.
Chỉ sau vài tháng, khi Kim Taehyung đã kêu gọi thành công nhiều nhà đầu tư, kí nhiều hợp đồng và đăng kí rất nhiều giấy phép. Hắn đã thành công ra mắt một ứng dụng đọc và viết truyện có tên là Taekook.
Nhưng nó không chỉ đọc và viết bình thường. Nó còn có một tính năng đi kèm: Mua, bán và xuất bản sách.
Về việc ứng dụng vận hành như thế nào?
Khi tác giả đủ điều kiện để xuất bản sách của mình ra thị trường, họ có thể đăng kí để sản xuất thông qua ứng dụng. Họ không cần phải trả một chút chi phí nào về việc sản xuất. Chỉ cần kí hợp đồng trực tiếp và ngồi chờ đợi.
Số tiền LỜI với mức 50% mỗi cuốn, nó sẽ tự vào tài khoản của họ, thông qua việc bán được bao nhiêu sách.
Rất nhiều nhà đầu tư nổi tiếng trong lĩnh vực đổ tiền vào dự án của hắn. Taehyung xem đó là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp kinh doanh của mình.
...
"Jungkookie, ý tưởng của em rất tuyệt vời! Bây giờ anh đã có tiền, chỉ cần ra mắt sản phẩm là sẽ có được nhiều tiền hơn. Em có thấy chúng ta là một cặp đôi hoàn hảo không?"
Hoàn hảo ư? Không... Đây không phải là ý tưởng của cậu, nó là của Kim V. Nếu nói về cặp đôi hoàn hảo trong dự án này thì chỉ có gã và hắn mà thôi. Cậu thật ra không góp ích gì trong đấy cả.
Nhưng những suy nghĩ trong lòng hiện giờ của bản thân, cậu chẳng thể tuông ra. Chỉ đành buộc miệng nói:
"Đúng vậy, chúng ta là một đôi hoàn hảo!"
.
.
.
Ngày mà Kim Taehyung ra mắt ứng dụng mới đã được hắn ấp ủ bấy lâu. Nền tảng văn học thế giới như được một pha chấn động. Có hàng chục nghìn người tải ứng dụng về máy, họ điên cuồng viết truyện chỉ mong sao mình có đủ điều kiện xuất bản sách miễn phí.
Công ty mới mở của Kim Taehyung được nhiều người nộp CV vào, họ chỉ mong được trúng tuyển vào làm. Vì họ tin chắc rằng mức lương sẽ rất cao nếu ứng dụng ngày càng nổi tiếng.
Nhưng có một vấn đề phát sinh khiến hắn rất đau đầu. Hắn xem xét kĩ lưỡng một cuốn tiểu thuyết được người dùng tên là Pardraw viết. Hắn đã ưu tiên cho người ấy, dù người đó vẫn chưa đủ điều kiện để xuất bản sách.
Nhưng rõ ràng khi ấy tiểu thuyết mà người dùng Pardraw viết có lượng đọc nhiều nhất từ khi ứng dụng được ra mắt. Nhưng số lượng bán được sách thật lại khá ít.
Hắn đã hỏi Jeon Jungkook, nhưng chính cậu cũng chẳng biết vấn đề nằm ở đâu.
Thế nên cậu quyết định vào tù một lần nữa để hỏi Kim V - người nghĩ ra dự án này.
.
.
.
"Không ngờ là lúc tuyệt vọng nhất. Anh vẫn là lựa chọn của em."
Cậu gặp gã trong tù một lần nữa. Dường như lần này gã có chút gầy hơn so với lần trước. Tóc gã có chút rối, khuôn mặt âm u như mây đen ở vùng ngoại ô. Gã khác hẳn hình ảnh điển trai, bảnh bao vài năm trước trong kí ức của cậu.
Cậu nhìn bộ dạng mới mẻ này của gã một chút. Cũng dường như quên mất rằng mình tới đây để làm gì.
Gã như hiểu được suy nghĩ của cậu. Mỉm cười nhẹ nhàng:
"Bây giờ anh là tù nhân, là tù nhân đó. Anh không thể mang trên người bộ dạng điển trai như ngày xưa đâu. Xin em đừng nhìn anh với ánh mắt đó. Anh không thích bản thân mình làm em thất vọng, nhưng biết sao giờ?"
Nghe lời nói có hàm ý tiêu cực tuông ra từ miệng gã, cậu có chút đau trong lòng. Bèn đáp:
"Anh chỉ thay đổi về vẻ bề ngoài thôi, chứ trong thâm tâm thì vẫn dịu dàng như trước..."
"...Được rồi, em đến đây tìm anh để làm gì?" Kim V nhẹ nhàng hỏi.
Cậu im lặng nhìn người đàn ông mình đã từng yêu, giá như cậu có thể ôm gã ngay bây giờ. Ôi chết tiệt thật, nỗi nhớ nhung trong lòng cậu lại trỗi dậy rồi. Não nghĩ gì, miệng sẽ nói đó, cậu đáp:
"Nếu em nói rằng em nhớ anh thì sao?"
"Thì Kim Taehyung sẽ ghen tuông mất. Jungkook à, đừng quên rằng em đã có chồng rồi." Gã dịu dàng. Tông giọng có chút hờ hững. Sâu trong đôi mắt chất chứa nhiều u sầu.
"Em đùa thôi, Kim V à... Em đến đây để hỏi anh về việc lập trình ứng dụng."
"Ứng dụng?" Gã ngơ ngác.
"À không, nói đúng hơn là việc kinh doanh."
"Sao? Có chút không thuận lợi à?" Gã hỏi, nhưng chợt nhận ra điều gì đó, gã nghiêng đầu, nhẹ giọng: "Nhưng đó là doanh nghiệp của em và chồng em mà, sao lại đến đây hỏi anh?"
"Người sáng tạo ra ý tưởng kinh doanh để doanh nghiệp đó được thành lập là anh. Anh không nhớ sao?" Cậu hỏi bằng một chất giọng khó tin.
"Ồ, vậy là ước mơ của anh đã hiện thực hoá rồi sao?"
Cậu im lặng không đáp. Lời nói của gã dường như có một ẩn ý gì đó mà cậu không thể hiểu được. Thôi, đành bỏ qua nó vậy.
"Ồ... chuyện là về chi phí vận hành và lợi nhuận của ứng dụng ấy..."
"Sao? Nó như nào?"
"Để em kể cho anh nghe nhé..."
Jungkook nói rồi kể ra một lèo vấn đề mà công ty gặp phải. Sau khi nghe, Kim V dường như đã nhìn nhận ra được vấn đề. Gã đưa ra ý kiến của mình:
"Theo anh nghĩ... mặc dù ứng dụng Taekook không tính chi phí sản xuất sách đối với các tác giả, nhưng bản thân ứng dụng sẽ phải gánh phần chi phí đó. Điều này có thể làm gia tăng gánh nặng tài chính cho công ty, đặc biệt nếu số lượng sách đăng ký xuất bản lớn mà lợi nhuận từ việc bán sách không đủ bù đắp... Vấn đề này khá quan trọng đấy, em và... chồng em nên xem xét lại."
"Vậy thì làm sao để giải quyết vấn đề này ạ?" Jungkook nhìn vào mắt gã, trong đôi mắt ánh lên sự hy vọng.
"Hừm, anh nghĩ rằng để giảm thiểu gánh nặng chi phí, Taekook có thể áp dụng mô hình chia sẻ chi phí in ấn với tác giả, hoặc chỉ tài trợ chi phí in ấn cho những tác giả bán được số lượng sách lớn. Ngoài ra, ứng dụng có thể thu một khoản phí nhỏ từ việc đăng ký xuất bản..." Gã nói.
"..." Jungkook im lặng, tập trung lắng nghe, và ghi chép lại.
"Còn nữa... hãy sử dụng công nghệ in ấn theo yêu cầu để chỉ in sách khi có đơn đặt hàng. Điều này giúp giảm thiểu chi phí lưu kho và sản xuất dư thừa."
"Còn về những vấn đề như là..."
"Được rồi, hãy kể ra. Nếu được thì anh sẽ giúp em giải quyết."
"..."
...
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeKookV] Tình cũ và chồng
FanficCậu vứt bỏ người tình cũ để kết hôn với người chồng hiện tại. Cậu cấm sừng người chồng hiện tại để qua lại với người tình cũ. Chết tiệt! Rốt cuộc bản thân cậu đang mong muốn thứ gì chứ? Phải chăng là tình yêu? Nhưng những cảm xúc mơ hồ này còn có...