Tiệm may của phu nhân Malkin là một cửa hàng trang phục nhỏ, sau lớp cửa kính là vô vàn trang phục đặc trưng của giới phù thủy, màu sắc đa dạng. Phu nhân Malkin là một mụ phù thủy mập lùn, mặc đồ toàn màu hoa cà. Bà ấy cười toe toét khi Doris đẩy cửa vào trong:
- Đồng phục Hogwarts hả cưng? Ở đây có nhiều lắm, tha hồ cho con chọn. Như trong kia lúc này có một quý ông trẻ tuổi đang thử đồ đấy.
- Dạ chào phu nhân, con rất vui khi được gặp phu nhân ạ.
- Ôi chao, quả là một bé con xinh xắn lễ phép. Con ngồi tạm ở bên kia nhé, sẽ nhanh thôi.
Doris được phu nhân chỉ dẫn chỗ ngồi trong lúc chờ đợi vị khách trước đang đo. Trên cái bục ở giữa cửa hàng, một thằng bé có gương mặt hơi tròn, trắng nhợt nhạt, mái đầu bạch kim ngược ra sau đầu bảnh tỏn vô cùng, đôi mắt xám khá ma mị, nó đang ở đó thử cái áo chùng đen của mình. Có vẻ không hợp, chiếc thước đo lại chạy quanh người thằng bé đó, kéo theo một tràng lẩm bẩm nguyền rủa của quý ngài đẹp trai nhỏ xíu kia.
Doris bỗng bật cười về những biểu cảm đáng yêu của thằng nhóc, thành công gây chú ý với thằng kia:
- Chào. Cũng Hogwarts hử?
- Đúng vậy, năm nhất, tên tôi là Doris Edwards.
- Tao tên Draco, Draco Malfoy, cũng năm nhất.
Doris từ khi nhìn thấy mái đầu đặc trưng đó cũng đoán được kha khá thân phận của cậu chàng này. Quả đúng với miêu tả, một thằng nhóc đẹp trai kiêu ngạo. Doris không nghĩ cô có thể gặp Draco sớm như vậy.
- Ba mẹ mày đâu? Ba tao đang mua sách cho tao ở tiệm kế bên còn mẹ tao chắc đang mua đũa phép ở cửa hàng cuối dãy.
Draco dùng chất giọng nhừa nhựa chán ngắt của mình kể lể với Doris, cô bé cũng rất vui lòng trả lời:
- Bố mẹ tôi cũng đang đi mua đồ cho tôi, nhưng cụ thể ở đâu thì tôi không rõ lắm.
- Vậy, mày vừa cười cái gì vậy?_ Draco tò mò về nụ cười lúc nãy của Doris.
- Tôi? À, chỉ là cảm thấy cậu rất đáng yêu, ừm, đẹp trai, xin lỗi vì đã bất lịch sự nhé.
Tự nhiên "bị" một con nhỏ mới quen khen, Draco có chút ngại ngùng, vành tai thằng bé đỏ chót báo hiệu nó đang xí hổ. Con nhỏ đấy cũng khéo xinh lắm, mắt nó to ngập nước, má phúng phính bánh bao, thêm cái mỏ hồng hồng xinh xinh. Nhỏ có vẻ thích màu hồng, cái cài tóc con gấu với cái váy nó mặc cũng lắm màu hồng. Thằng nhỏ ngồi xuống cạnh Doris, bắt đầu huyên thuyên kể lể:
- Cảm ơn, thật ra tao cũng biết mình đẹp trai, ba mẹ tao cũng hay nói vậy, và cả mày cũng rất xinh, xinh nhất trong những đứa tao từng gặp. Từ giờ mày có thể làm bạn tao.
Thằng nhóc Draco ngại ngùng gãi gãi tai, Doris chỉ cảm thấy thằng nhỏ thật sự thật sự quá đáng yêu, cô bé muốn nhéo cái má phúng phính của nó một chút. Doris cảm thấy có chút mắc cười về sự kiêu ngạo của quý ông nhỏ này, nhưng thế thì không hay lắm, nên thôi lại kìm xuống.
- Cảm ơn Draco, tớ gọi vậy được chứ?
Nhận được cái gật đầu chấp thuận của Draco, Doris thả lỏng một chút trong xưng hô của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Draco Malfoy x Reader] XOAY CHUYỂN VẬN MỆNH
FanficKết cục chính của truyện quá đau thương. Sẽ thế nào nếu có người biết trước mạch truyện và ra sức cứu vớt thế giới?