title: sau tất cả [2]
__________Đến tận khi tiễn Giyuu đi khỏi nhà, Y/n vẫn chưa dám tin vào sự thật rằng chàng đã đáp lại lời cầu hôn trong vô thức của nàng một cách rất vụng về. Cụ thể là thế này.
"Đ-Đừng để ý. Em bị điên đấy hahahahaha..." Chỉ muốn đào cái lỗ để chui xuống.
"Tôi... Tôi sẽ sắp xếp. Nếu em thật sự muốn."
Y/n vẫn cười một cách gượng gạo, chưa hề nhận thức được những gì Giyuu nói.
"Ngài cứ kệ tôi đi... Hả? Ngài nói gì cơ?"
"Nếu như em thật sự muốn thì tôi sẽ sắp xếp đến gặp cha mẹ em để bàn chuyện cưới xin. Chỉ là có lẽ là sẽ thiệt thòi cho em nếu cưới một người như tôi nên em hãy suy nghĩ kĩ."
Giyuu ngồi khoanh chân, vẻ mặt vẫn còn ngại ngùng nhưng vô cùng nghiêm túc coi chuyện mà nàng lỡ lời nói ra là chuyện trọng đại. Chàng bình tĩnh nhìn nàng đang đơ người ra, chờ một câu trả lời.
"Em...Em muốn, hãy cho em trở thành gia đình của ngài." Y/n cầu còn không được, chả ai ngu lại đi tước bỏ cơ hội này.
Giyuu đã nhanh chóng quay trở về trong đêm hôm
đó và hẹn với hôn thê của mình là nàng sẽ gặp lại vào sáng ngày kia. Tới khi bóng hình của chàng khuất sau ngọn núi, Y/n vẫn chưa thể hoàn hồn lại sau cú sốc trời đánh này. Nàng giao lại cho người làm dọn dẹp quán ăn rồi nhanh chóng chạy về nhà trong niềm vui lớn nhất trong cuộc đời nàng.Sáng ngày kia.
Giyuu căng thẳng ngồi trước mắt hai vị phụ huynh và nàng, bàn tay bấu chặt vào vào vạt áo trên đùi. Y/n nhìn vậy, nàng chỉ rót cho chàng một tách trà rồi đẩy đến trước mặt chàng, mỉm cười.
Thật ra ngày hôm trước nàng đã nói chuyện với cha mẹ mình. Họ đều không đồng ý vào mối hôn sự này như dự đoán vì họ cho rằng Giyuu hiện tại còn chẳng thể lo được cho mình thì nghĩ sao đến chuyện chàng sẽ lo được cho con gái họ.
"Hai đứa cũng chỉ mới bồi dưỡng tình cảm được chưa lâu. Đây là chuyện cả đời nên không thể nói tuỳ tiện như vậy được." Cha Y/n hơi tức giận, đập tay mạnh xuống mặt bàn.
"Bé Y/n, con đừng ngoan cố nữa." Mẹ nàng chỉ dịu dàng xoa dịu cơn giận dữ của cha nhưng vẫn tận lực khuyên nhủ con gái mình.
"Thật ra con đã suy nghĩ kĩ rồi, con cũng hiểu những lo lắng của cha mẹ. Nhưng con gả cho ngài ấy không phải vì để ngài chăm sóc cho con mà chính bản thân con muốn được chăm sóc cho chàng. Con đã được sống trong một gia đình hạnh phúc do những người như chàng mang lại, nhưng họ lại phải đánh đổi gia đình của họ và đến cuối cùng thì chỉ còn lại một mình. Con muốn cho ngài ấy một gia đình hạnh phúc, như cách mà họ và cha mẹ đã cho con."
Y/n nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt cha mẹ, bỏ qua cơn giận dữ của họ để trình bày suy nghĩ từ tận đáy lòng. Nàng không hiểu, và cũng không có tư cách để bàn luận về những đau thương mà Giyuu phải trải qua, nàng cũng không so sánh quá khứ của chàng với bất kì người nào, rằng ai mới chính là người đau khổ hơn. Chỉ là đó là Tomioka Giyuu, nàng xót thương cho chàng, chỉ vì đó là chàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
your stories | siêu thị bách hoá Viléuma.
Fanfictionbạn nhận được một tin nhắn đến từ Viléuma. gửi đến em những thứ đơn sơ, giản dị nhất, gửi lại tôi những tháng ngày tiêu cực của em. mời kí tên nhận hàng. 👉 Cảnh báo: Các char ít nhiều không tránh khỏi bị OOC. 👉 Bản quyền của Viléuma và Cindra, ch...