ZYRA'S POV"You stupid Kim, I said HANDS.OFF.ME. " Nakakainis na sya, ano bang problema ng babaeng to ? Gusto rin ba nyang masuntok sa mukha ? Binitawan naman nya ako, natakot siguro!
O.O
nagulat ako ng bigla nya akong yakapin .
"Waaaaahh . Thank you Zyra! Thank you!" - Kim
"Hey, You stupid tigilan mo nga yan! Bitaw!" Naiiritang sabi ko . Nakayakap parin sya sa akin! Tinutulak ko sya!
"Thank You talaga Zyra sa tagal ko na dito ngayon kulang naranasan ang may tumulong sa akin!" Seriously ? Wala ba syang kaibigan ? This time hindi na sya nakayakap sa akin . Hinawakan nya ung dalawang kamay ko!
"Thank you talaga huh ?" Binawi ko sa kanya ang mga kamay ko!
"I think you get it wrong! Hindi kita tinulungan, napadaan lang talaga ako at saktong nakaharang kayo sa dinadaanan ko, besides mali din ang ginawa nilang pagtulungan ka! It's not fair !" Totoo naman! Hindi ko sya tinulungan .
"Kahit na, atleast tinulungan mo pa rin ako! Kaya thank you talaga Zyra" ang lapad ng ngiti nya ngayon! Sabi ng hindi ko sya tinulungan eh .
"Tara sa cafeteria, sabay na tayo magLunch, at dahil nilagtas mo ako ililibre kita" tss! Stupid !
"No need, may pambili naman ako" sabi ko sakanya! Nagumpisa na akong maglakad!
"Hey Zyra wait!" Tss! Napailing nalang ako! Ang kulit.
*CAFETERIA*
Pagpasok palang namin sa cafeteria naagaw agad namin ang atensyon ng mga nasa loob ! Problema nila ? Tss! Poker face lang ako! Wala akong pakialam sakanila!
"Sya ung bagong student diba ? Kala mo kung sinong matapang"
"Ou nga, si Monica pa talaga ang kinalaban! Yari sya sa boyfriend ni Monica, malamang reresback un ."
"Feeler . Kala mo kung sino maganda . Goodluck nalang sakanya, si Monica pa talaga ang binangga nya! tsk! Tsk! Tsk!"
Diko alam kung bulungan paba ang ginagawa nila dahil rinig na rinig ko naman . Tss! Di ko nalang sila pinansin, dumiretso lang ako kung saan umuorder ng pagkain .
Pagkaorder ko, umupo agad ako sa may pinakagilid .
"Alam na pala ng lahat ang nangyare kanina, wag mo nalang silang pansinin" - si Kim na kauupo lang .
Di ko nalang sya pinansin at nagsimula na akong kumain .
"Nga pala Zyra, mag ingat ka huh ? Malamang reresbakan ka ng boyfriend ni Monica pag nalaman nya ang nangyare sa girlfriend nya"
"I don't care if reresbakan nila ako'' walang gana kong sagot kay kim .
"Pero G-Gangster ang boyfriend nya" natigilan ako! Gangster ? So, may gangster din pala dito ? I smirk! Mukhang magiging interesting ang pag aaral ko dito .
"Hey Zyra hindi ka ba natatakot ?"
"Nope! Why would I ?" Diretsong sagot ko! Tama bakit naman ako matatakot! Im also a gangster!
"P-pero G-Gangster un eh, alam mo ba ang m----"
I'll cut her off!
"Shut up! Your so noisy! I'm not afraid of them, because I'm also a Gangster" literal na napa NGANGA sya! Tss! Stupid .
"T-talaga ?" Hindi ba kapanipaniwala ?
"You heard me right ?" She just nodded!
"P-pero p-paano ka naging G-gangster ? Sa ganda mong yan!" Gusto ba nyang ikwento ko sakanya kung paano ako naging gangster ? Ano kame close ?
"Its none of your business kung bakit ako naging gangster, and Yeah,Im beautiful and I know that since birth!" After I said that tumayo na ako . Babalik na ako sa Dorm, kailangan ko pang ayusin ang mga gamit ko! Naglakad na ako palabas ng cafeteria .
Teka di ko pa pala nalilibot ang buong school na to! Tinignan ko ang oras, maaga pa naman! Kahit mamayang gabi ko nalang ayosin ang mga damit ko . Magpapahangin muna ako!
Sa paglalakad ko nadala ako ng mga paa ko sa isang lugar na mapuno . Part pa ba ito ng school ? Bakit parang gubat na! Napagpasyahan ko nalang bumalik . Pabalik na sana ako ng may marinig akong nag uusap .
"Babe, why ? You know that I love you verry much that I can't imagine myself without you!" Boses ng isang babae . Malapit lang sila sa pwesto ko! Tumingin tingin ako sa paligid! Ohh there is she, standing . Nagtago ako sa isang puno . Maganda naman ang babae, sexy, maputi but, I'm more than Beautiful than her .
"I don't love you anymore . Isa ka lang sa mga laruan ko, at ngaun, nagsawa na ako sayo, kaya tinatapon na kita"
Napataas ang kilay ko . Mukhang makaka witness pa ako ng Couple Break-up! Napatingin ako dun sa lalakeng kausap ni Girl . He got a messy brown hair but it's look like fashionable and a perfect bone structure . He's a nice looking guy I guess .
"P-pero babe, I love you" hinalikan sya ni girl sa lips pero agad naman syang tinulak ni boy palayo!
"I said I don't love you anymore, we're over Keyth!" tinalikuran na ni Boy si Girl, pero hinabol agad sya ni Girl at binack hug si boy!
"Don't leave me please!" Tss! Pathetic desperate! Umalis nalang ako dun!
-
Nilalagay ko na ngayon sa closet ung mga damit ko .
"Pwede ba kitang tulungan ?" Nakangiting tanong saken ni Kim . Tinignan ko ung mga inaayos ko marami rami pa . Papatulong nalang ako para makapahinga na ako agad! Tumango lang ako sa kanya .
Ako ung nagtutupe ng mga damit ko habang si Kim naman ang tagalagay sa closet ko!
"Nga pala May pasok na pala tayo bukas! Kinuha ko na ung schedule mo sa office kanina, pati ung Uniform mo" nakangiting sabi ni Kim .
"Uhm, thanks ?" Sagot ko
"Pwede ba tayong maging magkaibigan ?" Napataas ako ng kilay sa tanong nya, tinignan ko lang sya at di sinagot! Kakakilala lang namin friends agad ? Tss! Navibes nya sigurong wala akong balak sagutin ang tanong nya kaya nagsalita sya ulit .
"Ok lang kahit ayaw mo, basta ako kaibigan na kita ." Napatingin ako sakanya, ang lapad ng ngiti nya .
"Wala ka bang kaibigan ?" Out of the blue kong tanong sa kanya . Nawala ung malapat na ngiti nya at napalitan ito ng malungkot na ngiti .
"Honestly wala" sagot nya . Halata sa mukha nya ang kalungkutan .
"Ay meron pala, ikaw! Hehe" This time ang lapad nanaman ng ngiti nya! tss . Baliw lang ?
"Tss!" tanging nasagot ko nalang! Tapos na pala kaming mag'ayos ng mga gamit ko! Humiga na ako sa kama ko, ganon din si Kim, pero syempre dun sya sa kama nya humiga . Pinikit ko na ang aking mga mata .
Tomorrow will be the start! *smirk*
~~
To be CONTINUE ...
VOTE !
COMMENT !
XOXOXO
BINABASA MO ANG
The Gangster Queen
FanfictionI love reading wattpad stories, specially those gangster's type stories . Kaya na.inspired akong gumawa ng story . First time kong maging writer, kaya don't expect too much .. - - My life ain't normal I am different from anybody Fighting is my Hobb...