Khi mặt trời ló rạng, buổi sớm mai tại Celestial High School tựa như một bản giao hưởng của sự sống và năng lượng. Ánh sáng đầu tiên nhuộm vàng mọi ngóc ngách, đánh thức vạn vật khỏi giấc ngủ và bắt đầu một ngày mới tràn đầy hứa hẹn. Không gian tĩnh lặng của mái trường vẫn còn im lìm trong " giấc ngủ " nhanh chóng đã bị lấp đầy bởi âm thanh rộn ràng, xoá nhoà sự yên ắng. Tiếng cười đùa hồn nhiên của đám học sinh vang vọng khắp sân trường, nơi tia nắng còn vương vấn, tạo nên một bức tranh tươi vui và đầy sức sống.
Trong đám đông học sinh, một giọng nói to vang lên, cắt đứt đi phần nào sự ồn ào của buổi sáng.
- Này Aqua, bên này
Người được gọi tên lúc này cũng ngẩn người quay lại
- À, Arian
Arian vẫn tiếp tục gọi tên và đi tới gần với vẻ mặt hớn hở
- Êy, Aqua, nay đến sớm lạ thường vậy?
Chàng trai tên Aqua, với chất giọng lười biếng thường ngày, cất lời
- Uhmm, nay bố mẹ lôi dậy vì có việc sợ tao ngủ quên
Cậu còn không quên bồi thêm vài cái ngáp ngắn ngáp dài.
Arian dường như đã quá quen với thái độ này, vẫn tươi tỉnh đáp
- Bóng rổ đi, nay tao mang bóng theo
Aqua, trái với mong đợi của thằng bạn, mà chẳng màng đến lời đề nghị
- Lười
Nụ cười trên môi Arian lập tức tắt ngúm.
- Vài trận thôi, coi như kỉ niệm ngày mày đến sớm
Dù Aqua vẫn tỏ vẻ chẳng hào hứng mấy, Arian quyết định không từ bỏ
- Thôi mà, chỉ vài trận thôi, mày chỉ định đứng đực đấy mãi à? Vận động đi
Cuối cùng, vì sự thuyết phục hay nói đúng hơn là sự lắm mồm đến phiền não của Arian đã làm Aqua gật đầu. Cả hai chàng trai mang thân hình cao ráo, hướng đến sân bóng rổ, đừng tưởng cậu chàng Aqua lười biếng mà nghĩ cậu ta ẻo lả bởi nhìn vậy chứ người cậu dáng rất cao, lưng dài vai rộng, thân hình chuẩn men, cứng cáp săn chắc, cơ bắp hay múi đều có đủ, lý do thì ai ai trong lớp 11Z đều biết hết, có khi thiếu điều cả trường biết.
Trận đấu đã sẫn sàng, Arian ném quả bóng rổ về phía Aqua, mắt anh sáng lên với sự hào hứng. Aqua miễn cưỡng nhận lấy, nhưng ngay khi cầm quả bóng trên tay, bất giác một nụ cười nhỏ hiện trên khoé môi cậu. Arian dẫn bóng qua khu vực sân, lặp lại các động tác cơ bản trước khi cả hai bắt đầu thi đấu.
Aqua, dù không thấy hứng thú lúc đầu, nhanh chóng bị cuốn hút bởi trò chơi. Những cú ném bóng chính xác đầy căng thằng và thú vị. Tiếng cười nói và sự nhiệt tình của học sinh xung quanh càng làm tăng thêm sức nóng cho trận đấu.Khi bầu không khí trên sân đang dần nóng lên với những pha bóng đầy kịch tính, đột nhiên, một tiếng gọi vọng vào, cắt ngang tiếng cười và tiếng bóng đập.
- Này chơi với
Gem, với vẻ mặt hớn hở và ánh mắt sáng rực, chạy vào sân. Cậu không nói thêm lời nào, chỉ đơn giản là lao vào cùng tham gia. Arian và Aqua nhìn thằng bạn trước mắt mà nở nụ cười tươi rói
- Gem? Tham gia chung với bọn tao à?
- Ừ thấy xôm quá nên đâu thế thiếu mặt tao được
Cậu chàng nhanh chóng lao vào trận bóng, cùng với hai thằng bạn của mình, tạo nên những pha bóng đầy ấn tượng, được cổ vũ nhiệt tình từ học sinh xung quanh làm không khí rất náo nhiệt.
Aqua, dù còn ngái ngủ lúc đầu, giờ đây cũng bắt đầu cảm thấy hào hứng hơn hẳn. Các chàng trai trẻ phối hợp với nhau rất ăn ý, cùng tạo ra những pha bóng đẹp mắt. Mặc dù đã đổ rất nhiều mồ hôi nhưng chẳng ai thấy mệt mỏi chỉ có sự vui vẻ, hồn nhiên tận hưởng khoảng thời gian vo lo vô nghĩ của tuổi xuân thời niên thiếu.
Đột nhiên, hồi chuông vang lên, thông báo giờ vào lớp. Các học sinh nhốn nháo như ong vỡ tổ với cùng một suy nghĩ là chạy nhanh không bị bà giám thị tóm mất.
- Chết mẹ rồi, vào lớp thôi
Các cậu chàng nhìn nhau thở hổn hển rồi cũng xách cặp, cắp đít lên mà chạy, trên môi cũng không quên đi nụ cười tươi sáng mà chỉ khi ở thời thanh xuân mới có được.
- Đứa nào vào muộn nhất tự giác sủa 3 cái nhá
Dù đang ba chân bốn cẳng chạy nhưng cũng không quên trêu chọc nhau.