Disclaimer:
This fictional story contains sensitive content, including [ violence, sexual themes, mental health issues, etc.]. This content is purely fictional and does not reflect real-life events or endorse any harmful behaviors.
The purpose of this story is to explore [ the complexities of human relationships, the impact of trauma, etc.]. It is not intended to cause distress or offense, and any similarities to real individuals or situations are purely coincidental.
Reader discretion is advised. If you are struggling with any of the issues addressed in this story, please reach out to a trusted professional or seek support from a mental health organization.
Risa POV.
nauna akong dumating sa bahay ng dad nya kaya nakapag spend pa ako ng time kay cianna. nang dumating si alice ang ganda ganda nya sempre pag lapit nya saakin agad ko syang binati at yes binati ko sya kahit hindi ako sigurado kung mapapahiya ba ako o papansin nya akoRisa - hi alice *ngumiti*
Alice - *ngumiti ito* hello senator *sabay bumati na para bang napipilitan*
(napansin ng senadora na parang napipilitan nalang si alice na pansinin at kausapin sya at na realize nya na wala lang talaga lahat kay alice at wala syang halaga dito)
Risa POV.
yan yung pinaka ayaw ko eh yung pilit na pilit lahat eh, parang gaya ng relasyon namin noon ni leni na lahat ay pilit lamang pipilitan mag reply , pipilitan kausapin ako pilit yung attention para bang nag hahabol ako sa kanya parang gusto nya na habulin ko sya, kaya minsan nakakapag duda alice kung minahal moba talaga ako....Risa - *force to smile* hmm enjoy this party (huling sambit ko bago ako lumabas ng bahay ng dad nya ang araw nato ang nag umpisang gumuho ang buhay ko. hindi kona inintay ang sagot nya at dumirecho na ako sa car)
[sa loob ng car]
Risa POV.
napaka sakit mong mahalin. kaya ko i take a risk lahat para sayo maging ang trabaho ko bilang senadora handa akong iwanan para lang makasama ka pero.. hindi mo gusto gawin ang kagaya nun— i'm not worth the risk, just like how i've always been...— dumaan muna ang senadora sa isang bar at doon uminom mula hapon hanggang 8pm umiinim ito ng alak dahil sa dami ng problema nito. plano nitong umuwi ng cavite.
[risa then headed to the parking lot to get her car]
— umiyak lang ito ng umiyak sa loob ng sasakyan lasing na ito pero pinilit parin nyang mag drive, nag drive sya papunta ng rest house nya sa cavite para don muna mag stay tinutumbok nya ang madilim na kalsada ng SLEX gabi na ito at lasing na din sya her vision is barely clear
risa - seryoso pero miss na miss kona ang pag alaga mo at pag mamahal mo saakin miss kona ang matatamis mong ngiti mahal ko.
- hindi naba talaga pwde? ano bang kasalanan ang ginawa ko alice
- ano bang mali saakin bakit hindi nyoko kayang mahalin
- akala koba willing kana ayusin natin ang lahat?
- akala koba gusto mo maayos natin to
- bakit parang lumala pa.
- meron nabang iba?*sigaw nito habang umiiyak*
— sinalubong ng liwanag ang mga mata ni risa dahilan para mawalan sya ng control sa manobela ng sasakyan— tila'y galing ang ang ilaw na ito sa isa pang malaking sasakyan, hanggang saaaa......
BREAKING NEWS : senator risa hontiveros na aksedente nitong gabi lamang sa SLEX hindi nag bigay ng karagdagang impormasyon ang senado patungkol dito pero sinusubukan parin namin silang hingan ng statement. Mariz Umali nag babalita.
Author - maiksi muna di kona kaya ang sakit ni mami riri at ni mami ali bye