___
Sáng hôm sau khi Kaji tỉnh dậy, anh Hiiragi đã lẻn về làng sớm từ lúc nào. Anh đứng dậy thu dọn lại chăn lều rồi ra ngoài.
Không khí vẫn còn hương của sương làm cảnh vật xung quanh tươi mát hơn, anh vươn vai, bắt đầu thưởng thức bữa sáng nhẹ với bánh mì và sữa tươi.
Hôm qua đã định quay về làng một chuyến để mua những vật dụng cần thiết nên Kaji phải đi ngay, đồ ăn phải mua vào buổi sáng mới tươi và ngon được.
Khu chợ vẫn sầm uất, tấp nập như mọi ngày, người người nhà nhà trao đổi buôn bán, anh còn nghe cả tiếng khách trả giá bên quầy hàng thịt, tiếng rao gọi người mua của chú hàng cá, tất cả hòa quyện làm cho nơi đây trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn bất cứ một nơi nào khác.
Sau khi dạo hết tất cả các gian hàng, anh nhìn lại danh sách những thứ cần mua của mình. Cũng coi là đầy đủ cả rồi mới vòng về lều để cất đi.
Nhưng anh không biết có một con thú đang lén lút đi đằng sau, ngay khi vừa tới bìa làng, anh mới nhận ra một con chó siêu bự, nó to và đầy lông lá, chạy lướt qua người anh và gặm đi chiếc túi đựng rau củ.
Thể lực của Kaji không phải dạng vừa, anh đuổi theo sát nút chú chó. Cuối cùng, chú chó dừng lại ở một căn chòi nhỏ ngoài ngôi làng. Con chó to và bự như thế mà bây giờ đang nấp đằng sau một cậu bé có chiều cao chỉ cỡ 1 mét 3 là cùng.
"Mày đưa đồ ăn của tao đây coi." - Kaji giận dữ đưa tay về phía con chó đang nấp sau lưng cậu bé.
Chú chó run rẩy nhẹ rồi thả bịch đồ xuống đất làm những rau quả bên trong bị rơi ra khắp nơi.
Cậu bé vẫn đứng yên ở đó không nhúc nhích, trông cậu có vẻ mệt mỏi, ánh mắt lại đờ đẫn như không thấy gì. Bất chợt, cậu nhóc đột ngột ngã người xuống làm Kaji không kịp trở tay, may mà con chó dùng thân đỡ lấy cậu.
Một người một chó cùng nhau hoảng, nhanh chóng đưa cậu tới căn chòi nhỏ gần đấy.
"Hình như nhóc ấy bị sốt rồi thì phải." - Kaji đưa tay sờ trán cậu, ngay lập tức cảm nhận được nhiệt độ cao bất thường đến từ người kia.
Chú chó đi tới bên cạnh, dụi đầu vào má cậu, trông vậy mà khôn phết.
"Mày muốn tìm người giúp nên mới cướp đồ tao hả?" - Kaji xoa đầu con chó.
Nhìn xung quanh căn chòi chẳng có mấy đồ đạc, dấu hiệu duy nhất cho anh biết ở đây có người sống chắc chỉ có một chiếc áo trắng đang phơi ở bên ngoài kia thôi.
Người cậu nhóc nóng hổi, nếu cứ để mặc như vậy thì sẽ nguy mất, anh liền cởi áo khoác của mình đắp cho cậu rồi ra ngoài kiếm thêm củi để đốt. Ánh nắng mặt trời lên cũng sẽ ấm hơn.
"Mày ở đây canh cậu nhóc này." - Kaji nói rồi đi về phía lều của mình, chỗ anh ở không cách xa đây lắm.
...
Khi cậu tỉnh lại thì trời đã gần giữa trưa, ánh nắng chiếu vào mắt làm cậu có chút chói. Nhưng cơ thể lại nặng trịch nên cậu chẳng còn sức mà nhấc tay lên nỗi. Đôi tai vểnh lên khi nghe tiếng chó sủa bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
| KajiSaku | The Village And You
Fiksi Penggemar"Đứng giữa sự an toàn của người trong làng và em, anh chọn ai?" 𝐓𝐢𝐭𝐥𝐞 : The Village And You. 𝐏𝐚𝐢𝐫𝐢𝐧𝐠: Kaji Ren x Sakura Haruka 𝐖𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 : OOC, BL ɴнâɴ vậт ĸнôɴɢ тнυộc về мìɴн ɴнưɴɢ тнυộc về 𝘕𝘪𝘪 𝘚𝘢𝘵𝘰𝘳𝘶 ѕeɴѕeι. ғιc ɴày тн...