The leap of us.

431 24 2
                                    

After the day I woke up on the hospital, sobrang daming tanong sa isip ko.

Sa loob ng Isang taon, bukod kay sheena, ano pa ang mga bagay na nang yari nung wala ako.

Kamusta na yung career ko?

Kamusta na yung management naming walo?

There's so many questions that I can't answer.

As I want to go out at the hospital na para makapag explore ulit, hindi pa pwede, dahil mahina na ang katawan ko dahil sa lahat ng mga hirap na napag daanan ko.

Kaya kailangan ko parin mag ingat, dahil hindi naman nako makakabalik sa dating ako na malakas.

I promised to myself na hindi ko iiwan ang pagiging performer ko, our other bosses still give us the chance to be back again pag ready nako, at pag maayos na kami.

Stacy: g-gwen? I bought you some books, sabi mo kasi you missed reading some books eh, since hindi kapa pwede umalis.

Gwen: Stacy? thank you so much, you really made me happy.

Stacy: anything for you gwen,

Paalis na sana ng room si Stacy, pero hinawakan ko yung kamay nya.

Gwen: tell me what happened before.

Stacy: Gwen? sa sunod na yan, mag pahinga ka muna

Gwen: don't left me on clueless again, so please just for now let me know what I missed.

Stacy sigh's.

Stacy: sobrang daming nang yari sa Isang taon gwen.

Even tho us nawawalan kami nang pag asa nung natutulog ka.

Aasa ba na magigising ka pa or hindi eh

Pero never ka namin iniwan, oo napagod kami pero wag mo sanang isipin na wala kami sa tabi mo nung 50/50 yung buhay mo.

Kasi Isang taon kami nag hintay gwen.

Pilit namin pigilan si Sheena pero wala eh' kailangan sya ng pamilya nya sa pilipinas.

Sa Isang taon na lumalaban ka, pilit kang sinisira ng pamilya mo g-gwen.

Hindi ko na dapat pa sasabihin to pero gwen, hindi ka pa maayos, sobrang daming nang yari na hindi mo kakayanin malaman kung gising ka nang mga oras na yon.

Ang pamilya mo gwen, they done everything just to ruin your life.

Halos gawin nila lahat patayin ka lang

Even our bosses gwen, sa mga gabing wala kami sa hospital, pinasok nila ang operation room mo para tangalin lahat nang mga naka turok sayo, na yun nalang ang paraan para mabuhay ka.

Your heart is not beating anymore gwen, sobrang daming pinag daanan ng katawan mo gwen.

Plano ka nang ilipat ng hospital sa iba dahil hindi na nila kaya, nawawalan na sila ng pag asa, sa loob ng Isang taon na pilit mong nilalabanan lahat.

Proud na proud ako sayo at kami gwen

Mahal na mahal ka namin.

A heart of doubt, hearing those words where I suffer from everything sa loob ng Isang taon.

Lumaban ako, pero yung pamilya ko ang pilit pumapatay sakin.

Hindi ba nila talagang kaya mahalin ako?

How could they?

I can't still get it, even tho to my last strength gusto nila akong sumuko.

Gwen: I suffer from those things?

The boy behind the god words.Where stories live. Discover now