Chương III: Cô đơn trăm năm

120 22 12
                                    

"Nếu là Nakatsu Suo, thì tớ có biết đấy."

Muichirou mở to đôi mắt, kinh ngạc nhìn Machiko. 

Machiko cũng kinh ngạc. Muichirou vậy mà còn có thể bộc lộ biểu cảm khác. Không còn bình thản như mọi ngày, Muichirou có vẻ bất ngờ, miệng khẽ mở, môi mấp máy mấy hồi như định nói gì. Thú vị thật, rốt cuộc Nakatsu Suo là gì mà có thể khiến tâm Muichirou khẽ động như vậy.

  "Có thể cho tớ biết thêm về người này không?"

Muichirou lấy lại bình tĩnh, dò hỏi Machiko. Theo lời Machiko, Nakatsu Suo vốn nổi tiếng ở thành phố từ thời cấp ba, là học sinh giỏi toàn diện, đã đại diện toàn thành đi thi giải quốc gia nhiều lần. Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập hào nhoáng, ngoại hình của Suo cũng hào nhoáng nốt. Khi lên đại học Tokyo, cậu ta trở thành gương mặt nổi bật của khoa Truyền Thông, là chủ đề được bàn luận khá nhiều trên forum trường. 

Muichirou nghe Machiko trình bày một hồi, vẻ mặt như không thể tin được. Người mà bản thân bỏ công sức tìm kiếm bấy lâu nhưng vẫn không thể tìm được, vậy mà gần ngay trước mắt, không những thế, còn là người nổi tiếng. Cũng chẳng thể trách Muichirou, vì cậu vốn là người không mấy để tâm vào những sự kiện xảy ra xung quanh mình. Cuộc sống của Muichirou, chỉ có bầu trời, đám mây, thêm ánh sao.

Và cả người ấy.  

Muichirou đứng bật dậy, hỏi nhanh Machiko.

"Anh ấy đang ở đâu?"

"Hả? Ý cậu là Nakatsu Suo?"

Machiko lập tức bối rối, khiến Muichirou nhận ra bản thân có chút hớ hênh, liền sửa lời.

"À ừ, ý tớ là cậu có biết người tên Nakatsu Suo ấy hiện tại đang ở đâu không?"

"Sáng nay tớ có thấy vài người bạn ở khoa Truyền Thông đi học, nên tớ nghĩ chắc Nakatsu hiện tại đang ở giảng đường C, giảng đường mà nhà trường đã sắp xếp cho khoa đó..."

Chưa kịp để Machiko nói dứt câu, Muichirou vùng chạy về phía giảng đường C, không quên vọng lại lời cảm ơn chân thành dành cho Machiko. 


______________________


"Này, cậu chịu lên phòng phát thanh vào ngày mai hả?"

"Chịu thôi, lỡ hứa sẽ giúp bạn ấy rồi."

"Quả nhiên là cậu. Mà người ta cũng dễ thương lắm ấy, hay là nhân cơ hội tới luôn đi ~"

"Vớ vẩn, lo thân cậu cho xong đi."

"Ơ, tớ thì sao phải lo hả? Có cậu thôi, suốt ngày c-" 

"Nakatsu ơi, có người tìm cậu này!"

Đang lúc trêu chọc cậu bạn cùng bàn, Nakatsu Suo lại bị réo tên. Tuy nhiên, cậu ta chẳng buồn ngạc nhiên, hay tò mò về đối tượng tìm mình. Các bạn học trong lớp cũng tương tự.

 "Nói với cổ là tớ bận mất rồi."  

"Nhưng mà có vẻ người ta cương quyết muốn gặp cậu lắm."

Cậu chàng truyền tin nọ, vốn trước đó đã theo thói quen mà nói với đối tượng tìm đến lớp rằng Nakatsu đang bận, không tiện gặp. Nhưng cô gái trước mặt không hề có ý tứ muốn rời đi, cũng chẳng kích động muốn nhào vào, chỉ bình thản lặp lại câu hỏi: "Có thể gặp Nakatsu Suo không?"

[MuiTan] Muốn gặp anh - Muichirou x TanjirouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ