto ko .

"Get my bags" utos ko sa maids na tumawag sa akin kanina bago ako tuluyang bumaba .

Pagkababa ko, bumungad sakin si kuya na nakaupo sa couch! Agad naman nya akong napansin at nginitian ako! Iniripan ko lang sya . Ohw I forgot to indroduce my brother, His name is Zeike Eros Choi . 21 y/o .

"You ready Zy ?" Tanong nya . Di ko sya sinagot, naglakad lang ako palabas ng bahay . Sumakay agad ako sa kotse ni kuya! Actually close kame ni kuya dati, pero ngaun dina masyado naging bussy na kc cya sa company na pina handle sa kanya ni Dad! Di rin ako masyadong close sa mga parents ko, dahil puro business lang inaatupag nila, but hell I care, bahala sila kung ano gusto nilang gawin I dont fvcking care, I have also my own life .

Kinuha ko nalang ung mp3 sa bulsa ko, nilagay ko ung earphone sa tenga ko at pinikit ko nalang ang mata ko! Naramdam kong nakasakay narin si kuya! Wala akong balak kausapin cya . Matutulog nalang ako .

--

"Hey Zy wake up! We're here"

"Hmmmmmmm" minulat ko ang aking mata ! Nakapark na pala ung sasakyan ni kuya . Nandito na kame

"We're here ." nakangiting sabi ni kuya! Anong nakakatawa ? Lumabas nalang ako .

Nasa tapat kame ngaun ng malaking gate na kulay blue . Is this my school ? Ohw great !

"This is your school" ohh nandito na pala si kuya di ko sya napansin . Dala niya ung 2 malaking bag ko!

"Want some help ?" Tanong ko sa kanya ! Umiling lang sya! Naglakad na kame papasok .

May 3 taong sumalubong sa amin !

"Welcome to "

The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon