Gab's POV
Nakangiti naman ako habang nag tatype sa phone ko. I can't seem to hide the joy that I'm feeling now that we're together again. Ang saya saya ko.
"Ngiting ngiti ka jan Gab ah" Sabi na eh, may makakapansin neto. Tinago ko naman phone ko.
"Syempre, nagkabalikan na silang dalawa eh" Kevin said then patted my shoulder.
"Tell me tol, pano mo nakuha yung dalawang yun? Ang gaganda eh" Max asked."First of all, hindi ko nakuha silang dalawa. Second of all, yeah they're both pretty but Aira is top tier" I smiled thinking of Aira.
"Wala 'to, inlove na 'to" Umiling iling naman si Kevin."At dahil jan, let's go to the bar bar!" Sumayaw naman si Max.
"Sit down Mr. Avila" Nagulat na lang kami nang biglang dumating si maam. Umupo naman na silang lahat."As you all know, we will be having a long weekend. Ultimo pati tuesday na dapat may duty kayo eh may event ang school" Nag hiyawan naman mga kaklase ko. Hay salamat. Minus 2 days sa duty.
"The office decided for you to have an online consultation with your CIs. It will be done this evening, after your class" Oh man. Napayuko naman ako sa arm rest. I guess, I won't see Aira tonight.
"Quiet down class. It was the dean's decision and kailangan nating sumunod" Niligpit naman ni prof yung mga gamit nya.
"Okay then, I'll see you next week" After that, umalis naman na sya."Badtrip naman oh" Max exclaimed.
"Sinabi mo pa" Kevin agreed.-
After a long online consultation with our CI, natapos na din. Tinignan ko naman ang relo ko and it's 8PM already. Aira texted me kanina that she's home na mga pa 6 ata yun.Should I go to her or should I not? I kinda feel the urge to go to her. Di ko alam kung bakit. Miss ko lang ata sya.
Nag drive naman ako papunta sakanya and pagdating sa may subdivision, nag dalawang isip ulit ako. She may be resting already. Or she may not be.
Bahala na.
I then drove down to her house and parked in fronr of her house. Nung pipindutin ko na door bell, nag alangan ulit ako.
"Wag na lang ata" Babalik na sana ako when I suddenly heard a scream inside of her house. Dali dali naman ako pumasok and pag pasok ko sa sala, ang dilim.
Dumiretso ako sa kwarto nya calling her name and that's when I saw Pancho on top of her. Trying to kiss her. Puta.
Tinulak ko naman sya palayo and started punching him. Di sya makagalaw kasi I locked his arms in between my legs.
"Tangina mo" I kept punching him. Galit na galit ako. I glanced at Aira and she's crying while trying to cover herself up. Di ko na napigilan maluha. I can't believe she experienced that. What would've happened if I didn't come here?
"Tangina mo, gago ka" "Ang baboy mo" I kept on saying while punching him.Kita ko naman na puno na ng dugo yung mukha nya. Mukhang di na rin sya lalaban.
Napaupo na lang ako sa sahig in frustration.
Lumapit ako kay Aira and she's still crying. Hinubad ko polo ko at pinasuot ko naman sakanya.
"I'm sorry, natagalan ako" I looked at her and pinunasan ko naman luha nya. Niyakap nya naman ako ng mahigpit and I hugged her back.
"I'm sorry" I hugged her tightly.I called the cops, dumating din yung family ni Aira. They needed to know. They were really worried of Aira, Tita was crying while her brothers and father was about to throw a fit. Gusto nilang pagsusuntukin yung lalaki.
While Aira was a giving a report to the police, nasa tabi nya lang ako. I was just holding her to let her know na andito lang ako. Na hindi ko sya iiwan. I couldn't imagine yung takot na nafeel nya while that man is in her own home.
Pagkatapos ng lahat, pumasok naman na kami sa loob ng bahay, with Aira's family.
"Anak, gusto mo bang sumama ka na muna samin? Dun ka na muna matulog" Tita said. Si Aira tulala pa din hanggang ngayon. Hinawakan ko naman kamay nya kaya napatingin sya sakin.
"Tita is asking you" Napatingin naman sya kila Tita.
"No ma, I'm fine po dito" She answered. Tumango naman si Aira."If you'll let me po Tita, Tito, sasamahan ko na muna po si Aira ngayong gabi dito. Ayoko rin naman po na mag isa sya dito" Alam kong takot sya and alam kong hindi nya kakayanin matulog mag isa ngayong gabi dito.
Lumapit naman sakin si Tito at hinawakan ang balikat ko.
"Mabuti pa nga, hijo. Ikaw na ang bahala sa anak namin" Tumango naman ako.
"Maraming salamat Gab at hindi mo pinabayaan si Aira" Niyakap naman ako ni Tita and I did the same.After that, umuwi naman na sila and kaming dalawa na lang ang nasa bahay.
"Let's go sleep?" I asked her and she nodded. Nung papunta na kami sa kwarto nya, hesistant syang pumasok.
"Let's sleep in the guest room muna, lab" I told her. Hinawakan ko naman kamay nya para iguide sya papunta sa guest room.And then, humiga na kaming dalawa. She squeezed herself into my arms so, right now it's like I'm hugging her. I gently patted her back to make her sleep.
"Thank you" I know she's still crying because my shirt's getting wet.
"Kung hindi ka dumating, baka may nangyari pang mas malala. Thank you mahal" Bumaba naman ako ng konti para makaharap sya."I will do everything to protect you. Mahal na mahal kita" I kissed her forehead and then we snuggled in each others arm.
YOU ARE READING
I Like You, Teacher
RomanceGab just started senior high school. He has this teacher that he thinks is perfect. At first, wala syang intention na maging sila. He thought na it's just a simple crush. A simple pag hanga sa isang magandang teacher. Everything changed when he felt...