Hoa Hồng

88 12 0
                                    

"Chào buổi sáng "tôi" , hôm nay anh khoẻ chứ ?"

Giọng nói phát từ phía chiếc gương lớn sau lưng Quốc Bảo , anh thở dài rồi quay mặt lại nhìn người đàn ông giống hệt mình bước ra từ trong tấm gương .

"Tôi khoẻ còn cậu ?"

Quốc Bảo trả lời lại một cách đầy lịch sự , người đàn ông giống anh chống hai tay nở một nụ cười tiêu chuẩn nói .

"Tôi cũng khoẻ , dạo này không có show gì nên hơi chán may mà hôm nay lại gặp được anh ."

BB nói nhìn anh tiếp tục cười . Quốc Bảo nhìn BB rồi tiếp tục công việc của mình . BB đến gần mới biết anh đang dọn dẹp đồ đạc trong kho .

"Cần tôi giúp một tay chứ ? Tôi thấy với cái kho bừa bộn này thì một mình anh còn lâu mới xong ."

BB gợi ý với Quốc Bảo , anh chỉ nhìn rồi nhẹ nhàng đáp lại .

"Nếu cậu giúp được thì tốt quá , tôi cũng tính nhờ cậu giúp một tay ."

BB cởi cái áo khoác tím bên ngoài , để sang một bên rồi cùng Quốc Bảo dọn dẹp . Nhà kho khá bừa bộn vì lâu ngày không được dọn dẹp , bụi và mạng nhện ở khắp nơi , đồ đạc trong này cũng nhiều ghê gớm : từ những bức tranh được vẽ từ thế kỷ 18-19 đến những món đồ nghệ thuật được làm rất tinh xảo mà anh chưa thấy bao giờ .

"Này , sao anh có thể giữ những món đồ này trong kho vậy ? Trông nó như thể đã ra đời từ mấy thế kỷ trước luôn á ."

"À , hầu hết là đồ được truyền lại qua nhiều thế hệ thôi , có nhiều thứ trong này tôi còn chẳng nhớ chúng tồn tại ."

"Oh , thế thì gia tộc của anh giàu ghê nhỉ , "tôi" ?"

"Đừng gọi như thế . Tôi với cậu cùng là một người thật nhưng đến từ hai thế giới khác nhau nên chúng ta vẫn là hai cá thể có những điểm khác nhau đấy ."

"Haha , tôi lại thích gọi anh như vậy hơn ."

Cả hai lại tiếp tục dọn dẹp , sắp xếp các bức tranh vào đúng chỗ , những chiếc bình sứ thì để bên kia và ti tỉ những thứ khác được sắp xếp gọn gàng . Lúc dọn xong được nhà kho thì trời cũng đã xế chiều , cả hai nhìn nhau . Đúng là dọn cái kho này tốn nhiều thời gian thật . Quốc Bảo nhìn bản thân đến từ thế giới khác rồi hỏi .

"Cậu muốn uống chút nước không để tôi đi lấy ?"

"Thôi , tôi nghĩ tôi sẽ về luôn , dù sao thì tôi cũng ở đây gần một ngày rồi , nếu không tìm thấy tôi thì mọi người trong gánh xiếc chắc sẽ hoảng lắm ."

BB đáp lại rồi lấy áo khoác mặc vào và bước đến chỗ cái gương phép thuật nối liền hai thế giới . Quốc Bảo cũng đi đến chỗ cái gương để tiễn khách . Khi sắp bước qua gương thì BB bỗng quay lại , giơ tay về phía Quốc Bảo rồi hỏi .

"À mà anh đoán xem hôm nay trong tay tôi có gì đi ."

"Hả ?"

Quốc Bảo ngạc nhiên nhìn BB , anh chàng giống hệt anh vừa bảo anh đoán xem trong tay anh ta có gì ấy hả ? Quốc Bảo trầm ngâm , nếu là người của gánh xiếc thì có thể đây sẽ là mấy trò ảo thuật biến đồ vật ra từ tay , nhưng vấn đề là gì mới được chứ ?

Quốc Bảo nhìn gương mặt mong chờ của BB , anh hít một hơi rồi nói .

"Ừm hoa hả ?"

"Chính xác nhưng anh thử đoán chính xác hơn là loài hoa gì đi ."

"Hỏi khó thể ai biết được trong tay cậu là hoa gì chứ-"

Chưa nói hết câu thì BB đã biến ra trong tay một bông hồng đỏ - loài hoa yêu thích của anh . Quốc Bảo ngỡ ngàng nhìn chằm chằm bông hoa . BB chỉ cười rồi nói .

"Tặng anh đấy , năm nay vười hoa hồng chỗ tôi nở đẹp lắm hôm nào anh sang chơi thì tôi sẽ dẫn anh đi hái thêm nhé ! Tạm biệt ."

"T-tạm biệt ."

BB đưa bông hoa cho Quốc Bảo rồi vẫy tay chào tạm biệt . Quốc Bảo vẫy tay chào lại rồi nhìn bông hồng trong tay . Nó rất đẹp : cánh hoa xèo to , màu hoa rất tươi và đặc biệt nó lại rất thơm nữa . Anh đưa bông hoa lên ngửi rồi mang bông hoa vào trong lâu đài và cắm vào trong lọ . Anh nhìn bông hoa rồi đi tắm và lên giường ngủ . Trong lúc nằm trên giường anh vẫn không ngừng nghĩ về bông hoa . Có cách nào để giữ nó được lâu hơn không nhỉ ?

*Hoa hồng đỏ : sự lãng mạn trong tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt*

[ATVNCG | BBcest] Hoa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ