"Chào buổi sáng-Oh!?"
BB giật mình đưa tay lên che mũi và miệng , mùi thuốc sát trùng khiến anh nhăn mặt lại . Quốc Bảo nghe thấy tiếng động liền ngẩn đầu lên nhìn BB thấy anh ta đang nhìn mình với biểu cảm rất khó chịu . Có lẽ anh ta không thích mùi thuốc sát trùng , Quốc Bảo nhanh chóng giải thích .
"À xin lỗi tôi đang phải xử lí một vài vết thương , nếu cậu cảm thấy khó chịu thì cậu có thể ra ngoài một lúc được không ? Khi nào xong tôi sẽ gọi cậu ."
"Ừm được thật ra cũng là do tôi không biết anh đang băng bó vết thương . Tôi ra ngoài một lúc cũng được ."
BB nhanh chóng mở cửa chạy ra ngoài , Quốc Bảo nhìn theo rồi lắc đầu cười . Anh biết thừa BB đang ngại do thấy anh không mặc áo nhưng cũng không biết phải làm sao thôi thì cứ kêu anh ta ra ngoài tạm vậy . Quốc Bảo tiếp tục với việc mình đang dang dở , đổ thuốc sát trùng lên bông y tế rồi lau sạch vết thương , băng lại bằng băng gạc rồi lại tiếp tục xử lí các vết thương nhỏ khác .
BB đi qua các dãy hành lang trong toà lâu đài , giờ anh đã khá thông thuộc nơi này nên không lo bị lạc như lần đầu nữa . BB đi qua các căn khác nhau trong lâu đài , mỗi một phòng anh lại mở ra để ngó xem có gì thú vị bên trong không . Đi chán chê một hồi thì anh dừng lại trước của phòng sách , anh vặn tay nắm cửa bước vào trong . Trong phòng chất đầy các tủ sách cao , mỗi tủ lại được để đầy sách . BB đến một tủ sách bất kỳ rồi lại một quyển ra đọc thử . Quyển sách mà BB lấy ra là một quyển thực vật học . BB giở từng trang đọc để giết thời gian .
Quốc Bảo đã xong việc băng bó vết thương và bây giờ đang đi lanh quanh tìm BB . Tên này đi có thể ở đâu trong toà lâu đài rộng lớn này nhỉ ? Quốc Bảo đi đến từng phòng để tìm , vẫn không thấy . Phải đến khi đến phòng sách thì anh mới tìm thấy được BB . BB đang ngồi khoanh chân dưới đất với một quyển sách trên tay . Quốc Bảo bước nhẹ chân đến chỗ BB ngồi rồi từ từ cúi thấp người xuống để xem BB đang đọc sách gì .
"Tôi không ngờ cậu lại có hứng thú với mấy loài hoa , cây cối như này đấy ."
Quốc Bảo cất giọng nói khi thấy tranh sách mà BB đang đọc nói về hoa thủy tiên . BB giật mình qua đầu ra sau thì thấy Quốc Bảo đang nhìn mình cười . BB vội vàng bình tĩnh lại nói .
"À chờ anh lâu quá nên tôi mới lấy quyển này ra đọc thử để giết thời gian , mà anh xong rồi hả ?"
"Ừm , vừa băng bó xong mà còn phải đi tìm cậu trong toà lâu đài này khiến tôi kiệt sức đấy ."
"Oh , anh ngồi xuống đây đi ."
BB vỗ tay xuống nền gạch bên cạnh mình , Quốc gật đầu rồi cũng ngồi xuống tiện tay lấy ra một cuốn sách khác để đọc . Cả hai cùng nhau đọc và trao đổi những ý kiến của bản thân khi đọc xong cuốn sách này . BB nhìn cuốn sách rồi lại nhìn Quốc Bảo bên cạnh . Hôm nay Quốc Bảo mặt khá đơn giản , chỉ có áo sơ mi trắng và quần âu . BB nhìn kĩ thấy trên mu bàn tay phải của anh được quấn băng cẩn thận . BB liền hỏi .
"À tôi biết là không được can thiệp vào chuyện của vũ trụ khác nhưng tôi chỉ tò mò thôi là sao anh lại bị thương vậy ?"
Quốc Bảo nghe thấy câu hỏi của BB liền quay mặt sang nhìn cậu . Quốc Bảo chớp mắt ba cái rồi đáp .
"Tôi nhớ là mình đã kể cho cậu nghe câu chuyện ở vũ trụ của tôi rồi mà ."
BB ngớ người , cố nhớ lại gì đó . À anh nhớ rồi , đúng là Quốc Bảo đã kể cho anh rằng ở vũ trụ này phe con người và phe sinh vật siêu nhiên đang có những xung đột khá căng go . Quốc Bảo là một ma cà rồng nên việc anh đang chiến đấu với loài người nên bị thương là việc khó tránh khỏi .
"Nhưng sao mọi loài không chung sống hòa bình với nhau mà lại xảy ra chiến tranh vậy ?"
"Vì họ coi những sinh vật siêu nhiên như tôi là quái vật ."
"Hả ?"
Giọng của Quốc Bảo chùng xuống kéo theo đó là một bầu không khí ảm đạm đến lạnh người . BB biết mình gợi lên một câu chuyện mà Quốc Bảo không muốn nói đến một chút nào .
"Xin lỗi ."
"Hử ?"
"Xin lỗi vì khiến anh cảm thấy không thoải mái khi nói đến chuyện này , chỉ là tôi hơn tò mò quá thôi ."
Quốc Bảo nhìn bộ dạng có phần ăn năn của BB liền xua tay nói .
"Không sao , tò mò là bản chất của mọi giống loài mà , tôi không trách cậu . Mà này cuốn sách này khá hay đấy cậu đọc thử đi ."
Quốc Bảo nhanh chóng đổi chủ đề bằng việc đề xuất một cuốn sách khác . BB nhìn cuốn sách trong tay Quốc Bảo rồi xích lại gần đọc cùng Quốc Bảo . Cả hai cứ im lặng đọc sách cho đến khi kim giờ chỉ đến 12 giờ trưa .
BB vươn vai đứng dậy , cùng Quốc Bảo xếp lại những cuốn sách về đúng chỗ . Khi cả hai rời khỏi phòng sách thì Quốc Bảo liền hỏi .
"Cậu về luôn chứ ?"
"Ừm tôi về luôn , hôm nay anh Jun nấu cơm khao cả nhóm thì phải nên tôi muốn về để ăn thử mấy món mới do anh ấy nấu ."
"Vậy sao ? Thú vị đấy ."
Cả hai quay về phòng ngủ của Quốc Bảo , trước khi chia tay thì BB lại hỏi một câu quen thuộc .
"Mà anh đoán hôm nay trong tay tôi là loài hoa gì ?"
"Hoa thuỷ tiên ? Tôi thấy cậu đọc về loài hoa đó khi nãy ."
"Ừm ừm , sai rồi không phải ."
"Oh ? Thế thì hoa lan ?"
"Không ."
"Hoa cúc vạn thọ ?"
"Không , anh đoán ba lần rồi nên không được đoán nữa . Câu trả lời chính xác là hoa cẩm chướng ."
Nói rồi BB liền biến ra một đóa hoa cẩm chướng hồng, nhẹ nhàng đưa cho Quốc Bảo . Quốc Bảo nhận lấy bông hoa rồi vẫy tay chào tạm biệt BB . Khi BB đã về thì anh lại cắm bông hoa vào lọ rồi ngắm nhìn nó . Có cách nào để giữ nó được lâu hơn không nhỉ ?
*Hoa cẩm chướng hồng : một tình yêu chung thuỷ , sắc son , vĩnh cửu và vẹn toàn*
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATVNCG | BBcest] Hoa
Fanfiction"Chào buổi sáng "tôi" , anh nghĩ hôm nay trong tay tôi sẽ là loài hoa gì ?" Couple : BB Trần ( diễn viên xiếc ) x BB Trần ( ma cà rồng ) Mình đã có ý tưởng về couple này từ khi nhìn thấy tạo hình của BB Trần trong stage "Vợ người ta" rồi . Tuy cou...