Trong tòa nhà hai tầng, sau khi trải qua một đêm lo sợ bất an, cuối cùng thì Hoàng Nha cũng chờ đợi được hừng đông.
Cả đêm qua gã không ngủ được, tay vẫn luôn siết chặt chuỗi hạt tràng được lấy ra từ trong đất.
Dù sao thì cũng chỉ có thể làm như vậy mới có thể khiến cho gã có một chút cảm giác an toàn.
Ban đêm, gã không dám thả lỏng bất cứ giây phút nào cả, vẫn luôn tập trung tinh thần nghe tiếng động bên ngoài. Từ dưới lầu đến trên lầu, rồi từ trên lầu xuống dưới lầu.
Giữa chừng, thử ở bên ngoài còn suýt chút nữa là đẩy cửa bước vào trong phòng, nhưng không biết vì cái gì lúc gần mở cửa thì thứ đó là bỏ cuộc.
Đương nhiên là Hoàng Nha đã nghe thấy âm thanh vặn cửa 'kẽo kẹt' rất nhỏ, rất nhỏ khi thứ đó đặt tay lên tay nắm cửa.
Ngay sau đó, cánh cửa mở ra một khe hở rất nhỏ. Trong đêm tối, gã có thể lờ mờ nhìn thấy cái bóng cực kỳ quái dị từ khe cửa đó.
Thứ đó đứng ngoài cửa.
Ngay lúc Hoàng Nha khẩn trương, sợ hãi đến mức toát mồ hôi lạnh, cơ thể không ngừng run rẩy thì thứ đó lại xoay người rời đi.Gã không biết vừa rồi có phải là ảo giác hay không. Thời điểm Hoàng Nha khẩn trương chỉ biết nắm chuỗi tràng thật chặt mà thôi.
Bây giờ nhớ lại, mặc dù ký ức có hơi mơ hồ nhưng rõ ràng là gã đã cảm nhận được chuỗi tràng nóng đến kinh người.Thứ kia có phải là cảm nhận được gì đó, nó sợ chuỗi tràng hạt sao?
Nhất định là như thế rồi.Nghĩ đến đây, Hoàng Nha không kiềm lòng được mà quấn chặt chuỗi tràng trên cổ tay, sau đó là nắm chặt trong lòng bàn tay.
Gã mở cửa phòng, dự định xuống lầu nhìn một chút...
Sau khi xuống dưới, Hoàng Nha mở cửa phòng mà Chủ Quản đã ở đêm qua.
Lúc thấy ra tình hình bên trong phòng thì gã suýt chút nữa thì run chân ngồi bệt xuống đất.
Chỉ thấy khắp căn phòng đều là vết máu đỏ tươi cực kỳ chói mắt.
Ở cuối giường, trên sàn nhà, trên cánh tủ,... ngay cả vách tường hay bệ cửa cũng tung tóe máu, trông cực kỳ đáng sợ.Chủ Quản quả thật đã chết rồi, nhưng kỳ quái là lại không thấy da của anh ta ở đâu hết.
Hoàng Nha khó khăn nuốt nước bọt, sững sờ đứng tại chỗ.
///
Không quá khó để tìm ra nhà của Hoàng Tài Phóng, nhà của ông ta cách chùa Vạn Tân không xa.Dọc đường đi đến đó, Ngũ Hạ Cửu còn nhìn thấy người người lớn tuổi trong làng đang tất bật chuẩn bị mọi thứ cho lễ Niết Bàn.
Vải đỏ, lư hương, bàn thờ, bùa chú...
Không lâu sau, rốt cục thì Ngũ Hạ Cửu cũng tìm được nhà của Hoàng Tài Phóng.Có lẽ bởi vì nhiều năm không có ai sinh sống trong nhà, cho nên khi nhìn từ bên ngoài thì ngôi nhà trông cực kỳ rách nát, hơn nữa lại không có chút hơi người nào, cổng lớn cực kỳ cũ kỹ, hơn nữa còn không khóa lại. Tay cầm trên cửa đã rỉ sét, nhìn có vẻ như sắp rơi ra rồi.
Mà hai cánh cổng cũng đã biến thành phế liệu, cho dù đóng lại thì cũng không chặt được, hở ra một khe cửa có thể nhìn thấy cỏ dại mọc um tùm trong sân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoàn Tàu Luân Hồi - Khởi Động Lại |Vô Hạn Lưu|
Kinh dịNgay lúc sắp chết, Ngũ Hạ Cửu bỗng chốc bị kéo vào đoàn tàu luân hồi, trở thành một hành khách sắp bước lên con đường không rõ điểm cuối. Mỗi hành khách trên tàu đều có mười ba điểm dừng. Muốn sống, chỉ có thể...