supeeerrr eventful ng day na ito
PPG
long quiz! nag-review ako pero kulang yung review ko since half of the quiz is sa nga definition definition 😔 but hopefully is pasado ako 🙏 malaman sa monday (excited na)
21st
discussion! grabe ang mga hugot lines ni sir, napunta na naman sa mga tsismis hahaha pero yorn. kinakabahan ako slight dito since may groupings na naman (nakakapagod ang groupings huhu) sana ka-group ko yung mga gusto kong ka-group 😜
DISS
long quiz! dito ako excited since talaga minemorize ko yung nga disciplines ng social science, natural science, hunanties, at yung mga tao. since bumagyo kaya 2 days kaming walang pasok. ngayong Thursday lang kami nag-class uli. naka-ilang review ako rito since naka-ilang akala rin ako na may pasok lol.
I'M SO GLAD NA NAG-REVIEW TALAGA AKO. i am able to perfect (kahit 'di pa nachechekan) yung last part. all about sa mga tao yun and alam ko silang lahat 💪
I'll update y'all what scores I get! Ah and also 35 ang passing score tas ang items are 65??? was it 65??? I don't remember huhu pero maraming item yorn.
RECESS
since may role play kami sa oral com ay may dala me na damit na pamalit (wow effort) sinuot ko lang yung pang-ibaba para mamayang oral com ay tatanggalin ko nalang palda ko tas magpapalit ako ng pang-itaas.
hindi ako fully nagpaliy since may quiz kami sa eapp, baka mapagalitan kami ni ma'am hahaha
EAPP
quizzzz. muntikan na ako maluha rito 🙏 buti ay i took time to reviews yesterday kahit masakit ulo ko kahapon. I'm so happy rin kasi na-review ko na yung half ng lessons noon pa so i don't need over-review ang lahat.
memorization kasi ang style ng pagri-review ko kaya i really need a lot of time for each review 😔
SO YOWN. kahit yung isang lesson ay hindi pa nadi-discuss ay may send naman si ma'am na ppt. I'm glad na nag-notes talaga ako nun so need na puntahan ko pa yung ppt na yun.
for this part ay hindi ko siya minemorize since self-explanatory na rin naman sa term. so like example is Gender Cristism so like focused siya sa mga feminism and ganun.
HOPEFULLYYY i really get at least a decent score 😔
ORAL COM
gora na agad ako sa pagpalit ng damit hahaha. kasama ko sa pagpalit ng damit sina sofia at cathlene since medj busy pa si charlene, siya sana kasabay ko. pero nakapagpalit rin siyaa.
suot ko yung color black na pants (idk sa specific description nung kind of pants) tapos for my top is yung brown na may mga butones (i rly sucks at describing sa mga damit 😭) BASTA YOWN.
tapos habang inaayos namin ni charlene yung sa speaker is dumating na si sir. tapos binigyan kami ng time to practice 🙏 sa labas kami nagpractice. well not totally practice pero like reminders lang ganun. alam na rin naman ng lahat ang role nila since nag-practice kami kahapon sa likod ng pacific lol.
OKAY THEN SOOO our group really did well. super thankful ako sa mga ka-group mo. yung mga ka-group ko pa naman ay sila yung mga kilala bilang matino and matalino. so like parang star group kami? basta yorn.
24/25 kami.. i think highest kami?? kammy is really happy so that's good i think! supeeer galing rin ng mga ibang group. they really did so good, naa-amaze ako. thumbs up!!!!
GEN MATH
quiz 😔 I AM BURNT CRISP. idc na kung maka-high score ako. hindi na ako aasa dun. I JUST WANT AT LEAST A PASSING SCORE 😭😭🙏 pls lord 🫂
BREAK TIME
since cleaners me sa thursday (at leader sa cleaners) naglinis ako. nagwalis ako since next sub ay si ginang gonzales. i want a clean room at baka maparusahan pa kami ng double day cleaning 😭😭
tas nung bumalik ako sa upuan ko, ang daming naka-upo HAHAHHA daming nagla-lunch. lagi kasi sila naka-upo dun sa may upuan namin pag lunch time. I'm supeeer happy kasi ang dami kong kasama kumain hahahha naghahatian pa ng ulam (so heartwarming)
habang nagwawalis nga ako kasama si althea sa unahan ay tinatawag nila ako. “huy si lyraa” bat di pa daw ako nakain hahaha sabi ko “mamaya nagsisipag pa ako ditoo”
then mamaya tinapos ko muna pagwawalis ko then kumain na ako
FIL
dito ko na nakuha yung certi at medal since 3rd place ako sa pagsulat ng sanaysay. kinikilig ako kasi lahat sila nagpalakpalan. I'm so happpyyyy
then discussion about replektibong sanaysay.
Perdev
Bagong teacher kami rito so may index card kami rito for attendance. then discussion kamii.
AFTER CLASS
sinceee cleaners ako. naiwan kami rito hahaha for half of the time (nagmadali kami since andyan na yung section nila ashley) kaya konti lang ang nalinis ko then nag-check ako ng thursday cleaners attendace.
YOU ARE READING
SHS Life
RandomA student who shares her experience in her Senior Year Life. (no guarantees that it would cover every day)