Tôi tên Khương Nguyệt, là một nhà thiết kế trẻ nổi tiếng, có triển vọng to lớn đối với ngành thiết kế. Phần lớn, đồ thị dao động trong cuộc đời tôi cũng không có gì gọi là kịch tính, chung quy đều là một đường gần như bằng phẳng.
Sau khi trải qua một vài mối tình vô vị với vài người đàn ông, tôi mơ hồ nhận ra sự khác biệt của bản thân. Cũng không có gì to tát, chỉ là không giống những cô gái khác, nảy sinh hứng thú yêu đương đối với người khác giới.
Năm hai mươi lăm tuổi, tôi gặp được Thời Cẩn Dương trong một buổi khai bán sản phẩm mà tôi thiết kế. Bởi vì buồn chán, càng là vì sự đeo đuổi nhiệt tình của đối phương, tôi miễn cưỡng chấp nhận làm bạn gái anh ta, mong muốn tìm được chút gì đó mới lạ trong cảm xúc mờ nhạt của mình.
Một tháng sau đó, Thời Cẩn Dương bất ngờ cho tôi xem ảnh chụp của một người phụ nữ. Anh ấy nói, cô gái đó tên là Lâm Diên Hi, là thanh mai trúc mã từ nhỏ của anh. Đó cũng là lần đầu tiên, tôi hiểu được việc rung động đối với một người là như thế nào. Hình như tôi… thích thanh mai của bạn trai.
Vài ngày sau đó, tôi theo bạn trai đến sân bay đón thanh mai của anh ấy. Lần đầu tiếp xúc với Lâm Diên Hi, dường như tôi vừa gặp đã yêu. Trong lòng liền phát sinh một loại tình cảm kỳ quặc. Ban đầu là dập dìu như sóng gợn, thế nhưng một ngày lại một ngày trôi qua, cảm xúc trong lòng liền sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng, trở thành sóng thần ồ ạt dâng lên.
Tôi rất thích nhìn thấy dáng vẻ của Lâm Diên Hi khi em ấy cố tình tỏ ra thân mật với Thời Cẩn Dương để chọc tức tôi. Tôi không tức giận, chỉ cảm thấy hành động đó vô cùng đáng yêu.
Rõ ràng là muốn giành lại trúc mã từ tay tôi, chỉ là tôi lại không hiểu, vì sao lúc tôi đề nghị chia tay, trả lại Thời Cẩn Dương cho em ấy, em ấy lại nhất quyết không chịu đồng ý. Sau khi trở về, tôi liền suy nghĩ đến vấn đề này một đêm.
Lâm Diên Hi náo rất nhiều lần, thế nhưng lần nào cũng đem bản thân ra khóc đến hai mắt ửng đỏ, tôi nhìn đến xót xa, cũng không hiểu em ấy lấy nước mắt từ đâu ra mà lại có nhiều đến như vậy.
Dần dần phát hiện, Lâm Diên Hi là đang trả thù kẻ phản bội lại tình cảm của em ấy, tôi bắt đầu miễn cưỡng phối hợp, diễn trò tức giận mang lại cho em ấy chút thành tựu cá nhân.
Có một đêm, tôi vô tình đến Bar Club giải khuây, không ngờ lại gặp được Lâm Diên Hi ở đó. Sau khi uống rượu, tôi đưa em ấy về nhà, suýt thì không kiềm chế được bản thân muốn cùng em ấy trải nghiệm cảm giác mới lạ.
Lâm Diên Hi không bày xích tôi, vậy nên khi lần tiếp theo có cơ hội, tôi càng không muốn buông tha.
Thời Cẩn Dương là một kẻ trăng hoa, không giống như tôi chỉ là đi tìm chút gia vị trong cuộc sống. Phía sau lưng tôi đã không ít lần qua lại với những người khác, tôi đều biết, nhưng không muốn để tâm. Tôi không yêu anh ta, có làm gì thì cũng vậy thôi, sớm muộn đều phải chia tay.
Đêm đó Lâm Diên Hi gọi tôi đến, nhìn thấy Thời Cẩn Dương đang cùng với một người khác làm chuyện…
Em ấy vô cùng kiên nhẫn quay lại cảnh ân ái của bọn họ, lại không kiên nhẫn được mà cùng tôi… nếm qua dư vị của trái cấm.
Tôi không biết, cũng không rõ từ lúc nào lại cả hai lại xuất hiện sợi dây liên kết.
Sau một đêm hoan ái, tôi cuối cùng cũng tìm được người khiến tôi muốn nghiêm túc, bắt đầu kể từ lúc đó, mỗi lần gặp Lâm Diên Hi, tôi đều muốn quấn lấy không nỡ rời xa.
Em ấy là một cô gái xinh đẹp, không những xinh đẹp lại còn vô mưu, nhiều kế.
Tôi nhìn Thời Cẩn Dương bị em ấy hành hạ đến sống dở chết dở, giống như xác chết đội mồ sống dậy, tàn tạ hơn bao giờ hết mà cảm thấy thán phục vô cùng. Người đẹp, ra tay cũng thật nhẫn tâm. Thế nhưng, tôi rất thích.
Đến một ngày, Thời Cẩn Dương bị chúng tôi trở mặt, sa vào cạm bẫy ăn trọn một đòn chí mạng. Mấy ngày sau đó anh ta liền sắp xếp rời khỏi thành phố, đến một thành phố khác tìm kiếm công việc, không dám lưu lại nơi này thêm một phút giây.
Cuối cùng cũng chính thức ở bên nhau…
Chí ít cũng phải nói lời cảm ơn với bạn trai cũ, nhờ có anh ấy, tôi mới gặp được Lâm Diên Hi, tìm được tình yêu đầu tiên của cuộc đời mình. Tôi không rõ tương lai sau này giữa hai chúng tôi sẽ như thế nào, nếu có thể, chỉ hi vọng rung động lần đầu cũng như lần cuối, đều chỉ xuất hiện khi ở bên cạnh Lâm Diên Hi mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Cướp Nhầm Bạn Gái Của Trúc Mã
Romance[Hoàn] - Thông báo: Truyện đã có audio trên youtube, các bạn có thể search tên truyện "Cướp Nhầm Bạn Gái Của Trúc Mã" để theo dõi từng tập au. - Thể loại: bách hợp (girl love), GL, nhẹ nhàng, thanh mai trúc mã, đời thường Nhân vật chính: Lâm Diên Hi...