Childe chưa bao giờ muốn có một con vật cưng duyệt web. Nếu bạn hỏi anh ấy một tuần trước rằng anh ấy có nghĩ ý tưởng đó tuyệt vời không, anh ấy sẽ cười bạn và bỏ đi. Tất nhiên, Childe vẫn không muốn có một con vật cưng duyệt web, ngoại trừ......Ngoại trừ bức mà Ekaterina tải về máy tính xách tay của anh ấy quá dễ thương đến nỗi không thể xóa được.
"Đây là phiên bản mới nhất của thú cưng ảo Rex Lapis. Nó có thể viết một số tin nhắn cho bạn, đi vòng quanh màn hình máy tính xách tay của bạn và thậm chí kéo ra hình ảnh nếu nó cảm thấy hơi kỳ quặc."
Childe nhìn chằm chằm vào con rồng nhỏ đang bò trên màn hình máy tính xách tay của mình. Con lưỡng cư màu nâu bò đến thư mục Dự án Đại học của mình và chỉ nằm gục trên biểu tượng của nó.
"Nó cũng rất dễ ngủ gật", Ekaterina nói thêm khi cô ấy cười khúc khích trước vẻ mặt ngơ ngác của Childe. "Nó thích ngủ trung bình tám tiếng một ngày, vì vậy nếu bạn lo lắng về việc nó làm phiền tài liệu của bạn - đừng lo. Nó có thể sẽ ngủ khi bạn đang ở trong lớp học."
"Và bạn đã tải cái này ở đâu?" Childe hỏi khi anh ta kéo chuột về phía con rồng nhỏ và nhấp vào nó. Nó bắt đầu ngọ nguậy một chút khi nó duỗi cơ thể ra và bắt đầu nhấp nhô lên xuống.
Ekaterina nhún vai. "Không biết. Đang lướt qua cửa hàng Google cho đến khi thấy cái này. Nghĩ là anh có thể thích nó," cô ấy thêm phần cuối một cách tinh quái hơn một chút, cười toe toét khi Childe giật mình vì cái nhìn chằm chằm quá mức của mình vào con tinh linh nhỏ đang quẫy đạp. "Tôi biết anh sẽ rất cô đơn trong lớp y khoa nên tôi nghĩ con vật cưng này sẽ giúp anh phấn chấn hơn."
"Các lớp học y khoa không hề nhàm chán", Childe khịt mũi mặc dù tâm trí anh đã lóe lên bốn bài giảng hôm nay. Ba trong số đó là ở phòng thí nghiệm và mỗi bài dài hàng giờ đồng hồ. "Ý tôi là, hơi nhàm chán, nhưng không đến nỗi tệ. Bạn nghĩ tôi cần một con rồng nhỏ để kéo tôi qua sao?"
"Tôi chỉ nói thế thôi, có bạn bè là tốt." Ekaterina nhún vai khi vỗ nhẹ vào lưng Childe. "Không có gì phải xấu hổ cả. Nhìn này, tôi cũng có một cái trên máy tính xách tay của mình." Ekaterina đẩy chiếc Macbook màu hồng rực rỡ của cô ấy trước mặt Childe, để lộ màn hình đen bóng của cô ấy - ngoại trừ một đốm màu tím ở góc màn hình, rung lên rung xuống. "Tôi gọi nó là Felix," cô ấy tự hào nói thêm khi nhấp vào nó. Ngay lập tức, đốm màu tím nhảy lên cơ thể chậm chạp của nó và líu lo thích thú với màn hình. "Dễ thương quá, phải không?"
"Ừ," Childe nói chậm rãi, nhưng anh ta đã ngã vào con rồng nâu nhỏ của mình trên màn hình. "Tôi có cần cho nó ăn không?"
"Không, đó là thú cưng ảo." Ekaterina đảo mắt như thể cô ấy sắp làm rơi chúng. "Cứ giữ nó trên máy tính xách tay của bạn và để nó làm bất cứ điều gì. Tôi đảm bảo với bạn rằng nó không phải là một mối phiền toái."
"Được thôi," Childe nhẹ nhàng nói, mặc dù anh biết rằng chỉ riêng sự dễ thương của con vật cưng ảo này thôi cũng đủ gây khó chịu và mất tập trung nghiêm trọng. Không phải Childe đang phàn nàn. "Tôi có thể đặt tên nó là Rex Lapis không?"
Ekaterina đập đầu Childe bằng Macbook của cô ấy. "Như tôi đã nói," cô ấy nói một cách nghiêm túc. "Đó là thú cưng của anh."