3. Buổi học đầu tiên

445 72 0
                                    

Chẳng điều gì tệ hơn việc mở đầu năm học bằng cách đi muộn.

Đức Duy đã nghĩ như thế khi nhìn vào thời gian đang trôi nhanh một cách chóng mặt trên đồng hồ quả lắc. Hôm nay là ngày đầu tiên sau lễ khai giảng của nó, và thằng nhóc có hai tiết Biến Hình học chung với nhà Slytherin vào lúc 8 giờ rưỡi. Hiện tại đã là 8 giờ 20 phút, và Đức Duy mới chỉ kịp choàng tạm chiếc áo chùng tối màu và vắt ngang chiếc caravat qua cổ, miệng vẫn còn ngậm miếng bánh mì nướng thó vội ở đại sảnh đường trong khi đang ba chân bốn cẳng chạy quanh các bậc cầu thang để tìm kiếm lớp học.

Lạy Chúa, vái Merlin, nó biết tìm đâu ra đường đi đúng giữa một trăm bốn mươi hai cái cầu thang luôn thay đổi thất thường thế này.

Đức Duy rủa thầm khi lần thứ năm bị kẹt chân tại cùng một cầu thang, nó thề rằng nó vừa nhìn thấy thằng quỷ Peeves lượn lờ quanh chỗ này lúc nó vừa ghé tới, chắc mẩm kiểu gì thì kiểu, hắn đã giở trò với đống cầu thang cho mà xem.

Tích tắc tích tắc, đồng hồ trôi qua ngày càng mau. Đức Duy nhanh chóng tìm được kẽ hở giữa cái thang treo số 3 và số 4, thằng nhóc chui qua cái khe hẹp ở giữa rồi lồm cồm bò dậy đi theo linh tính mách bảo. Nó vừa ôm tập sách dày vừa ngó nghiêng xung quanh, mà cũng may mắn sao khi tìm được lớp học vào phút thứ 29 của cuộc đời. Đức Duy thở hổn hển trước cửa lớp, hai chân có xu hướng khuỵu xuống như sắp ngã, song vẫn phải nhịn lại để bước vào trong lớp dưới ánh mắt đầy tia lửa của giáo sư Atus – người vừa thể hiện một màn biến hình đẹp mắt khi hóa thành người từ một con thiên nga trắng xinh đẹp.

“Chà, trò đã mở màn một ngày đầu năm học theo một cách không thể nổi bật hơn đấy Captain. Và nếu đấy là cách trò tranh spotlight của tôi thì, trừ 1 điểm của Gryffindor cho sự nổi trội này nhé.”

Atus vung vẩy cây đũa phép trên tay để thực hiện một chiếc bùa Scourgify (bùa tẩy rửa) để làm sạch thằng nhỏ lấm lem mồ hôi trước mắt anh. Thêm một bùa làm đẹp cho thằng nhóc vì tướng tá lộn xộn của nó. Sau cùng, Atus đuổi Đức Duy về dãy bàn học, “Hy vọng lần sau trò sẽ đến sớm hơn trong tiết của tôi. Về chỗ đi, đừng đi lộn chỗ đấy.”

Đức Duy mếu máo, nó lủi thủi đi về dãy nhà Gryffindor với hai cánh tai đỏ bừng. Đám nhóc nhà Slytherin đang bắt đầu rủ rỉ tai cười cợt nó, nổi bật nhất vẫn là thằng oắt tóc màu xanh dương nào đó mà nó chẳng nhớ nổi tên khi cười ra tiếng ban nãy. Cedric, Cedroc gì gì đó, nhưng nó ghim rồi. Thằng đấy sau này không yên với nó đâu.

Tiết học đầu tiên với Đức Duy là một thảm họa về ấn tượng với giáo viên, nhưng may sao nó vẫn suôn sẻ trong các chuyện khác. Thầy Atus dạy chúng nó một vài kiến thức cơ bản về thuật biến hình, Đức Duy thề rằng thầy ấy trông ngầu vãi đạn khi biến cốc nước thành một quả cầu pha lê, và rồi biến quả cầu pha lê thành một cục đá, cuối cùng biến trở lại một cốc nước. Nó muốn học cái phép đó chết đi được, hoặc cái trò biến cái bàn thành con ếch, Đức Duy đang rất muốn biến cái tập giấy của tụi Slytherin trở thành da động vật nguyên bản, chưa cạo lông vì điệu cười đểu cáng nãy giờ của chúng nó với thằng nhóc.

Nhưng khi Jinny Hearlia (bạn nữ cùng nhà nó) đề cập đến việc muốn học thì thầy Atus lại vả bốp một cái vô mộng tưởng của chúng nó một cách phũ phàng, thầy bảo cái trình bập bẹ đọc còn chẳng rành chữ như chúng nó thì chắc chỉ có thể biến được cái ly thành mớ vụn thủy tinh vỡ (nó nghĩ thầy đang đá kháy chúng nó về vụ làm rơi cốc chứ chẳng có cái phép nào) và Đức Duy rất cay khi nghe thấy câu đấy.

[ATSH] Thiên Chương.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ