August 8, 2024

0 0 0
                                    

August 8, 2024 ★

i was excited this day kasi sabi ni ashley ay may bibigay daw siya sa akin!

PPG

quiz namin today and I didn't expect the first half of the questions. more on definition of politics siya like dapat may general knowledge talaga dito at hindi lang mula sa lesson ang mga questions. then half naman nun ay alam ko since memorize ko yung names nila ahaha. TAPOS I SHOULD'VE KNOWN!! yung last question ay ano daw ang full name ng PPG tc namin.

sure ako na I might fail the two points pero hinulaan ko yung last name. sure ako na JOEMAR since joe is the name of ts ex kaya natandaan ko ang spelling na iyu. super unsuree ako sa last name ni sir pero zabala nilagay ko since un ang tanda kong last name mula sa sched namin, hindi ko nga lang sure kung tama.

AND I WAS RIGHT THANK GOD NALANG TALAGA. 16/20 ako and one of the second highest. ang astig ni charlene at naka-17 siya!

21st

discussion.

DISS

vacant.

RECEESSSSS

EAPP

medj kabado since magbubunot si ma'am ng magshe-share ng answers from our assignment. thank God di me nabunot. then proceed sa discussion. after two lessons ay may sinagutan kami and perfect ako both. ako nga lang ang naka-perfect dun sa una sinagutan kaya nagulat ako.

THEN MAY ASSIGNMENTS ULI 😭😭 U HEARD THAT RIGHT!! ASSIGNMENTS! DALAWA!!!! hirap an hirap ako dun sa assignment 1, tas may dalawa pa na gagawin?? hell nah

Oral Com

First real discussion namin. tas nagkaroon ng groupings at magsasadula about sa given scenario and about communication. thank God nalang matitino siguro mga ka-group ko. ka-group ko pa nga si Sofia kaya I'm so happy.

ang complicated nung amin. kasi parang ang dami naming need gawin ang communications blah blah. next meeting pa naman ang presentation kaya yun.

Gen Math

HIGHLIGHT. natutuwa ako kasi alam na ni ma'am ang pangalan ko. especially nung ako yung representative ng group namin sa pabilisan magsagot. ako ang unang natapos pero unsure ako sa sagot ko. yaw ko i-double check kaya una akong umupo. ang representative nung iba ay si KC Recto, Kammy, tsaka si Charlene. With high honor nung grumaduate sila KC at Kammy pero sila yung huling natapos kaya i was confused and nervous.

sa akin easy kaya unang natapos sunod si charlene pero nahuli sila?? halaaaa

sabi sa akin ni argosino, parang tama daw sagot ko. sabi ko parang hindi since unsure ako yung add tsaka minus na sama-sama ganun. pero parang tama naman daw yung akin sabi pa niya.

nung naka-upo na kaming lahat ay chineckan na ni ma'am. may na spot agad akong pagkakamali ko kaya sayang. i wanted to fix it pero alam kong bawal na baguhin and such. ayus lang isa lang naman yung mali ko mwehehe.

i was explaining kay kristell kung bakit mali sagot ko tas tinatawag ako ni argosino. sayang daw pero okay lang. i knewwww pero i was satisfied pa rin kasi i was that close compare sa iba. grabe yung ego ko lol.

I GOT SAD PAGKATAPOS KASEEEE hindi na si ma'am tc namin 😭😭 may papalit na daw huhu sayang nagpapakilala na rin naman ako kay ma'am tas mawawala lahat nun huhu

FAVE KO NA SI MA'AM EHHHHH WAHHH

LUNCH BREAK

cute ni sofia, kinakausap niya ako tas sabi pa niya na ayaw niya daw kumain haloh hahahahha

FIL

RECITATIONNNN akala ko about sa discussion last time pero i should've known na about sa groupings na ginawa namin. i thank Lord na nakasagot ako nung tinawag ako.

ako ata yung una na makasagot kasi ang dami na nakatayo at hindi maka-upo kasi di on point sagot nila o di kaya ay walang makasagot. thank u nalang talaga at naka-upo ako. nakakahiya if hindi 😭

tinutulungan ko si kenshin na sumagot pero nahihirapan rin siya. I don't blame him, mahirap sumagot pag hindi sigurado.

after akong matawag ay si carandang naman, so katabi ko. and nakasagot siya. ang astig kac parang memoryado niya yung inimik niya o sadyang astig lang siya.

naawa ako since ang daming nakatayo huhu. after ng recits ay sabi ni ma'am, hindi daw siya nagpapa-upo if hindi naka-sagot pero for now ay uupo sila. KATAKOT AYAW KO NA WHAT IF AKO NA NEXT NAKATAYO BUONG FIL TIME NOOOOOOO

PerDev

fave time ko rin toh pero medj nakakainis since ang daming comments ng mga cm ko. ramdam ko yung stress ni ma'am at hindi nga kami maseryoso hay... really wish they would tone it down and have some respect as a student.

sabi ni ma'am may seating arrangement na daw next meeting kaya nalungkot ako kasi what if sa hulihan ako mapa-upo aaa tas papangit ng mga ka-group ko 😭😭

wag po ma'am sana 🙏

AND ALSOOO YUNG BIGAY SA AKIN NI ASHLEY AY PHONE CHARM!!!!! nilagay ko agad sa case ng phone ko hehe I LOVE ITTT!!!!!!

—end.

SHS LifeWhere stories live. Discover now