Anh em song sinh x fan cuồng

2K 44 0
                                    

1. Anh em song sinh ca sĩ nổi tiếng x fan cuồng học sinh mới dô cấp 3
Chương 1: Cốt truyện. Ấm râu(16t)
__________________________

Tiểu Du năm nay mới 15 tuổi, em có một ước mơ là được gặp mặt thần tượng của mình một lần. Nhưng vé concert và offfan rất đắt, em không có nhiều tiền như vậy. Mỗi năm vào dịp Tết tiền mừng tuổi luôn được em cất kĩ càng, em đã tiết kiệm hai năm vậy mà vẫn còn thiếu nhiều lắm.

Đã đi khắp nơi nhưng chẳng xin được việc làm thêm nào. Người ta nói em còn nhỏ, theo Luật lao động không thể thuê. Em buồn bã nghĩ có lẽ cả đời này mình cũng chẳng được gặp thần tượng đâu. Khi em ủ rũ trở về nhà, bà nội đã ngồi chờ cơm sẵn.

Tâm trạng em không tốt chẳng muốn ăn, nhưng nhìn bà nội đã mất công nấu ăn mà lại còn toàn những món em thích. Tiểu Du ngồi vào bàn ăn mà lòng vẫn buồn rười rượi. Bà nội tinh ý nhận ra, hỏi em có mệt ở đâu không. Em trả lời vòng vo nhưng lần nào cũng vậy đều bị bà đoán hết ý. Tiểu Du đành kể bà nghe rằng, mình không đủ tiền đu idol, muốn kiếm việc nhưng không nơi nào nhận.

Bà nội nghe cũng không trách mắng em. Gia đình em có cách giáo dục rất khác với các gia đình Châu Á điển hình. Từ khi còn nhỏ ba mẹ đã tập cho Tiểu Du tính tự lập, nếu muốn thứ gì em cần phải tự mình đạt được, cha mẹ chỉ trợ giúp mà thôi. Việc em thích cặp song sinh là idol nổi tiếng đó mọi người đều biết nhưng không ai ngăn cấm.

Bà nội mỉm cười hiền hậu, mà xoa xoa đầu em, nhẹ nhàng đưa ra hướng giải quyết.
- Nhà cậu Hai con không phải vẫn kinh doanh quán cà phê 24h đó sao. Con muốn kiếm việc thì nói cậu Hai con cho qua trông quán đi.

Trời ơi! Đúng vậy, sao Tiểu Du bé nhỏ lại quên béng mất. Cậu Hai có cửa hàng đang tuyển nhân viên ca đêm mà. Dịp này đang nghỉ hè quán đông khách, mình xin vô chắc cậu sẽ đồng ý thôi.

Nói là làm, ngay chiều hôm đó Tiểu Du phi xe lên nhà cậu Hai để năn nỉ. Cậu Hai rất vui vẻ đồng ý, nhưng cũng nhắc nhở em không được vì kiếm tiền mà chểnh mảng việc học. Tiểu Du vâng lời, vui sướng mà cảm ơn cậu Hai rối rít. Vậy là em có thể tiết kiệm được tiền đi buổi offfan của thần tượng vào năm sau rồi.

__________________________

Quán cà phê nằm giữa trung tâm phố xá đông đúc nhộn nhịp. Ban đêm khách qua lại cũng không ít, tuy vậy vẫn dễ thở hơn ca sáng và chiều. Menu của quán rất đa dạng, chủ yếu là trà sữa và trà. Công việc của Tiểu Du là thu ngân nhưng em cũng uống thử các món bestseller và được anh bartender đề xuất để dễ dàng tư vấn cho khách hơn. Công việc không có gì nặng nhọc, đa số khách hàng đều dễ tính và lịch sự còn tips cho em rất hậu.

Hôm nay, Tiểu Du làm ca tối, có vẻ vì trời mưa nên khách đến quán không nhiều. Tiểu Du có thời gian rảnh rỗi ngồi chống cằm tư lự, ngắm những hạt mưa đập vào cửa kính. Em tập trung đến nỗi có khách bước vào quán chạm nhẹ lên vai em, em mới giật mình bừng tỉnh. Quay đầu lại mỉm cười với người đó, rồi vội vàng tiến đến quầy order.

Bây giờ em mới nhìn kĩ, người thanh niên cao khoảng 1m8 - 1m85, tuy đeo khẩu trang nhưng vẫn có thể nhìn ra được nét mặt khung xương rõ ràng. Tóc người đó hơi rối hình như bị mưa xối ướt, nước còn đọng lại trượt trên xương quai xanh rồi lẩn trốn vào trong áo.

 Tổng hợp truyện dằm khăm cho người mới bắt đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ