Chương 7: Về làng

49 6 7
                                    

___

Lâu rồi, Kaji chẳng còn nhớ cái hình dáng của tòa thị chính nó như thế nào nữa. Trong kí ức mơ hồ thuở còn thơ, tòa thị chính, nói cho oai thế nhưng cũng không khác nhà dân là bao, chỉ là cái mái của nó được làm cao hơn, xây rộng hơn, bên trong sảnh chờ được lát bằng đá đặt một chiếc bàn gỗ cùng một chiếc ghế tựa để trưởng làng đương nhiệm xử lý công chuyện.

Kaji bé mỗi lần ghé ngang đều cố chạy bán sống bán chết vì anh nhìn vị trưởng làng ngồi bên trong trông rất đáng sợ với một sấp giấy tờ bên cạnh, chằng chịt chữ không là chữ.

Hiện tại, đây chính là chỗ thích hợp nhất để Hiiragi và Umemiya tập hợp người dân trong làng. Có cả anh Tsubakino nữa nhưng anh ấy không đứng chung với anh Umemiya mà đang ngồi sơn móng tay ở bên dưới.

"Xin chào mọi người." - Hiiragi cao giọng để mọi người xung quanh có thể nghe.

Kaji lùi vài bước về sau, nhanh chóng tìm cho mình một chỗ đẹp, không biết mọi chuyện sẽ hỗn loạn thế nào nên anh chọn nơi gần cửa ra vào nhất để có gì còn chạy lẹ.

Sakura cũng bước theo anh, bên cạnh là Nirei và Fuu. Dường như biết Nirei là bạn của Sakura nên chú chó cứ bám lấy Nirei, dí chiếc mũi vào ngửi ngửi làm cậu nhóc tóc vàng không khỏi giật mình. Với cảnh tượng này, Kaji chợt có chút đồng cảm vì lần đầu Fuu gặp anh, nó cũng làm tương tự, có lẽ là đang cố ngửi cho ra cái mùi đáng ngờ.

"Thực ra việc họp mọi người ở đây là do tôi có một thông báo rất quan trọng, có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng bắt đầu có nghi ngờ. Câu chuyện về nguồn gốc ra đời ngôi làng này và truyền thuyết về ma sói, mọi người đều đã nghe qua rồi đúng không?" - anh Hiiragi dõng dạc nói.

Không một ai đáp lại nhưng mọi người đều gật gù, người trong làng, ai mà chẳng biết về các câu chuyện đó.

"Hai năm trước, Umemiya và Tsubakino đã đi ra khỏi làng để tìm kiếm sự thật. Hai cậu ấy đã tới một ngôi làng bỏ hoang cách rất xa đây, theo đúng câu chuyện về việc phải đi qua 2 ngọn núi và 1 thung lũng thì mới tới được ngôi làng cũ. Một quãng đường rất xa và thời gian bỏ ra cũng không phải ngắn. Khi tới nơi, Umemiya đã thấy trước cổng làng, những vệt màu đỏ kì lạ cùng những mảnh vải vụn rải rác. Đặc biệt hơn, ở trung tâm ngôi làng, nơi đặt một ngôi nhà có biển hiệu "dành cho trưởng làng", hai cậu ấy thấy một chiếc bục cao kèm theo là sợi dây thừng được buộc lại trên một cánh cây chắc chắn gần đó."

Có lẽ vì nói quá nhiều mà anh Hiiragi dừng lại nghỉ đôi chút, không khí đám đông bắt đầu nóng lên.

"Chuyện đó thì sao? Có liên quan gì đến làng này?" - một người đàn ông tò mò lên tiếng.

Anh Hiiragi bỏ qua lời người kia mà tiếp tục nói.

"Trong giây phút đó, cả Umemiya và Tsubakino đều có cảm giác rùng mình đến đáng sợ. Câu chuyện về ma sói có thật trong làng này. Sau khi dạo quanh một vòng ngôi làng, họ kết luận nơi này chẳng còn ai sống nữa. Còn công trình trước ngôi nhà kia chắc chắn là một hình thức để thủ tiêu người trong làng."

| KajiSaku | The Village And You Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ