croissant 1.

61 9 0
                                    

19/7/1978, France


"Bác tài t đây ti Normandy chy được bao lâu vy?"

Park Minju uể oải hỏi bác tài của một chiếc Renault Cio cũ kĩ. Gần đây em bị đuổi việc trong một quán cà phê nhỏ vì đã "tương tác" với một khách hàng làm em khó chịu. Cái chứng bố láo của em từ nhỏ đến giờ vẫn không thể nào bỏ được. Vì thế em mới quyết định chuyển đến Honfleur - vùng thị trấn nhỏ ở Normandy làm việc.

"Thưa cô, nếu cô mun đến Normandy thì xe chy khong 3 gi là đến nơi."

" vy ông ch tôi đến đó nhé, có th tôi s ng quên nên khi đến nơi nh ông thc tôi dy được ch?"

ược ri cô c thoi mái, khi nào đến nơi tôi s đánh thc cô dy." Ông bác tài nói vậy em cũng yên tâm mà lên xe. Có vẻ ông ấy là một người tốt.

Chiếc xe bắt đầu lăn bánh trên con đường của thành phố sang trọng Paris, trên tay Minju cầm cuộn băng cassette. Em gắn tai nghe vào bật bài hát "Space Oddity" của David Bowie, ngồi bên ô cửa sổ, đôi mắt nhìn ra ngoài. Ở Paris cũng đã được 12 năm, khoảng thời gian đó cũng đã đủ khiến em chán ngắt với vẻ nguy nga tráng lệ này.

Nhắc lại về quá khứ của em, em sinh ra ở Hàn Quốc nhưng lại chuyển đến Pháp vào lúc 5 tuổi. Lúc đó gia đình em ở thành phố Troyes. Khi bắt đầu lên 15 tuổi, bố mẹ có cơ hội làm ăn tại Paris. Mặc dù em không thích sự ồn ào náo nhiệt của nơi đây nhưng vì không có ai bên cạnh em nên em đành phải đi theo gia đình. cho đến 5 năm sau bố em qua đời bởi một vụ tai nạn, mẹ em cũng vì thế mà sinh bệnh rồi cũng tạm biệt thế giới này bỏ lại em một mình. Vì vậy bây giờ em rất cô độc, không có một người bạn nào bên cạnh. Có vẻ như chuyến đi lần này em sẽ gặp được định mệnh đời mình. Không mt ai hết Minju đã tng ước rng em mun cưới chng đi gia.

Không biết từ lúc nào mà em đã ngủ mất rồi. Đôi mắt nhắm tịt lại, chiếc xe đã đi qua biết bao thành phố cuối cùng nó dừng lại tại khu vực đỗ xe gần cảng cổ Honfleur. Bác tài cũng nhanh chóng đánh thức em dậy.

"Cô ơi, xe đã đến Honfleur ri."

"Cm ơn bác tài nhé, chúc ông mt ngày tt lành!"

Em ngái ngủ tỉnh dậy, lấy trong ví 50 euro đưa cho bác tài rồi lấy hành lý tạm biệt ông ấy.

Ở Honfleur gió thổi có vẻ mát hơn ở Paris. Không khí trong lành và tươi mới, nó yên bình khác hẳn với sự đông đúc và rộn ràng ở thành phố hoa lệ ấy.

Vài ngày trước, em nhận được tờ rơi với nội dung tuyển nhân viên của một tiệm làm bánh. Không suy nghĩ nhiều em liền đăng kí xin việc. Chỉ ngay ngày hôm sau em đã được nhận việc làm.

yunju | croissantNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ