Confrontation!

75 6 2
                                    


(Reminder readers that this is a FanFiction and everything is made up, every situation is made up and none of it happens in the real-life situation of the said characters.)


~

Reg's pov:

The whole night of our training minamasdan ko si Quinee at ang mga kaibigan nya sa taas ng mga upuan, tama nga si Y/n she's gonna get her, pinaparinggan nila ng mga kaibigan nya si Y/n, she looks so immature though sa ginagawa nila but I can feel how scared Y/n is. After our training nauna nga lumabas sila Quinee I think she'll wait for Cassie outside, Y/n stayed inside QPAV dahil natatakot ng daw sya so I stayed with her, until now she's still being distant from Cassie lalo na't kilala na sya ni Quinee.

I made sure she's safe nga na makaka uwi kaya I stayed with her until masundo sya ng driver nya,

y/nivers_#14
Thankyou for staying with me<3:
Just got home:

ynagrace_18
:glad to hear you're home!
:no problem Y/n, I'll always be here for you(⁠ ⁠◜⁠‿⁠◝⁠ ⁠)⁠♡

y/nivers_#14
siguro until now nasa QPAV parin: ako kung hindi moko sinamahan😭
I really don't know what to do:

ynagrace_18
:hindi ka dapat nadadamay sa kung anong problema nila ni Cassie.

y/nivers_#14
that's just it, I'm the reason why: they're not in good terms

ynagrace_18
: don't worry y/n I'll talk to Cassie about I'm sure kahit sya ayaw nyang nadadamay ka

:her girlfriend is a phyco, just keep safe y/n it's not your fault why they have this issue.

: goodnight Y/n, see you tomorrow sleep tight🫶🏻

Pag dating ko nga ng dorm ako pa nga lang mag isa ang nakaka uwi at wala pa si Cassie, nag ayos nga muna ako ng gamit at nag pahinga ng kaonti bago maligo, habang naliligo nga ay narinig kong may nag bukas na ng door at may tumawag "Reg nandito ka na?!" sigaw nga nito "Cassie?!" tanong ko naman pabalik at sumagot naman ito ng oo. Pag kalabas ko ng banyo nakita ko si Cassie nag liligpit ng gamit nya galing sa bag nya, naupo naman ako sa may study table ko para magpatuyo ng buhok sa electric fan, nang matapos nga ito sa ginawa nya umupo ito sa kama naka yuko na parang bang ang laki ng problema nya "huy anyare sayo? Nag away kayo?" tanong ko nga dito "I can't do this anymore inis na inis nako sa pangungilit ni Quinee sakin and until now hindi parin ako pinapansin ni Y/n until now linalayuan nya parin ako" she groaned and throw her body sa bed "ay Cas speaking of Y/n" lumingon nga ito sakin "oh?" tanong nya "kilala na sya ni Quinee and kanina habang papuntang training si Y/n narinig nya usapan ng mga kaibigan nya, and ang sabi nya sakin galit na galit daw si Quinee and she's gonna get her daw, hindi ko alam kung ano ba talaga kayo ni Quinee but Y/n don't feel safe, she messaged me kanina bago mag simula ang training kaya lumabas ako to wait for her" napatayo nga ito sa kinahihigaan nya at kitang kita sa mga mata nya ang pagkataranta at pag aalala "dapat talaga makikipag usap na sayo si Y/n, na kwento ko sakanya yung tungkol sainyo ni Quinee and sabi nya kaya lang din naman daw sya lumalayo dahil sa akala nya na girlfriend mo si Quinee at ayaw nyang makasira sa relationship nyo" dugtong ko nga dito "I don't have any relationships with Quinee sya yung nag pupumilit na girlfriend ko sya, ghad so that's why she'd been distant from me? Dahil Kay Quinee, and now nadadamay na sya GOSH! KAILAN BA MATATAPOS TOH!" probelmado nga ito dahil sa sitwasyon nya ngayon, she doesn't deserve this she's been through a lot and mas lalong lumalala.

We Meet Again My Old Friend(Love)Where stories live. Discover now