Chương 49 - Hiện Thực

17 2 0
                                    

Lại một lần nữa từ đại sảnh đợi xe trở về hiện thực cũng không có cảm giác gì đặc biệt.

Ngũ Hạ Cửu đi xuyên qua màn ánh sáng trắng bên trong cửa gỗ vòm ở cuối lối đi, mở mắt ra lần nữa, cậu đã ở hiện thực.

Nhìn xung quanh, là cảnh tượng trước khi chết.

Đây là một nhà kho bỏ hoang ở vùng ngoại ô xa xôi hẻo lánh, cửa bị khóa từ bên ngoài, trong khi sàn nhà kho rải đầy dầu hỏa.

Nhưng ngọn lửa vốn phải bốc cháy hừng hực, lúc này đã được dập tắt.

Ngũ Hạ Cửu nằm nghiêng trên mặt đất nhúc nhích cơ thể.

Hay tay cậu vốn bị sợi dây thừng thô ráp trói chặt phía sau lưng, mắt của cậu cũng bị một tấm vải đen bịt kín, và quan trọng nhất là bụng của cậu đã bị đâm một nhát.

Nhưng hiện tại, vải đen che mắt cậu rơi xuống, dây thừng cũng quấn quanh cổ tay một cách lỏng lẻo, chỉ cần hơi giãy giụa sẽ rơi xuống.

Mà bụng...
Ngũ Hạ Cửu cựa quậy bỏ sợi dây thừng ra, chống cánh tay ngồi dậy, cúi đầu, lúc này vị trí bụng chỉ có quần áo bị rách thôi, trên da cậu không có một chút vết thương nào.

Ngũ Hạ Cửu sờ sờ vị trí vốn bị đâm ở bụng.

Ngay sau đó, cậu chú ý thấy vòng tay trên cổ tay trái đã biến mất, chỉ để lại sợi dây màu đỏ ông nội đưa cho cậu vẫn còn đó.

Nhưng khi Ngũ Hạ Cửu đưa tay chạm vào,vòng tay vẫn được đeo chắc trên cổ tay, chỉ là ẩn đi không nhìn thấy chứ không phải biến mất.

Có vẻ như sau khi đoàn tàu luân hồi đưa người trở về thực tại, nó có thể xoay chuyển và thay đổi tình huống khiến hành khách cận kề cái chết hoặc tình trạng thương tích.

Chẳng hạn như tình cảnh cậu bị người ta cố ý mưu hại này.

Hoặc là, Mễ Thái đã từng nói rằng cậu ta vì cứu người mà bị tai nạn xe, sau khi cậu ta trở lại hiện thực, chắc chắn tình huống cũng sẽ có thay đổi.

Ít nhất vết thương trí mạng do tai nạn xe sẽ trở thành không đáng kể.

Còn nữa, Ngũ Hạ Cửu đoán, nếu có người buộc lòng bước vào đoàn tàu luân hồi vì mắc bệnh ung thư.

Sau khi trở về hiện thực, bệnh ung thư sẽ chậm lại, trì hoãn thời gian tử vong, cho đến khi hành khách đi hết mười ba trạm dừng, cuộc sống mới bắt đầu lại...
Ngũ Hạ Cửu quay đầu nhìn xung quanh.

Cách đó không xa có một chiếc điện thoại di động, là khi cậu bị người ta trói đưa đến nhà kho bỏ hoang này, trong lúc cố gắng vùng vẫy thì vô tình rơi ra ngoài.

Ngũ Hạ Cửu đứng dậy đi tới nhặt điện thoại lên, màn hình vỡ vụn nhưng vẫn có thể mở máy sử dụng.

Vì vậy, cậu gọi điện thoại báo cảnh sát.

"Xin chào, tôi bị bắt cóc..."
Sau khi cúp máy, thừa dịp trước khi cảnh sát đến đây, Ngũ Hạ Cửu khom lưng nhặt sợi dây thừng lên nhìn.

Sợi dây thừng cũ kỹ, trông không bền lắm, nhìn hoàn toàn giống như bị cậu tự làm đứt.

Sau khi xem xong, Ngũ Hạ Cửu ném sợi dây thừng xuống, sau đó chạm vào vòng tay mở bảng điều khiển ra kiểm tra, thời gian sinh mệnh đã bắt đầu trôi qua.

Không lâu sau, bên ngoài nhà kho bỏ hoang vang lên tiếng còi xe cảnh sát.

Cảnh sát đang phá cửa nhà kho, Ngũ Hạ Cửu có thể nghe thấy tiếng ổ khóa rơi xuống đất, ngay sau đó, cánh cửa ầm ầm mở ra.

Ngũ Hạ Cửu được đưa đến đồn cảnh sát một cách an toàn.

Một nữ cảnh sát hơi lớn tuổi nhìn Ngũ Hạ Cửu với ánh mắt thương tiếc, rót cho cậu một tách trà nóng, nói: "Nào, uống chút trà đi."

"Cảm ơn." Ngũ Hạ Cửu nói cảm ơn, đưa tay nhận lấy ly.

Cổ tay lộ ra khỏi ống tay áo của cậu toàn là vết bị trói bằng dây thừng, có vài chỗ rõ ràng bị sưng tấy lên.

Nhìn khiến người ta đau lòng.

Nữ cảnh sát thấy vậy, không khỏi cảm thán trong lòng, thanh niên này có thể sống sót được thật đúng là mạng lớn, may mà sợ dây thừng không trói quá chặt nên cậu ấy mới thoát được một kiếp.

Một lát sau, có cảnh sát đến lập biên bản, dò hỏi: "Cậu có biết ai muốn giết cậu không?"

Đoàn Tàu Luân Hồi - Khởi Động Lại |Vô Hạn Lưu|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ