Đã gần nửa ngày trôi qua kể từ khi tạm biệt em mèo về quê, cún cứ thi thoảng lại chạy qua ngó ngó xem có ai gọi tới cho mình hơn. Bởi lẽ hai em đã hứa với nhau là sẽ gọi điện ngay khi xuống máy bay để báo bình an. Nhưng chờ mãi chờ mãi chờ đến tận khi trời tối mù rồi mà mãi không thấy bạn mèo báo tin, bạn cún bắt đầu lo lắng không yên. Bố mẹ thấy vậy cũng sốt ruột lắm mà cũng không biết làm như nào
" Gyu ơi ngồi xuống đi, đừng đi lại suốt vậy, chắc bạn mệt bạn chưa gọi được thôi, không có chuyện gì đâu"
Lúc nào, tivi đang chiếu thời sự vang lên thật đúng lúc " Thông báo hôm nay có một máy bay mang hiệu... từ Seoul, Hàn Quốc đến Bắc Kinh, Trung Quốc từ thời gian... gặp sự cố khẩn cấp, hiện chưa có thông tin chính xác về thiệt hại..."
Thông báo vừa vang lên, cả nhà chợt im lặng đến đáng sợ, bỗng Gyu bật khóc nức nở nói
" Mẹ ơi cái này có phải máy bay của Hạo không mẹ, Hạo gặp sự cố à"
Mẹ em lúc nào cũng bối rối
" Bố nó đi tìm thử coi có phải máy bay của nhà Hạo không, Gyu à bình tĩnh không sao hết."
Bố em đi lục hết tất cả thông tin về máy bay của nhà mèo nhưng mà khỗ nỗi họ không biết cụ thể về chuyến bay của nhà mèo, chỉ biết thời gian và địa điểm, mà một ngày có biết bao nhiêu chuyến bay bay cùng một thời gian và địa điểm. Họ lúc này cũng chỉ biết cầu nguyện cho nhà Hạo không gặp chuyện gì
" Không sao đâu, không sao đâu nhỡ chỉ là trùng thời gian thôi không sao hết, chắc lúc nữa họ sẽ gọi điện thôi."
Thời gian trôi qua càng lúc càng chậm, từ khi biết tin cả nhà cũng cố để liên lạc nhưng tất cả đều vô dụng, họ chỉ biết chờ đợi mong sao sẽ không gặp chuyện gì nguy hiểm. Mãi đến tận tối có tiếng chuông điện thoại vang lên, mẹ cún bắt máy. Qua một lúc hoá ra nhà họ không gặp chuyện gì hết chẳng qua họ tốn nhiều thời gian để di chuyển từ sân bay về đến nhà họ, hơn nữa đúng lúc điện thoại hết pin và không bắt được sóng nên không thể báo tin cho nhà Gyu biết.
" Gyu ơi, bạn Hạo gọi con này."
" Alo Gyu à"
Gyu vừa nghe thấy giọng bạn liền bật khóc
" Huhu sao Hạo mãi không gọi cho Gyu thế, Hạo có biết Gyu lo lắng như nào không huhu"
" Hạo xin lỗi Hạo không cố ý mà, Gyu ngoan đừng khóc nữa, Hạo không có gặp việc gì hết á."
Hai bạn mới không gặp nhau một tí thôi mà đã nấu cháo điện thoại cả tiếng đồng hồ, đa phần là bạn mèo an ủi tinh thần mong manh của bạn cún vừa trải qua cú sốc to lớn.
" Vậy bao giờ Hạo quay lại đây vậy."
" Hạo cũng không biết nữa, Gyu đừng lo nha, chắc là sớm thui với cả ngày nào mình cũng gọi điện mà"
" Hạo nhớ nha, nhớ gọi điện nha, đừng để như hôm nay nữa."
" Rùi rùi, Gyu ở nhà ngoan nhá, đợi nào Hạo về mình lại đi chơi nha."
.....Trải qua ngày toàn bão táp, khiến bạn cún tinh thần lúc lên lúc xuống bất thình lình làm em cũng một lắm. Nhưng điều cún quan tâm hơn là em sẽ trải qua như nào trong khoảng thời gian bạn mèo của em không có ở đây. Tự nhiên có một dự cảm không mấy may mắn hiện lên trong đầu Gyu : nhỡ đâu bạn mèo của em sẽ ở mãi ở đó mà không về đây nữa thì sao.....