" rất xuất sắc , đội trưởng Duy đúng là không làm tôi thất vọng "
" cảm ơn anh đã tin tưởng"
" OK, nhiệm vụ truy bắt lần này đã hoàn thành . Tôi có lời khen cho đội của Duy và sẽ thưởng cho mọi người nhé, còn bây giờ tôi xin phép đi trước "
Mọi người cúi chào cấp trên
Sau đó mọi người mới sôi động hẳn
"Dời ạ , bắt tên này khó chết đi được"
" đúng đấy, không có anh Duy giúp chắc chết "
" tối nay được nghỉ chúng ta liên hoan chút đi "
" đúng đúng , anh Duy không trốn được đâu đấy "
Anh cười nhẹ rồi lên tiếng:
" đều là công sức của cả đội , tối nay anh mời "
Đức Duy - là đội trưởng đội cảnh sát hình sự , nhiệm vụ của anh là truy bắt điều tra nhằm ngăn chặn các hành động của những tội phạm về trật tự và tệ nạn xã hội. Anh là cảnh sát kì cựu ở đây , đã làm việc được 7 năm nên dù mới 27 tuổi đã được mọi người nể phục và tôn trọng .
Anh nghiêm túc và là con người có kỉ luật nghiêm ngặt . Anh không cờ bạc , gái gú bừa bãi. Đôi khi xong nhiệm vụ anh mới cùng đội của mình uống vài ly bia để ăn mừng . Anh đề cao thể lực và trách nhiệm nên luôn được tin tưởng và tín nhiệm từ anh em đồng nghiệp .
Quan trọng là anh còn độc thân, anh không hứng thú với tình yêu .
Tối đó , cả đội rủ nhau đi ăn theo đúng hẹn . Chả hiểu làm sao mà hôm ấy đội trưởng Duy uống như chưa từng được uống , anh uống đến khoảng chai thứ 5 và sau đóKhông còn sau đó nữa
Reng reng reng
Anh giật mình tỉnh dậy bởi tiếng chuông điện thoại
"Alo"
" Cậu đến phòng họp gấp !"
"Vâng "
Anh day trán , thấy mình đang nằm ở nhà , vẫn bộ đồ hôm qua , chắc bạn đã đưa về .
Sau khi nhận lệnh , anh nhanh chóng vào nhà vệ sinh , tắm rửa cho tỉnh táo , chỉnh trang gọn gàng rồi tới chỗ làm.
Tới nơi , anh chào các cán bộ . Thấy không khí căng thẳng anh cũng đoán được có điều không hay sẽ xảy ra.
" mời anh ngồi"
Cấp trên đưa tay chỉ về chỗ của anh
" Đường dây ma túy và chất cấm đang ngày càng bành chướng , đây là một đường dây lớn giao dịch rất tinh vi. Tuy đã có manh mối nhưng rất khó để lần ra chúng . Để triệt phá tệ nạn này nhất định phải bắt được kẻ cầm đầu ."
" chúng ta đã có thông tin gì về kẻ cầm đầu chưa?"
Cấp trên quan ngại đáp lời anh