Thiết lập nhân vật
Bác sĩ x Bệnh nhân
Lưu ý: Sanemi siu cấp dịu dàng luôn nên nếu ai không thích có thể đợi chap sau.----------
Ngày 1
Bệnh viện lúc nào cũng tĩnh lặng. Tiếng bước chân của bác sĩ Tomioka Giyuu vang lên đều đều trên sàn gạch, xuyên qua hành lang lạnh lẽo. Anh vừa hoàn thành ca mổ dài đến 6 tiếng và đang chuẩn bị nghỉ ngơi. Nhưng một hồ sơ nằm trên bàn đã khiến anh dừng lại: Shinazugawa Sanemi, 21 tuổi, ung thư giai đoạn cuối.
Khi bước vào phòng bệnh, anh thấy Sanemi đang cười. Cậu ấy yếu ớt, gầy gò nhưng vẫn luôn lạc quan, khác hẳn những bệnh nhân mà Giyuu từng gặp. Sanemi nhìn thấy anh, ánh mắt sáng ngời, "Chào bác sĩ, anh là người sẽ chăm sóc em sao?"
Giyuu chỉ gật đầu, nhìn cậu với ánh mắt điềm tĩnh. "Tôi sẽ làm những gì có thể." Nhưng trong thâm tâm, anh biết rõ rằng thời gian của Sanemi không còn nhiều.Ngày 2
"Anh có bao giờ yêu ai chưa, bác sĩ Tomioka?" Sanemi hỏi khi Giyuu kiểm tra nhịp tim của mình.
Giyuu thoáng khựng lại, ánh mắt anh lướt qua gương mặt gầy gò của Sanemi. "Tôi không có thời gian cho những chuyện như vậy."
Sanemi cười nhẹ. "Tôi nghĩ yêu là một thứ không thể điều khiển được, giống như em đã yêu..." Câu nói ngừng lại, Sanemi nhìn ra ngoài cửa sổ, mơ màng. Giyuu không hỏi thêm, nhưng trái tim anh bất giác đập mạnh hơn.Ngày 3
Sanemi bắt đầu viết nhật ký, từng dòng chữ là những suy nghĩ về người bác sĩ trước mặt. Cậu biết mình chỉ có 14 ngày, nhưng cậu muốn ghi lại từng khoảnh khắc.
"14 ngày... không dài, nhưng đủ để yêu," cậu thầm nghĩ.
Giyuu không bao giờ tỏ ra quan tâm quá mức, luôn giữ một khoảng cách chuyên nghiệp. Nhưng với Sanemi, chỉ cần một ánh mắt thoáng qua cũng đủ làm trái tim cậu loạn nhịp.
Ngày 4
Sanemi bắt đầu trêu chọc Giyuu nhiều hơn. Cậu nói: "Bác sĩ à, anh có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được ai yêu không?"
Giyuu thoáng giật mình, ánh mắt sắc lạnh của anh dường như có chút bối rối. "Đừng nói những điều vô nghĩa. Anh nên nghỉ ngơi đi."
Sanemi bật cười khẽ. "Có lẽ là vậy, nhưng nếu tôi yêu ai, người đó có xứng đáng không?"
Giyuu không trả lời, chỉ lẳng lặng rời khỏi phòng. Sanemi nhìn theo bóng dáng anh, nụ cười trên môi nhạt dần. Cậu biết mình đang chạm vào những điều không nên, nhưng con tim cậu đã không còn nghe theo lý trí nữa.
Ngày 5
Giyuu bắt đầu cảm thấy điều gì đó trong lòng mình khi nhìn Sanemi. Cậu ấy yếu dần đi từng ngày, nhưng nụ cười trên môi vẫn không bao giờ tắt. Sanemi luôn kể những câu chuyện hài hước, khiến những giờ phút trong phòng bệnh không còn nặng nề.
"Hôm nay em có mơ về biển," Sanemi kể. "Em chưa bao giờ đi biển, nhưng em tưởng tượng nó đẹp lắm."
Giyuu lặng im, nhìn Sanemi với một cảm giác mà anh chưa từng trải qua. Anh không biết tại sao mình lại quan tâm đến Sanemi như vậy, nhưng mỗi lần rời khỏi phòng bệnh, lòng anh lại trĩu nặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giyuu x Sanemi] "Sóng gió"
NouvellesLink art: https://www.pixiv.net/en/artworks/121467643 Một vài chiếc đoản nho nhỏ vì quá đói hàng GiyuuSane. Mỗi chap là một câu chuyện, có thể nhiều chap nếu dài. Nhân vật đôi lúc sẽ bị lệch nguyên tác để phù hợp với bối cảnh câu chuyện. Văn phong t...