August 6, 2024 ★
Here we go sa long day na naman.
PPG
I was quite ready sa Quiz after a few discussion pero wala palang Quiz ngayon since full discussion kami. Sa Thursday nalang daw ang Quiz namin. Sabi ko “ah, it's alright konti nalang iri-review ko”
21ST CENTURY
na-miss ko vibes ni sir hahaha. as always, naka-sunglasses siya. for this day, discussion kami pero bago iyon ay may naging act kami. by pair. si esther sana pair ko pero we decided nalang na by table. so partner ko si kenshin. WE WERE DOOMED. tatlo lang ang alam ko na period dates. pre-spanish, spanish, at contemporary. wala ring alam si kenshin so hinulaan namin ang iba.
diniscuss ni sir ang pre-spanish colonization period and since ubos na ang time ay sa thurs nalang yung iba.
DISS
we still didn't knew na naka-leave si ma'am kaya we waited. pero we eventually assumed na vacant ito.
EAPP
discussion tapos ASSIGNMENT 😭😭 sabi ko "ah okay, first assignment ko toh gagalingan ko" (spoiler: it was messy hell of a ride)
ORAL COM
HAHAHAHAHHAHAHHAHAHAHAHUHUHUHUHU medj late si sir pero nung dumating sabi niya “bacchus, pakikisuyo ako—” tas ung galaw nya parang nagmamadali so akala ko may ibibigay lang na act at mukhang may gagawin siya eh.... YUN PALA AY PINAGBUHAT KAMI NG MODULE FROM OUR ROOM PAPUNTA SA GYM.
dinaig pa ang peh sabi ni ester hahaha. sanay-sabay kami nila esther at charlene pumuntang gym at pabalik.. sama rin naman si clarrise. inaakit ko rin si kristina pero parang napipilit ko ata siya so i feel bad...
I WAS POURED OF MY OWN SWEAT. NANGANGAMOY KO ANG SARILI KO AND IDK WHY I SWEAT SO MUCH THIS S.Y. !!! siguro sa uni ko kasi medj diko feel siya kaya ganun pero grabe nakakahiya sa mga katabi ko kaya i sprayed perfume (buti nalang talaga at nagsalin ako kahapon)
GEN MATH
AYAN NA YARI. nun una, the flow was smooth. tutok na tutok talaga ako dun sa discussion pero lumilipad ang isip ko pero i kept reminding myself to keep it together.
I WAS COOKED. gets ko naman yung peacewise function pero at the same time ay hindi 😰 sabi ko pag-aaralan ko toh later.
Lunch Break
FINALLY. TIME TO REPLENISH MY ENERGY.
FIL
konting discuss kasi may iba pang sinabi si ma'am. THEN MAY GROUPINGS. aaaa kinakabahan ako pero hopefully it'll go well.
PERDEV
tuwaan lang na may konting discussion.
ALAM MO BA? 💀 lumipad kaluluwa ko sa activity na ginawa namin. sabi ni ma'am, by pair daw. tas sabi namin ay kung sino nalang katabi namin so si kenshin pair ko. tas sabi ang activity ay titigan daw for 10sec. so nagkatinginan kami ni esther. WE DECIDED NA MAG-PARTNER NALANG KAMI AHHAHA
PEROOOOO may mga walang partner kaya si ma'am ang nag-ayos. i ended up being partnered with Joshua Carandang? basta escort toh pagkatanda ko. ang gagi hindi kami nagkatitigan. para kaming awan na pagalaw-galaw. parang uod na binuhusan ng asin, ang likot.
i tried staring at him pero hindi ko kaya talaga makipagtitigan and i saw how he also didn't try to even look at me and kept laughing at his friends i think. we were both uncomfortable hahaha.
after those awkward minutes, we were never the same 😭😭 at least i was 😭😭 NAKAKAHIYA YAW KO NA.
niwey after that ay discussion blah blah blah
—end.
YOU ARE READING
SHS Life
RandomA student who shares her experience in her Senior Year Life. (no guarantees that it would cover every day)