KIMBERLY'S POV
Asan na kaya si Zyra? Bat hanggang ngaun wala pa sya, kanina pa natapos ang class eh. Anong oras na ohh! Nandito lang ako sa loob ng dorm gumagawa ng activities na hindi namin natapos kanina. Pero eto ako balisa di mapakali kakaisip kay zyra. Ano kayang nangyari sakanya bat hanggang ngaun wala pa sya. Hayss napagpasyahan ko nalang na hanapin sya sa labas. Baka kung san san na un napadpad, di pa naman nya gaanong kabisado itong school. Niligpit ko na muna ung mga ginagawa ko. Lalabas na sana ako ng may biglang kamatok sa pintuan, agad ko naman itong binuksan, baka si Zyra na, pero nagulat ako ng hindi si Zyra ang nasa labas.
"Ikaw si Kim diba? Ang room mate ng bagong student dito." Bungad ng lalaking nakatayo sa tapat ng dorm namin.
"U-uhh Ako nga, bakit? Alam mo ba kung nasan si Zyra? Asan sya?" Dirediretso kong tanong! Ghaad may nangyari ba kay zyra? Wala naman po sana.
"AHH, Ehh. Napagutusan lang ako Miss, Sabihin ko daw sayo na puntahan mo daw si Miss transferre sa Clinic." Sabi ng lalaking nasa harapan ko.
"HUH? SA CLINIC? JUSKOO ANONG NANGYARI KAY ZYRA? SAGUTIN MO KO!" Hysterical na sabi ko at inalog alog ko si koyang nasa harapan ko.
"Ahh. T-teka lang! Easy ka lang miss, napagutusan nga lang ako eh. Diko alam kung anong nangyari sa kaibigan mo. Puntahan mo nalang kaya sya para malaman mo." Natigilan ako sa sinabi nya. Tama si koyang nasa harapan ko. Shungaa ka talaga kim. Waaahh.. Si Zyra!
"Sige kuya salamat ahh" pagkasabi ko nun, tumakbo na ako papuntang Clinic.
-REN'S POV
Napailing nalang ako sa iniutos ni king sa amin. Parang may naaamoy akong kakaiba ahh. Well malalaman ko din yan. Napangisi ako ulit ng maalala ko ang nangyari kanina.
Flashback..
"Tangina di man lang ako pinagpawisan." Pagrereklamo ni kevin.
"Lalo naman ako. Puta nasayang lang oras ko, nakipagdate nalang sana ako." Pagrereklamo din ni Xander. Babaero talaga. Napailing nalang ako. Pabalik na kame sa Villafuerte University, lumabas kasi kami ng school. May nagyaya sa amin ng gang fight. Like what you've read puro pagrerereklamo nila naririnig ko. Tama naman sila eh.
''Next time kung may maghahamon sa atin ng gang fight, mind to check their background. Tss!" Walang ganang sabi ni king. Napatingin ako sa kanya. Yeah his right. I know naiinis din yan.
Malapit na kami sa school. Hindi kami pweding dumaan sa main gate dahil tumakas lang kami, may secret way kami, sa kakahuyan at dun kami dumadaan pag lalabas at papasok kami ng University. Kahit pa sila king ang may ari ng school, di pa rin kami pweding maglabas pasok sa University.
Nakapasok na kami sa School. Naglalakad na kami ngaun sa may kakahuyan ng may mapansin akong isang babae na nakabulagta sa damuhan.
"Teka, may babae." Sabi ko. Napahinto sila at tinignan ang tinuturo ko.
"Wow! Chix" - Xander
"Babaero" - Lance. At umiling iling pa.
"Inggit ka lang dude." Sagot ni Xander.
"Tss! " - Lance
"Tara tignan natin, baka patay na yan." - kevin
Nilapitan namin ung babae. Then laking gulat namin ng makilala namin kung sino ung babae.
"Miss transferee?" Ako. Chineck ko ung pulso nya. Nakahinga ako ng maluwag ng maramdaman kong tumitibok pa ito.
"She's not dead" Halatang binugbog sya, andami nya pasa. Sino naman kaya ang may kagagawan nito? Tumayo na ako.
"What happened to her? Halatang binugbog sya sa lagay nya." Kevin.
"Yeah kevin is right." Pagsang ayon ko.
"Tsk! Tsk! Her gergeous face got bruises." Xander.
Napatingin kami kay king na walang emosyon sa muka. Teka sya ba may gawa nito?
"What?" He asked coldly ng mapansin nyang nakatingin kami sakanya.
"Ikaw ba may gawa nyan king?" Tanong ni kevin.
"Fvck! I'm not." King answered. Kung hindi sya? Sino?
"Blue knights" Napatingin kami kay Lance.
"Yeah. I think Lance is right." Xander seriously said.
"Base on my one flings, Miss transferee beats Monica. And We all know that Monica and Cyrus have an afair." Pagpapaliwanag ni Xander.
"REVENGE HUH?" Pailing iling na sabi ni kevin.
"Tss! As if we care. Let's go!" Walang ganang sabi ni king. Gusto man namin tulungan si Miss transferee, pero kami naman malalagot sa hari. Napailing nalang kaming apat.
Maglalakad na sana kami ng biglang magsalita ulit si king.
"Ren and Kevin, get the stupid girl and send her to the clinic." Pagkasabi nun ni king naglakad na sya paalis.
Nagulat kaming lahat sa sinabi nya.
"Langya wala daw pakialam ahh." Kevin said in a sarcastic way.
"Woaah. Anong nakain ni king? Haha" Xander.
"Tara na nga!" Aya ko sa kanila. Binuhat ko na si Miss transfere at naglakad na kami papuntang clinic.
Iniwan na namin si Ms. Transfere sa clinic, wala parin syang malay may inutusan na rin kami na puntahan ang dorm mate nya na si Kimberly ba un para may magbantay sakanya.
End of flashback..
Ayon ang nangyari. Ano nga kayang nakain ni king? Napangisi nanaman ako.
--ZYRA'S POV
"Ughhh" pakshet! Ang sakit ng katawan ko. Teka, nasan ako? Tumingin ako sa paligid. Pano ako napunta dito sa clinic? Ang Huling natatandaan ko nasa kakahuyan ako.
"Waaahh. Zyraaa! Buti naman at gising kana." Fvck! Kahit kailan talaga ang ingay ng babaeng to.
"Why I am here?" Tanong ko kay kim.
"Di ko rin alam eh. Pinuntahan lang ako ng isang studyante sa dorm at sinabing nandito ka, inutusan lang daw sya eh." Sagot ni kim.
"AHH." Yaan na natin. Thanks kung sino man ang nagdala sakin dito. Tumayo na ako sa pagkakahiga ko. Ughh, sht.. ang sakit ng buong katawan ko. Fvck those bitches and jerk..
"Teka zyraa, kaya mo ba?" Inalalayan ako ni kim. Napatingin ako sakanya. She smiled at me.
"Let me help you, kahit ngayon lang." Nakangiting sabi ni kim. I nodded at her. At hinayaan ko lang syang alalayan ako.
Nasa dorm na kami, nakahiga na ako at ganon din si kim. Di ko sinabi sakanya ang totoong nangyari ang alam lang nya napaaway lang ako. I close my eyes, Gusto ko pang magpahinga. No one can beats me. Sa nangyari kanina. The fight is so damn unfair. Get ready bitches and jerk, ipapakita ko sa inyo ang totoong laban. I smirked, a devilish smirk. And after a couple of minutes, I fell asleep.
--'I'm the Queen, They can't easily defeated me.'
----
VOTE!
COMMENT!xoxoxo
- chieeee
BINABASA MO ANG
The Gangster Queen
Fiksi PenggemarI love reading wattpad stories, specially those gangster's type stories . Kaya na.inspired akong gumawa ng story . First time kong maging writer, kaya don't expect too much .. - - My life ain't normal I am different from anybody Fighting is my Hobb...