Hà Nội, Mùng 7 - tháng 7 - năm 2007.
Giữa khán đài nghi ngút ngời từ khắp nơi ở đất nước Việt Nam đến để theo dõi giải đấu Hội khoẻ Phù đổng toàn quốc bộ môn Cầu Lông.
Một âm thanh lớn được phát ra từ tiếng loa của trọng tài.
"Xin mời tuyển thủ hai bên vào vị trí."
Nguyễn Thùy Trang hướng ánh mắt bản thân lên kháng đài, tìm kiếm bóng hình của bố mẹ nhưng tìm mãi lại chẳng thấy dáng ai. Đôi mi lại cụp xuống buồn tủi như mọi khi, có vẻ như cô đã quá quen với việc này của họ. Từ lúc cô tham gia giải đấu đến với trận chung kết này, vẫn chẳng thấy được bóng dáng người thân đâu.
Nắm chặt cán vợt trong tay, Thùy Trang cố gắng hít một hơi thật sâu để ổn định lại cảm xúc.
Tiếng còi của trọng tài vang lên. Cả hai tuyển thủ đều hừng hực khí thế đáp trả đối phương bằng những cú đập cầu mạnh mẽ và những cái bỏ cầu khéo léo.
Trong màn quyết đấu căng thẳng này, có vẻ như đối phương đang có phần nhỉnh hơn so với Thùy Trang, người kia tận dụng sức lực có phần vợt trội mà liên tục có những pha vụt cầu ngắm thẳng đến mặt của cô.
Bỗng cú đánh mạnh lao thẳng đến má phải khiến Thùy Trang không kịp tránh.
"Aaa...!!"
Mệt mỏi khụy người xuống, chạm lên chỗ vừa bị trái cầu lông vụt ngang Thùy Trang thấy tay mình có chút ươn ướt của máu.
Trọng tài sau khi tính điểm cho người kia liền vội vàng ra hiệu dừng trận đấu vào kêu đội ngủ y tế đi vào. Có vẻ như cú đập cầu mạnh mẽ đó đã khiến lông cầu làm sướt nhẹ bên má trái của Thùy Trang.
Tỷ số bây giờ là 15-19, đối thủ còn đang dãn trước cô một hiệp. Thùy Trang thở dài, vốn dĩ cô là người được đánh giá cao hơn nhưng lại để cho đối thủ lấn át mình.
Ánh mắt cô vô tình nhìn sang, nhìn thấy người kia đang rạng rỡ tươi cười cùng với bố mẹ nên cạnh cành khiến cảm xúc của Thùy Trang hụt hẫng.
"NGUYỄN THÙY TRANG! CẬU ĐANG LÀM CÁI GÌ VẬY HẢ?! MAU CHIẾN THẮNG CÒN ĐI VỀ NHÀ ĂN CƠM VỚI TỚ NỮA!!"
"Gì vậy?" - Thùy Trang giật mình quay lên khán đài có cái âm thanh ồn ào kia.
Là Nguyễn Diệp Anh - cô bạn thanh mai trúc mã với cô.
"THẮNG LẸ LÊN COI! TỚ BỎ KIỂM TRA ĐỂ ĐẾN CỔ VŨ ĐÓ. KHÔNG THẮNG THÌ BÀ ĐÂY CHO CẬU BIẾT TAY!!!!!!"
Cô bạn gái đó cứ không ngừng la hét đủ kiểu, kèm thêm là tấm băng rôn có màu sắc hồng sến súa khiến cho mọi người xung quanh không khỏi dòm ngó.
"Haiz...cậu ta ồn ào thật đó. Mắc cỡ chết đi được!"
Nhân viên y tế vừa dán băng cá nhân cho Thùy Trang cũng nhìn thấy thì liền không nhịn được mà bật cười.
"Không phải đâu ạ. Em không có quen cậu ta. Hoàn toàn không phải bạn em đâu ạ!!"
...
BẠN ĐANG ĐỌC
khi trái tim ngừng nhịp [heartstopper] • dieplamanh × trangphap
Fiksi Penggemar"khi trái tim ngừng nhịp [heartstopper]" là những mẫu chuyện ngắn về Nguyễn Diệp Anh và Nguyễn Thùy Trang.