Chương 5

130 26 1
                                    

Họ đến một thị trấn nhỏ bên cạnh để đổi xe khác, rồi tiếp tục hành trình. Chuyến đi này bị trì hoãn mất nửa ngày, cho đến gần tối họ vẫn chưa đi được bao xa.

Điểm dừng chân tiếp theo là một câu lạc bộ, hoặc nói một cách dân dã hơn: một sòng bạc. Đừng hiểu lầm, nơi này hoạt động hoàn toàn hợp pháp, thậm chí chính phủ còn bảo vệ họ bằng tiền thuế. Xét cho cùng, số tiền thuế khổng lồ hàng năm đã giúp nhiều người giàu lên.

Ratio đã đổi một bộ cánh hoàn toàn mới: áo sơ mi bình thường, quần jean, đeo kính, mái tóc xanh tím hơi xoăn được buộc thấp ra sau. Nhìn vậy ai mà nhận ra được. Còn Aventurine thì vẫn giữ nguyên phong cách hào nhoáng, đi đâu cũng là tâm điểm chú ý và rõ ràng hắn rất thích điều đó.

Hắn như sinh ra là dành cho cuộc sống xa hoa, đầy ánh đèn màu và rượu chè. Giống như một con công khoe mẽ, hắn nhanh chóng hòa nhập vào thế giới cờ bạc với tư cách một quản lý cấp trung trong công ty, còn Ratio...

"Đây là trợ lý của tôi, bé Veri đáng yêu. Đừng quá nhiệt tình, sẽ làm bé sợ đấy." Aventurine vòng tay qua vai của Veri, cười nói.

Ratio gật đầu một cái nhẹ trước những ánh nhìn tò mò, như một bức họa e dè, tĩnh lặng.

Aventurine hòa nhập rất nhanh, vung tay một cái đổi lấy mười vạn tiền cược. Ratio đứng sau lưng hắn, chịu trách nhiệm xếp chồng đống tiền cược như núi lên bàn.

Aventurine ung dung ngồi trên chiếc ghế sofa chạm khắc cầu kỳ, chân vắt chéo, lơ đãng nghịch ngợm đồng tiền vàng trong tay. Mỗi đồng xu kim loại hợp chất tinh xảo kia tương đương với một vạn điểm tín dụng, vậy mà hắn lại thản nhiên đặt cược tới hai đồng. Thái độ ung dung tự tại ấy khiến Ratio không thể phủ nhận rằng tên tóc vàng khốn kiếp này quả thực sinh ra là để dành cho chốn danh lợi.

Trên bàn đã lật ngửa hai lá bài: Át Bích và Năm Bích. Aven cười hì hì, đặt thêm năm đồng tiền lên, vẻ mặt rất tự tin về những lá bài còn giấu. Những người chơi khác do dự một lát rồi cũng quyết định theo.

"Có phải ngài Aventurine đây đang cố tình tạo ra một tình huống đặc biệt không nhỉ? Việc toàn bộ là lá bích như thế này quả là hiếm gặp." Một người mỉm cười nhận xét.

Trong một bộ bài, chỉ có 13 lá bích. Để có một dãy đồng chất, phải có ít nhất 5 lá bích ở trên bàn. Ratio tính nhanh xác suất và chỉ có 3% khả năng xảy ra.

Tuy nhiên, đối với những người nghiện cờ bạc, xác suất này đã đủ lớn để khiến họ tiếp tục chơi.

"Cứ thử xem sao vậy." Aventurine tươi cười, ra hiệu cho người chia bài.

Màu đỏ chói mắt dường như là báo hiệu của thua cuộc, nhưng Aventurine không để tâm, chậm rãi thêm vào năm con chip nữa, có vẻ như hắn tin rằng may mắn cuối cùng sẽ mỉm cười với mình.

Thật đáng tiếc, có vẻ như lần này số phận không đứng về phía hắn. Liên tiếp những lá bài đỏ khiến sắc mặt hắn trở nên u ám. Trong khi đó, hai lá K lại khiến những người khác ánh mắt sáng lên. Lá bài quyết định số phận sắp được lật ra, người chia bài đặt lá cuối cùng lên bàn, nhẹ nhàng lật mở. Màu đen thoáng qua làm hắn như bừng lên hy vọng, nhưng hình ảnh ba lá tròn trịa đã tuyên bố thất bại trong việc tìm kiếm lá bài mình mong muốn.

[AvenTio] Giữa sự sống, tình yêu và cái chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ