Just the two of us 1

158 3 0
                                    

Ash Dane Gomez

'Anak nalimutan mo yun lunch box mo dito sa bahay'

'Haluhh mama yan pala yun naiisip ko kanina nalimutan kong dalhin'

'bumili kana lang muna diyan nak nang pang lunch mo , alam mo naman hinde ko naman toh madala diyan sa school mo alam mo naman mag kaiba tayo direction nang school mo at nang company kung saan ako nag tra-trabaho diba'

'opo ma alam ko naman po don't worry po hinde ko po agad uubusin allowance ko'

'mabuti naman kung ganon anak'

"Manong dito nalang po" sabi ko sa trycle driver sinasakyan ko agad akong nag bayad at bumaba.

'mama papasok na po ako' sabi ko at nag hihintay nang aking sukli.

"eto oh ijo" agad naman ako nagpasalamat kay manong.

'sige na ingat ka bye i love you anak'

'i love you too ma'

end off call.

nag lalakad nako patungo sa gate habang ang mata ko ay tumitingin sa cellphone dahil nag chat yun adviser namin na hinde siya makakapunta dahil nasa hospital na siya naga labor juntis kase yun mga mhie tiyaka siya din yun 1st subs namin.

habang nag lalakad ako laking gulat akong nakabanga ako sa matigas na bagay.

"shett ang sakit" sabay himas nang aking mukha at masakit din pwet ko.

tumingin ako sa kalsada dahil may nahulog doon cellphone at laking gulat ko ang laki nang crack nang screen

"Fxck my phone" mura nang isang binata agad ako tumingin sakanaya " tumingin ka nga sa dinadaan mo look what happened sa new phone ko kakabili kolang yun" i shocked anong katangahan ito ash look what happened.

he is so handsome he has kissable lips makapal na kilay matangos na ilong at moreno at malaking katawan, bagay na bagay ang uniform sinusuot niya ngayon binasa ko yun school seals nila (ZSU) Zenith State University.

"nako po sorry po" sabi ko sabay tayo at yumuko.

"next time tumingin ka naman sa dinadaanan mo, look what just happened to my phone Sira na dahil sayo"galit nitong saad saakin.

"nako po sorry po papaayusin ko nalang po iyan" sabi ko.

Ang tanga mo talaga Ash lagi ka talagang clumsy bakla ka, sana hinde iphone yun phone niya para madali ako makahanap pang biling LCD pang palit sa phone niya.

"No kakabili kolang toh kanina tas dahil sayo kaya nasira agad i want you to buy new iphone for me" ani nito.

tumingin ako sa phone hawak niya ngayon fck white ang screen nang phone niya.

"I'll try po bumili nang bago pero hinde ko po sure mabibili ko po agad pang replace po sa inyong phone sorry po" ani ko sabay yuko.

"Apology not accepted uhmm what's your name and where school are you from?" tanong neto saakin.

"My name is Ash Dane Gomez dito po ako naga aral sa Maria Clair De Guzman State University po ako naga aral"ani ko

Tumingin muna ito saakin bago nag salita "Hinde kanalang bumili nang bagong phone pang palit dito sa phone nasira mo basta sundin mo nalang yun gusto ko" ani niya saakin.

"sige po ano po yun basta patawarin niyo lang po ako sa katangahan ko" he smirk.

"okay meet me later sa butter fly garden" sabi nito sabay lakad.

< Just the Two of us >  [Bl]Where stories live. Discover now