4.

1K 147 50
                                    




quay qua quay lại cũng đã đến trưa, có một thành an loay hoay trong bếp của nhà thượng long. thật ra lúc đầu cậu cũng không định làm tại biết nấu cái mẹ gì đâu.

nhưng cái vấn đề chính ở đây là trong nhà chỉ có mỗi mình thượng long là biết làm việc bếp núc, mà em khang thì cứ bám lấy nó miết, chẳng chịu buông. nên giờ đây trách nhiệm lo về mảng ăn uống thuộc về thành an, và việc trông khang là của thượng long.

thành an không thấy vui trong lòng.

_____

đâu đó trong phòng ngủ có một em nhỏ đang ngồi nghịch điện thoại và ngồi ngoan trong lòng ông chú đầu đinh.

thượng long cảm thấy tủi thân vì bảo khang cứ chăm chăm vào cái máy chứ không ngó ngàng gì đến mình, nó mân mê cánh tay nhỏ của em mà thủ thỉ.

"khang à, dẹp điện thoại rồi chơi với anh nè."

"chơi với chú long chán òm, em không thích."

mặt thượng long xụ xuống, một phần vì em không muốn chơi với nó, phần lớn còn lại là tại em gọi nó là chú. trời ơi người ta mới có 26 tuổi thôi nha!

"vì sao em gọi thằng hiếu là 'anh hiếu' trong khi tới anh thì em gọi là 'chú long' thế? anh cũng trẻ mà."

"tại anh hiếu đẹp trai."

nhận được câu trả lời không mấy hài lòng, thượng long bĩu môi, tay nghiêng nhẹ đầu em sang để chạm mắt nó.

"nhưng mà anh cũng đẹp trai chứ bộ!"

"ưm mặt chú nhìn hung dữ quá à, chú quay sang chỗ khác đi."

chú đầu đinh cảm thấy tổn thương khi bị em nhỏ chê, rõ ràng lúc đầu hai đứa là người yêu cơ mà...

____


cứ thế họ ngồi chắc cũng được ba mươi phút thì một tiếng nổ khá to phát ra từ phòng bếp, thượng long một tay bế bảo khang, vội vàng bước ra khỏi phòng.

"cái tiếng gì vậy gíp?"

đập vào mắt thượng long là cái lò vi sóng bị mở toang, bên trong là một tô inox đựng hai ba cái trứng gà đã nát bét. may mà chưa nổ nguyên nhà.

nó nhìn sang quầy bếp. bột chiên, bột năng thì đổ tứ tung, bát đĩa lộn xộn cả lên. suýt thì thượng long đã làm ngã em nhỏ trên tay vì quá sốc, cái nhà bếp nó dành thời gian trang trí, dọn dẹp không sót ngày nào mà giờ tan tành như thế kia là sao đây?

cái đứa làm ra cái đống này chắc chắn phải bị thiến.


thành an mặt lấm lem bột mì, cậu nhìn sang thượng long cười hề hề.

"x-xin lỗi anh wean nha, em đang thử nghiệm một vài món thui."

"giỡn mặt với tao hả? lỗi cái lồ- à không mày đi dọn cái đống này nhanh lên coi!"

suýt thì nó đã văng tục trước mặt em khang, may mà lý trí kéo mồm nó lại kịp.

vậy là bây giờ thượng long phải vào bếp và nấu lại từ đầu, còn thành an thì ra chơi với bảo khang, dù em nhỏ không thích lắm, cứ trốn cậu an mãi thôi.

weankng - chú và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ