Chap 2

79 7 0
                                    

   Kể từ cái hôm gặp hai con ma ở chung một nhà kia Linh không biết bây giờ phải làm gì cả. Lần đầu tiên cô tạm phải đình chiến với ma để tìm hướng giải quyết, người chủ nhà khi thấy cô nói cần 1 tháng cũng tỏ ra buồn rầu. Một con ma không thể nói chuyện, còn một con thì lại nói quá nhiều. Thật là điên đầu với cô pháp sư trẻ tuổi, bởi đây cũng chỉ mới là lần thứ năm cô hành nghề này thôi.
   Mà thực chất cô cũng nào phải pháp sư gì, chỉ là cô thấy được ma, nghe được chúng nói nên cô mới treo bảng quảng cáo biết bắt ma để kiếm tiền sau khi bị ông bố đại gia của mình đuổi ra khỏi nhà thôi. 4 lần trước là do cô ăn hên chứ những căn nhà đó làm gì có ma, những con ma gần đó đã xác nhận như thế rồi. Còn lần này những hai con. Cô không sợ ma, cô quen với chúng rồi nhưng cô đâu có biết trừ ma diệt quỷ gì đâu. Lần này cô đã thử cách năn nỉ lẫn doạ nạt nhưng hai vong hồn đây đâu chịu nghe, một con thì cứ lắc đầu còn con kia thì cứ liên tục nói không. Còn gì danh tiếng của cô nữa chứ, không biết người bố của cô khi nào mới nguôi giận mà cho cô về nhà chứ nếu hết 1 tháng cô không thể đuổi được chúng thì cô sẽ mất hết danh dự, sẽ không còn ai thuê cô nữa và rồi cô sẽ chết đói. Chỉ mới nghĩ đến đâu thôi thì cô đã thở dài.
- Sao thế tiểu thư? Lại buồn vì thẻ bị cắt à?
Thiên, một chàng trai trừ việc không thích phụ nữ ra thì còn lại rất hoàn hảo trong mắt những cặp mắt của các quý cô, đưa đến cho cô một ly rượu mạnh.
- Miễn phí đấy nhé.
- Không miễn phí tao cũng không trả tiền, quán này của tao mà.
- Không, không, xin quý cô đây hãy rút lại lời vừa nói, tôi đã trả hết nợ cho quý cô rồi nên...
- Nên? Mày đừng quên còn nợ tao 100 ngàn đấy nhé, nợ chưa trả xong đâu.
- Tỉnh, tỉnh- Thiên vội chòm người lên khỏi quầy bar lắc lư vai bạn mình- mày kiết xác thiệt rồi, sao ra nông nổi vầy vậy con.
Những cái búng tay của cậu bạn vang lên liên hồi như muốn kéo Linh về thực tại, nhưng còn thực tại nào đau đớn hơn lúc này nữa.
- Tao nhận được việc mới rồi mày.
- Ừa tao có nghe mày nói mà, hôm qua mày còn qua đó ngủ nữa. Sao có thấy con ma nào không?
- Không...
- Vậy hên nữa rồi, tao nói rồi không có ma cỏ gì đâu- Thiên cắt ngang lời cô bạn mình chuẩn bị nói.- mấy cái chủ nhà bị yếu bóng vía nên tưởng có thôi.
- Không... chỉ một mà tới hai con lận.
Gương mặt không góc chết của người đối diện cứng đờ lại.
- Ê sao cứng đờ vậy Thiên? Sợ hả?
- Không có, làm gì có đâu?
Linh nhìn vẻ ấp úng của bạn mình mà thấy buồn cười. Cả hai chơi với nhau cũng gần 30 năm chẳng lẽ cô không biết bạn mình sợ gì, chỉ là cậu ta luôn tỏ ra mạnh mẽ thôi. Lúc trước khi vừa biết Linh có khả năng thấy được ma quỷ, cậu ta đã né xa cô suốt cả tuần  nhưng sau khi cô dọa sẽ cho cậu ta đi tới khu vực nhiều ma nhất rồi kêu mấy con ma hù cậu thì cả hai lại tiếp tục chơi với nhau. Càng nghĩ Linh càng thấy mình lúc ấy đúng là một đứa bạn không ra gì.
- Tao không biết bây giờ phải làm sao nữa, chúng không chịu dọn đi.
- Mày năn nỉ chưa?- Thiên có nói bằng giọng điệu bình tĩnh và tỏ ra mạnh mẽ.
- Rồi ấy chứ.
Thế rồi Linh ngồi kể cho bạn mình nghe về chuyện lúc sáng với hai con ma, về việc con ma kia không thể nói chuyện và con ma nữ ở đâu xuất hiện cứ liên mồm nói không chuyển đi.
- Hai tụi nó là gì của nhau vậy?
- Tao không biết nữa, không có hỏi nhưng chắc là anh em thấy con ma nữ kia còn trẻ lắm.
- Hỏi đi, rồi hỏi coi hai tụi nó muốn gì thì làm cho nó. Giống trong phim đó thực hiện được ước nguyện thì nó sẽ biến mất.
- Nhưng con kia bị câm thì sao mà hỏi?
Thiên vừa nghe bạn mình nói xong thì lắc đầu ngao ngán, cậu quay người lấy ra một quyển sổ và một cây bút rồi đưa cho Linh.
- Viết đi. Viết mấy câu mà Yes/No đó rồi hỏi nó.
Linh cầm lấy quyển sổ và bắt đầu ngồi suy tư, Thiên vừa nói xong cũng quay sang chỗ khác để phục vụ khách hàng bỏ mặc người bạn thân của mình.
   Đây có lẽ là chuyện khó khăn nhất Linh từng phải làm vì có bao giờ cô phải đi hỏi người, à không ma câm đâu. Bình thường muốn nói chuyện thì dễ nhưng còn bây giờ chỉ có thể hỏi làm sao để nó lắc đầu hoặc gật đầu thì khó vô cùng. Còn con ma nữ kia nữa, nó sẽ để yên cho cô hỏi chứ? Linh thắc mắc không biết mong muốn cuối cùng của con ma kia sẽ là gì, mong là không phải được ở lại căn nhà mãi mãi.

Em chỉ là một bóng ma ( duyên gái)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ