7. Alan và Gaipa

61 11 3
                                    

7. 

Khả năng đổ mưa 30% của bản tin dự báo thời tiết trong ngày xem ra đã tụt về con số không. Sắc trời vẫn ảm đạm song mây xám đã rã đi ở nhiều nơi, để lộ những khoảng trời màu lam nhạt chẳng lớn hơn bàn tay là mấy. Hoàng hôn muộn màng buông xuống, khiến Pattaya trông cô đơn như ngọn hải đăng giữa bốn bể mây mù.

Sau một thời gian mở bán, xe cơm của Jim rõ ràng đã có một lượng khách cố định. Phần lớn là khách cũ có giao tình từ trước tìm tới tiếp tục ủng hộ. Số còn lại là lượng khách quen của công viên Bụi Sao, những người xem đây như là nơi thư giãn về đêm của mình. Tầm 7 giờ tối cũng là lúc khách đến khách đi liên tục không xuể. Vừa may lúc nãy Gaipa đã xí được một chiếc bàn trống, nếu không tình cảnh ngượng ngùng nhất sẽ là hai bên phải đứng suốt trong lúc trao đổi giấy tờ với nhau.

Gaipa dẫn Alan về bàn mình đã chọn. Vừa ngồi xuống, người nọ đã lên tiếng hỏi ngay.

"Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ rồi đúng không ạ?"

Cậu nhìn lại xấp giấy tờ đủ loại trong tay mình, không lấy gì làm chắc chắn cho lắm.

"Chắc là đủ rồi đó ạ."

Vừa đưa qua cho người bên cạnh Gaipa vừa cười khách sáo.

"Làm phiền anh..."

Alan nhận lấy một cách lịch sự.

"Xin phép kiểm tra lại một lần nữa ạ."

"Vâng."

Trong lúc Alan cắm cúi lật giở mớ giấy tờ vừa nhận được, từ bàn bên cạnh, ai đó bước về phía họ, nụ cười tinh quái từ từ vẽ ra trên môi, ngay sau đó, một giọng nói quen thuộc đầy ẩn ý vang lên, khiến Gaipa không khỏi giật thót.

"Trai ngân hàng cơ à~"

Thằng Leng! Hoá ra tối nay nó cũng dẫn vợ con ra đây ăn à!

Gaipa lập tức quay ra lườm bạn mình một cái đầy cảnh cáo. Trái với hy vọng của cậu, Leng chẳng tỏ ra biết điều hơn là bao, cái mặt vẫn nhơn nhơn cùng nét cười láu cá khiến người ta sốt ruột chết đi được.

"Em chào anh."

Leng chắp tay lễ phép chào Alan khi thấy người nọ quay ra nhìn mình. Gaipa thừa biết bạn mình chỉ đang diễn mà thôi. Cậu còn lạ gì cái trò này cơ chứ. Gaipa vừa nghĩ vừa chú ý theo sát mọi động tĩnh dù là nhỏ nhất của nó.

"Chào em." Alan hơi ngạc nhiên song vẫn đáp lễ đúng mực.

"Hẹn hò với ảnh có được miễn phí thẻ tín dụng không?" Câu hỏi thả ra một cách bâng quơ như chẳng nhằm vào ai. Nhưng cái cách Leng vừa cười vừa nhìn chằm chằm vào Gaipa khiến cậu không khỏi ngượng chín cả người.

Trời ạ! Hết nói nổi cái thằng này! Mày có cần bô bô cái mồm lên như thế không hở Leng???

Gaipa nghe mặt mình nóng lên trước giọng điệu ghẹo gan của thằng bạn. Cậu quay nửa người lại, dấm dứ cho nó một cú đấm hăm doạ.

"Hẹn hò cái thằng bố mày ấy, Leng!!!"

Thằng bạn thân lâu năm vẫn cứ cười hề hề ra đó.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 17 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[AlanGaipa] Nắng Của Ngày SauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ