"Hôm nay lại là ngày nghỉ của anh hả ?"
BB bước qua tấm gương rồi hỏi . Việc anh và Quốc Bảo gặp được nhau trong mấy ngày nghỉ khá là may rủi vì có thể hôm này là ngày nghỉ của người này nhưng lại không phải ngày nghỉ của người kia và ngược lại . Mỗi lần gặp được nhau thì ngằn lại chỉ có vài tiếng , dài thì tầm được gần một ngày và không phải lúc nào Quốc Bảo cũng ở trong toà lâu đài .
Quốc Bảo nhìn anh , mỗi lần được nghỉ phép để về lâu đài thì anh lại gặp được BB . Tuy tần suất không nhiều nhưng mỗi một lần gặp như vậy lại giúp anh cảm thấy bớt cô đơn trong toà lâu đài khổng lồ này .
"Ờm , cậu cũng vậy nhỉ ?"
"Đúng vậy , dạo này tôi rảnh quá mà , haha ."
BB nhún vai , dạo gần đây không có sự kiện đặc biệt nào nên gánh xiếc Ngũ hành đang khá rảnh ( nếu không muốn nói là đang ế show ) . Những lúc như thế có lẽ BB sẽ cùng Jun và HuyR đánh bài để giết thời gian nhưng từ khi biết đến thế giới này thì anh thường trốn mọi người sang đây chơi .
"Thế cậu sang đang làm gì ?"
"Tôi sang chơi với anh , không được hả ?"
"Có lẽ là không ."
"Thể để tôi quay trở về thế giới của mình ."
Cả hai giỡn qua giỡn lại một hồi mới chịu dừng lại . BB nhìn quanh thì thấy không gian đã thay đổi so với lần trước . Đây không còn là nhà kho cũ kĩ nữa mà là một phòng ngủ khá trang trọng , có lẽ Quốc Bảo đã mang cái gương từ trong nhà kho ra đây .
"Anh chuyển cái gương này lên phòng ngủ của mình rồi hả ?"
"Ừm để mỗi lần gặp nhau thì không phải chạy vào nhà kho để gặp nữa , không phải thế sẽ tiện hơn sao ?"
"Oh thế thì tôi nghĩ anh nên cẩn mỗi tối khi đi ngủ bởi vì có thể tôi sẽ lẻn vào phòng anh lúc đêm khuya đấy ."
"Nếu cậu làm vậy thì tôi sẽ mang cái gương này về kho nhé ."
Cả hai nhìn nhau rồi bật cười thành tiếng , Quốc Bảo vỗ tay lên nệm ra hiệu cho BB đến ngồi xuống , dù sao cũng không nên để khách đứng mãi được . BB đến gần tấm nệm rồi ngồi phịch xuống khiến cái nệm nảy nhẹ lên , nó khá êm nên chắc là mắc tiền lắm . BB xích lại gần nhìn quyển sách mà Quốc Bảo đang đọc . Là một tập thơ .
"Tôi không biết là anh thích mấy cái này đấy ."
"Có gì lạ lắm sao ? Tôi nghĩ ai cũng thích chúng đấy ."
"Không , trước giờ gặp anh toàn nói mấy cái chuyện đâu không à nên tôi không để ý đến những thứ khác . Mà tập thơ này của ai vậy ?"
BB đưa tay lật từng trang sách trong tay Quốc Bảo đọc thử vài dòng . Trong này chủ yếu là các bài thơ tình đầy lãng mạn .
"À , đây là tập thơ của Pushkin , ông ấy là một thi sĩ , văn sĩ , kịch tác gia người Nga . Ông được tôn vinh như "Đại thi hào" hoặc là "Mặt trời thi cả Nga" . Ngoài ra thì ông hầu như là biểu tượng của trào lưu lãng mạn tại Nga thế kỷ 19 nhờ nhiều cống hiến trong việc đa dạng hoá ngôn ngữ văn chương ."
"Oh thật thú vị ."
"Cậu hiểu những gì tôi nói không vậy ?"
"Có lẽ là có một chút ."
Quốc Bảo nhìn bộ dạng lấp liếm của BB mà không khỏi cảm thấy lấn cấn . BB nhanh chóng tìm cách phá vỡ bầu không khí ngượng ngùng này .
"À anh đang đọc bài thơ nào vậy ? Anh đọc cho tôi nghe được không ?"
BB chỉ tay vào trang sách đang mở trong tay Quốc Bảo . Anh nhìn tay BB chỉ vào trang sách rồi gật đầu đồng ý .
"Được thôi , nghe cho kĩ vào đấy tí tôi bắt cậu đọc lại là phải đọc được đó nha ."
"Hả ?"
Quốc Bảo bắt đầu đọc và BB ở bên cạnh im lặng lắng nghe . Cả hai cứ như vậy cho đến khi kim đồng hồ chỉ đến 12 giờ trưa , lúc này cả hai mới sực tỉnh . Quốc Bảo nhìn BB đứng dậy vươn vai rồi hỏi .
"Cậu muốn ăn gì không ?"
"Ừm thôi , có lẽ tôi nên về dù sao tôi cũng đã hứa với bạn bè của mình sẽ về ăn trưa với họ rồi . Gặp lại anh sau nha . Mà à đúng rồi !"
BB quay lại giơ tay lên trước mặt Quốc Bảo rồi hỏi .
"Anh thử đoán xem trong tay tôi hôm nay là loài hoa gì đi !"
"Lại trò đoán hoa này nữa hả ? Tôi không biết cậu nói luôn đi được không ?"
Quốc Bảo đánh trống lảng . Thứ trong tay ảo thuật gia luôn là những thứ khó đoán nhất mà . BB mỉm cười rồi búng tay liền hiện ra một bông hoa tulip đỏ . Quốc Bảo nhìn chằm chằm bông hoa rồi đưa tay ra nhận .
"Tặng anh đấy coi như quà cảm ơn vì đã đọc thơ cho tôi nghe . Tạm biệt !"
"Tạm biệt ."
Quốc Bảo giơ tay chào tạm biệt BB khi anh ta bước qua tấm gương . Anh nhìn bông hoa rồi lại đưa lên ngửi . Nó có mùi thơm nhẹ . Anh cắm bông hoa vào lọ rồi suy nghĩ . Có cách nào để giữ nó được lâu hơn không nhỉ ?
*hoa tulip đỏ : tình yêu hoàn hảo*
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATVNCG | BBcest] Hoa
Fanfiction"Chào buổi sáng "tôi" , anh nghĩ hôm nay trong tay tôi sẽ là loài hoa gì ?" Couple : BB Trần ( diễn viên xiếc ) x BB Trần ( ma cà rồng ) Mình đã có ý tưởng về couple này từ khi nhìn thấy tạo hình của BB Trần trong stage "Vợ người ta" rồi . Tuy cou...