"Giờ tôi mới biết là cậu rảnh đến mức đó đấy . Đây đã là lần thứ bao nhiêu hai ta gặp nhau rồi ?"
Quốc Bảo dừng việc kéo violon lại , tiếng đàn ngân dài vang vọng cả căn phòng một hồi rồi im lặng . BB ngồi nhìn anh chơi đàn nãy giờ không nói gì . Chỉ khi nghe thấy câu hỏi của anh thì BB mới đưa tay ra sau gáy làm điệu bộ cố nhớ lại gì đó .
"À...Có lẽ là lần thứ bảy hoặc tám gì đó tôi cũng không nhớ nữa ."
"Haizzz ..."
Quốc Bảo thở dài , anh cũng không nhớ là mình đã gặp người này bao nhiêu lần trong mấy ngày nghỉ gần đây . Tuy chỉ gặp nhau có vài tiếng một ngày và không phải ngày nào cũng có thể gặp được nhưng có vẻ như gần đây những lần gặp này đang hơn nhiều quá rồi ấy nhỉ ? BB nhìn Quốc Bảo cất đàn vào trong túi rồi chợt nghĩ ra một thứ gì đó . Anh liền hỏi Quốc Bảo khi thấy anh ấy quay mặt về phía mình .
"Này , anh có nhớ lần đầu tiên hai ta gặp nhau không ?"
"Hả ?"
"Tôi hỏi anh có nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không ?"
"À lần đầu tiên gặp nhau sao ..."
Quốc Bảo đưa tay lên cằm suy nghĩ . Lần đầu anh và BB gặp nhau khá là kì lạ . Anh nhìn BB và BB cũng nhìn anh . Khoảnh khắc hai đôi mắt chạm nhau , cả hai người như thể đã quay ngược thời gian về nhiều tháng trước .
Nhiều tháng trước , trong một lần nghỉ phép . Anh đã quay trở về toà lâu đài của gia tộc . Sau một thời gian bị bắt và chạy trốn thì giờ anh mới có thời gian để trở về nơi này . Toà lâu đài nguy nga nằm sâu bên trong khu rừng tối mà phải mất kha khá thời gian anh mới có thể về đến trước cửa toà lâu đài . Anh mở cửa đi vào , bên trong rất tối và phủ đầy bụi do đã lâu không được lau dọn . Quốc Bảo bước qua dãy hành lang tối để đi lên phòng . Anh định bụng sáng hôm sau sẽ dọn dẹp lại nơi này còn giờ thì phải làm một giấc trước đã .
Sáng hôm sau , anh thức dậy và bắt đầu công việc dọn dẹp . Toà lâu đài được bao quanh bởi rừng cây um tùm nên không có bất kỳ một tia nắng nào có thể lọt vào . Anh cầm chổi và bắt đầu lau dọn hết chỗ này đến chỗ khác . Sảnh chính , phòng ngủ , nhà bếp , thư viện , phòng nhạc và các căn phòng khác . Khi mọi thứ đã khá sạch sẽ thì anh nhớ tới khu nhà kho của toà lâu đài , không biết trong đó có thể bẩn đến như nào nhỉ vì bản thân chỗ đó vốn không phải nơi mà anh hay lui tới .
Cảnh cửa cũ của nhà kho được mở ra . Bên trong chất đầy đồ từ tranh ảnh , bình sứ , v.v... Anh nhìn quanh chột cảm thấy bồn chồn kì lạ . Anh đảo mắt khắp nơi tìm sự kì lạ trong nhà kho rồi ánh mắt anh dừng lại ngay cái gương lớn để ở góc nhà kho . Anh không nhớ có bất kì một cái gương nào ở đấy - nói đúng hơn thì có những thứ trong này anh còn chẳng nhớ chúng tồn tại . Anh lại gần phía cái gương , hình ảnh của dần hiện ra trên đấy . Người ngoài nhìn vào sẽ thấy nó rất bình thường nhưng Quốc Bảo lại cảm thấy có gì đó kì lạ đến khó chịu . Anh đưa tay lên chạm mặt gương . Khi tay anh vừa đặt lên trên đó thì có một bàn tay đeo găng tay trắng bất ngờ xuất hiện từ bên kia tấm gương nắm chặt lấy tay anh . Quốc Bảo bất giác nhanh chóng lùi về phía sau . Người đàn ông từ từ thò người qua gương nhìn anh .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATVNCG | BBcest] Hoa
Fanfiction"Chào buổi sáng "tôi" , anh nghĩ hôm nay trong tay tôi sẽ là loài hoa gì ?" Couple : BB Trần ( diễn viên xiếc ) x BB Trần ( ma cà rồng ) Mình đã có ý tưởng về couple này từ khi nhìn thấy tạo hình của BB Trần trong stage "Vợ người ta" rồi . Tuy cou...