(Huhuli natin ang mekaya kasi sila ay Lu-)
word count: 5,115k
Warnings: Ewan ko na lang talaga..
Jade's POV
"Ok so eto na nga nanyare diba, si Carly daw yung nag iiwan ng notes sa Locker ni Kuya Miguel" I heard Amira say, "Ano!?" I suddenly asked, "Sinong Carly? Yung varsity sa volleyball na hindi naman marunong mag set?" I asked.
"Grabe ka talaga Jade, walang preno bibig mo" Sasha said, "Oh bakit? true naman ah" I asked as I rolled my eyes at her.
"Sus ang sabihin mo nag seselos ka lang" Mara said, "Bakit ako mag seselos kung alam ko naman na gusto ako ni Miguel" I said.. it took me a minute to realize what I said kasi technically hindi nila alam na ganun na kami ka close ni Miguel.
"What?!"
"Ha?!"
"Wow.."
"Eww.."
"Grabe ka naman maka eww Sash." I said habang hinampas ang balikat nya, "Eh syempre lumaki tayo with kuya nakita natin ang uhugin stage ng isat isa" Sasha said. "Oy excuse me, kayo lang uhugin, alagang Mommy Stacey to noh" I said habang naka pamewang.
"Oh my god, si Kuya talaga out of all people?" Amira asked, I looked at her with a smile, "Syempre naman teh, have you seen your genes?" I asked her. "Ok.. eww?" Amira added once she realized what I meant.
"Oh not like that ha.. well not until the future that is.." I said jokingly.
School went on as normal naman, and as usual as soon as I got home I got greeted by what the usual sounds are inside the Sevilleja-Robles household..
Which is mainly them shouting at eachother, "Ano ba naman kasi yan stacku sinabi ng tatlong saging lang ilagay bat mo naman ginawang walo!" I heard mama Jho shout, "Eh kasi nga diba ang banana bread mo naman kasi hindi lasang banana" Mommy stacey said.
I rolled my eyes before heading up stairs and placing my bag down before heading back down stairs knowing full well hindi nila ako naramdaman umuwi, "Kainin mo yan jusko ka, sayang yan" Mama said, "Bat ko naman kakainin yan, eh may halong itlog na yan" Mommy said.
"Aba edi ibalik mo sa shell yung mga itlog" Mama said, minsan nag tataka na rin ako sakanilang dalawa eh... pero hindi rin naman ako nag dududa na sila yung nanay ko kasi sabi nga nila Amira kaugaling kaugali ko silang dalawa.
"Uh hello, hindi rin naman kayo marunong mag bake? So I don't know why you're even attempting it.. Again." I said finally speaking up, gaining the attention of both parents.
"Oh hi princess"
"Anong hindi marunong, wag na wag kang kakain ng mga cupcakes na gagawin namin ng mama mo ha" Mommy said, making me roll my eyes, "Hello mommy halos ako gumagawa ng cupcakes kasi always ka nag aask ng questions pano yung ganto pano yung ganyan" I said.
"Oh tama na-"
"Syempre sino ba ang madalas kumakain ng cupcakes dito, at sino ba ang madalas gusto paiba iba ng design saka ng flavor yung cupcakes?" Mommy asked, as she finally placed her hand on her waist. "Ako pero ako nga parin ang nag babake" I said as i did the same thing my mom did.
"Oh teka lang kalma na" Mama said while getting in between both me and Mommy, "Ako ang nag insist na mag bake kami ng mommy mo, kasi nag ccrave ako ng banana bread" Mama said.
YOU ARE READING
Bini Imagine book
FanfictionWhatever your mind might think it is, this is it. This is pure fiction and in no way shape or form is this book to do harm onto the girls themselves or anyone that I might mention in this book Again it's fiction not real.. Also Blooms don't kill m...