Anh nghĩ rằng thực tế là họ không làm điều đó khi anh ở bên Zhongli làm bùng lên sự oán giận, cay đắng nhất. Khi anh ở bên Zhongli, tất cả chỉ là những nụ cười, những lời xã giao và những lời sáo rỗng. Anh biết chúng là giả dối, anh biết rằng chúng được che đậy, nhưng anh vẫn bám lấy chúng như một đứa trẻ bám vào chiếc chăn đã mang lại sự thoải mái khi còn là một đứa trẻ.
Anh biết rằng cư dân của cảng Liyue không hề có sự thoải mái như vậy đối với anh. Không còn nữa. Không còn kể từ Osial.
Nhưng trước sự hiện diện của cố vấn tinh tế, người vẫn nồng nhiệt, hào phóng, không nao núng trong tình bạn với Harbinger, cư dân biết cách tuân thủ phép xã giao. Chung Ly là thành viên của giới thượng lưu, và họ sẽ không tìm cách xúc phạm anh ta.
Vì vậy, họ nói dối Childe, trước mặt người chịu trách nhiệm cho danh tiếng bị hủy hoại của Childe tại một thành phố mà anh đã gọi là nhà trong hơn hai năm. Họ nói dối Childe, và Zhongli nói dối họ, và Childe đứng giữa tất cả những điều đó... và nói dối Zhongli.
Hôm nay, anh ta đang mạo hiểm trở về từ một nhiệm vụ một mình. Anh ta lấm lem bùn đất, đầy máu, và mồ hôi bám vào phần eo lưng, bên trong đùi và mái tóc rủ xuống trán. Anh ta đã dọn sạch một trại lính khác, một con thú khác, một đoàn quân khác đang tìm cách nhắm vào những công dân vô tình đang tiến về Mondstadt. Đây là một nhiệm vụ khác mà anh ta có thể giao cho Qixing. giao cho Bộ, và không nghe thấy lời cảm ơn hay nhẹ nhõm nào mà thay vào đó chỉ là một yêu cầu khác rằng anh ta hãy ngừng đóng góp vào công việc của Quốc gia Hợp đồng.
Tuy nhiên, anh không thể làm vậy. Anh cảm thấy mình nợ thành phố một điều gì đó.
Ông cảm thấy mình nợ thành phố một phần cuộc sống của mình, nhưng ông không thể giải thích tại sao.
Họ không để ông đóng góp vào việc sửa chữa các tòa nhà bị hư hại, mặc dù khoản bồi thường tài chính của ông đã được Ngân hàng Northland chấp nhận chính thức. Họ không để ông đóng góp vào việc phân phối viện trợ cho những người phải di dời do cơn bão khủng khiếp, và họ không để ông cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào cho Millelith đang bị kéo căng và bao vây.
Ngay cả trong lời tuyên bố về những gì đã xảy ra - tất nhiên là do Zhongli sắp đặt - Childe là tội phạm, Childe là người báo trước, Childe là sự hỗn loạn. Anh ấy đã thích điều này trong quá khứ, thực tế là yêu thích nó, nhưng bây giờ nó là gánh nặng mà anh ấy rất muốn đặt xuống.
Anh chưa bao giờ có ý định gây hại cho Liyue.
Anh dừng lại ở Chihu Rock, biết rằng mình cần mua đồ tiếp tế cho tủ đựng đồ trống của mình trong nơi ở của quân đội mà anh vẫn thường lui tới. Anh đến gần Bolai, và anh biết người kia giả vờ không nhìn thấy anh đến gần. Chỉ ngày hôm qua, đã có một cuộc trò chuyện đầy quyến rũ giữa anh và Bolai và Zhongli về nhu cầu nhập thêm hàng hóa từ Fontaine, và Childe đã nghĩ trong giây lát rằng có lẽ - chỉ có lẽ - mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Có lẽ những căng thẳng chỉ cần tan biến, có lẽ anh cần chứng minh bản thân mình thêm một chút, chứng minh rằng danh hiệu của anh không phải là hành động của anh, và hành động của anh không phải lúc nào cũng là danh hiệu của anh.