anim

17.2K 55 2
                                    

"I cannot. I don't want to hurt her. " Narinig Kong Sabi ni Darren. Narinig ko pa siyang bumuntong hininga. "Fine. Sasama Ako sayo. Wag kana mag tampo. I'll talk to her but not now. I'm not ready yet to tell her the truth about us. " Sabi ni Darren sa kausap neto.

    
     "Ma-mahal?  tawag ko sa kanya dahilan para mabilis niyang pinatay Ang tawag at bakas sa Mukha Ang gulat

"Mahal. Kanina Ka pa ba diyan?" Tanong Neto sa akin.

"Hindi mahal. Pasensiya kana pumasok na Ako. Kumakatok Kasi Ako pero bukas Pala pintuan mo kaya pumasok na Ako. " Sabi ko sa kanya.

"Ayos lang mahal. "nakangiti niyang Sabi

"Nakaligo kana Pala. Mabango kana mahal?" Sabi ko sabay singhot sa leeg niya.

Nakita ko siyang nagulat sa ginawa ko at nagulat Ako Ng bahagya niya akong itulak palayo sa kanya.

Pero agad Niya Naman akong niyakap at hinalikan sa labi.

Ang gulat na naramdaman ko ay nawala na at napalitan Ng pagkasabik sa kanya.

Ipinulupot ko Ang kamay ko sa leeg niya at kusa ko nang pinailalim Ang halik Namin.

Pero ramdam ko Ang pag aalangan niya.

Tila ba parang pinipigilan niya Ang sarili.

Ang mga halik niya ay walang emosyon.

Ako na Ang kusang humiwalay sa kanya Ng marinig Kong may tumawag na Naman sa kanya.

At nang Makita niya Ang tumawag ay mabilis siyang lumayo sa akin.

Ramdam Kong tila may tinatago siya.

Bakit tila nagbago na siya.

"Sagutin ko lang mahal" Sabi niya at mabilis na lumayo.

"We talk later. I'm talking with Tanya. " Sabi niya na may halong inis sa Boses. "I told you I cannot. For now. " Sabi pa niya. " Yes I'll come with you. Magpapaalam lang Ako sa kanya. " Sabi Neto at mabilis na pinatay Ang tawag.

Umupo Naman Ako sa gilid Ng kama niya Ng lumapit siya sa akin at niyakap Ako.

Pati yakap niya ay Wala na akong maramdaman.

"Aalis Ako Mahal. Sasama ako sa Isang business trip. Kaya Dito ka Muna habang Wala Ako Mahal. " Sabi ni Darren.

Tahimik lang Akong nakatitig sa kanya.

Bakit pakiramdam ko ay nag iba na siya.

O dahil na gi-guilty lang Ako dahil may nangyari na naman sa Amin Ng ama niya.

"Pwede ba mahal na umalis Ako Dito? I mean lumipat Ako Ng ibang matitirahan. " Tanong ko sa kanya.

"Bakit? It's better you stay here. Mas panatag Ako na nandito ka mahal. " Sabi niya.

"No mahal. Nahihiya na Ako sa daddy mo. Lalo pat aalis ka. " Sabi ko sa kanya.

"No mahal. Dito ka lang. Pag balik ko Saka kana maghanap Ng malilipatan mo. Pangako sasamahan kita. " Sabi niya sa akin.

Napabuntong hininga na lamang Ako.

"Sige mahal. " Sabi ko na lamang sa kanya. "Tulungan na kitang mag impake mahal. " Sabi ko sa kanya

"Sige mahal. " Sabi niya at tinulungan ko nga siya sa pag iimpake.

Pagakatapos ay nagpaalam na Ako na lalabas na dahil maliligo pa daw siya.

Pero bumalik Ako dahil nakalimutan ko Ang telepono ko sa kama niya.

Kinuha ko Ang telepono ko at akamng aalis na Ng Makita Kong may nag text sa telepono niya.

"Maghihintay Ako sayo babe. I miss you" Sabi Ng NASA chat. At Ang nag chat ay SI Jonash?

Babe? SI Jonash?

Binuksan ko Ang telepono niya dahil alam ko Ang password Neto pero nagulat Ako dahil pinalitan na niya Ang password.

Sinubukan konang fingerprint ko at bumukas ito.

Ibig sabihin ay di niya na delete Ang finger print ko.

Nakita ko Ang daming convo nila ni Jonash.

Pumunta Ako sa gallery at natood Ako sa Nakita ko.

May mga selfie picture na magkasama silang dalawa sa Isang beach.

Mas natigagal Ako Ng Makita Ko Ang Isang litrato kung saan magkayakap Sila sa kama at nakalapat Ang mga labi habang SI Jonash kumuha Ng litrato nila.

Narinig Kong tumigil na Ang shower kaya madali Kong kinansela Ang gallery at pagkatapos ay pinaitim Ang telepono niya.

Mabilis din akong lumabas sa kwarto niya at mabilis na bumaba.

Umupo Ako sa may harden.

Tulalang nakatingin sa malayo.

Meron ba akong dapat malaman sa kanya?

O ito Ang karma ko?

Dahil hinayaan Kong may mangyari uli sa Amin Ng ama niya.

"Mahal, nandito ka lang pala. " Tawag ni Darren.

"Mahal, may kailangan ba akong dapat malaman?" Wala sa sariling tanong ko sa kanya.

"Ano Yun mahal?" Tanong Niya.

Sino SI Jonash?

Itatanong ko sana sa kanya. 

Pero kailangan ko Rin aminin sa kanya Ang kasalanan ko.

"Sino SI Jonash sa Buhay mo?" Deretsahang tanong ko

Nakita ko Ang gulat sa Mukha niya at bumuntong hininga.

"I want to know the truth mahal. Dahil may sasabihin din Ako sayo" Sabi ko sa kanya.

"SI Jonash ba Ang dating kasintahan mo?" Tanong ko sa kanya.

Di siya nagsalita. Diko mawari Ang emosyon sa mga mata niya.

"Darren ano ba. Tinatanong kita. Sino SI Jonash sa Buhay mo?" Sigaw Kong tanong sa kanya.

"Boyfriend ko siya mahal. Siya Ang lalaking mahal ko noon Hanggang Ngayon. " Pag Amin niya.

Napahawak Ako sa upuan.

"Siya ba Ang Kasama mo palagi kaya di Ka umuuwi Dito?" Tanong ko uli Dito.

Tumango lang siya bilang sagot.

"I'm sorry mahal. Mahal kita pero mas mahal ko siya. Akala ko nakalimutan ko na siya pero napagtanto ko Ng magkita kami na siya parinpala talaga Ang mahal ko. " Pag Amin niya sa akin.

Tahimik lang Akong napaupo sa upuan.

"Mahal, patawarin mo Ako. Diko sinadyang saktan ka. Patawarin mo Ako Mahal. " Sabi niya sa akin at lumuhod sa harapan ko.

Nakita ko Ang mga luhang pumatak sa mga mata niya.

Hinawakan ko Ang Mukha niya at pinahid Ang luha sa pisngi niya.

Ngumiti Ako sa kanya.

"May kasalanan din Ako sayo mahal. At ito narin siguro Ang panahon para sabihin ko sayo Ang totoo. " Sabi ko sa kanya.

Matama niya akong tinitigan.

"SI jerson, anak siya ng papa mo sa akin. " Sabi ko sa kanya. Bakas sa mukha Neto Ang gulat at pagkabigla.
"Pa-pasensiya kana di ko agad nasabi sayo Nung unang dating natin. " Sabi ko sa kanya.

Matagal Bago siya nagsalita.

Ngumiti siya sa akin "now I understand why they say that he's like me. Because after all he's my younger brother. " Nakangiting Sabi niya. "alam na ba ni dad Ang tungkol sa kanya?" Tanong Niya sa akin.

Umiling Ako. "no. Hindi ko sinabi sa kanya. " Sagot ko Kay Darren. I have one more to tell mahal." Sabi ko sa kanya.

Kumunot Ang noo niya habang naghihintay Ng susunod Kong sasabihin.

"May....may..... nangyari uli sa Amin Ng papa mo...I'm sorry mahal. Diko sinasadya. " Nahihirapan Kong Sabi sa kanya. At diko na napigilang umiyak.

My Boyfriend's Father (SPG)Where stories live. Discover now