- lấy cảm hứng từ các tình tiết trong mv 'mộng yu' của amee.
ft. gerdnang, quang hùng masterd
summary: tình yêu trong giấc mơ.
___
dạo này minh hiếu thường hay mơ về một người. tần suất gặp người ấy nhiều đến mức anh nhớ như in trong đầu.
em có mái tóc ngắn, hơi lùn, gương mặt xinh iu cùng với đôi má chòn ủm. anh đặt tên em là negav.
ngày nào mỗi đêm anh cũng sẽ gặp em. cùng nhau đi chơi trong mơ, sống chung một nhà trong mơ, yêu nhau trong mơ. dường như lúc nào anh cũng tơ tưởng về em cả ngày.
'
đêm đêm anh thường hay mơ
giấc mơ rất thật nên anh vẫn nhớ
nhớ ánh mắt, thêm đôi môi
và nụ cười
nhớ cái cách
anh nâng niu và chiều chuộng embảo khang nhìn mà khó chịu, lúc nào cũng cười tủm tỉm mà không có chuyện gì đáng cười như điên ấy? hỏi thì chẳng trả lời, đánh vô đầu anh một cái cũng không thèm đánh lại.
chả hiểu minh hiếu bơ anh em gọi tới gọi lui kiểu gì mà bảo khang đồn anh trốn trại. lời nói đồn thổi tưởng chừng hư vô không ai tin thế nhưng anh đã đánh giá hội bạn quá cao. chẳng hiểu sao tụi nó nghĩ đó là thật? đúng là sức hút của hóng chuyện.
" ê đồn mẹ gì mà bậy vậy thằng chó? "
" giờ mới mở mồm hả? bữa giờ tưởng câm rồi "
" kệ bà tao, tao không có trốn trại à nha. đồn nữa tao đấm á, láo nháo tao cho ăn cháo "
kệ tổ đội tiếp tục 'nấu xói' ngay sau lưng anh đang làm nhạc, hiếu vẫn ngẩn ngơ nghĩ đến negav và một vài tương lai của mình và em.
dù là vậy đó, thế nhưng anh lại chẳng biết về tung tích của em, cũng không biết em có thật không, hay chỉ là nhân vật tưởng tượng trong mơ. tuy vậy, minh hiếu vẫn không thể quên được em. nếu gặp được em ngoài đời thì tốt biết mấy? nhưng sự thật thì không bao giờ dễ dàng, vì làm gì có ai mà gặp được người trong giấc mơ của mình dễ vậy? huống chi còn chưa gặp nhau lần nào thì lại càng khó hơn.
'
nếu em không là mây trời,
nếu như em chẳng xa vời,
nếu như em có thật trên đời,
thì cớ sao em vẫn còn chưa tới?
you
đêm đêm mơ mộng
you
mộng yu về you đó___
phía bên 'tiệm may gối giấc (mộng) mơ'
chiếc quầy xinh xinh màu hồng nhạt trong một cửa hàng không xác định. vì khi người thường dần nhắm mắt thiếp đi, cửa hàng này mới được mở. không ai biết cửa hàng này đến từ đâu mà chỉ biết khi bản thân ngủ sẽ dẫn đến tiệm này rồi được phát chiếc gối chìm vào giấc mơ họ mong muốn. nhiệm vụ thường ngày của những nhân viên trong tiệm là phát gối kèm theo giấc mơ họ mong muốn, không được phép vào giấc mơ của họ.
thế nhưng thành an đã làm điều ngược lại, từ ngày em gặp minh hiếu đã biết cuộc đời mình sắp nở hoa. vậy là cứ thế phá luật mà đi vào giấc mơ của anh. em tạo nên một câu chuyện tình yêu nhỏ giữa hai người, dần dần tưởng chừng như nó là sự thật vậy.