sau khi trở về từ châu âu, cuộc sống love dần ổn định lại. em vẫn tiếp tục công việc giảng viên tại đại học quốc tế thành phố hồ chí minh nhưng giờ đây có thêm nhiều kinh nghiệm và hiểu biết từ chuyến đi vừa qua. thỉnh thoảng em vẫn nghĩ về milk nhưng mọi thứ đã nhẹ nhàng hơn, như một kỷ niệm đẹp.
thế rồi một ngày nọ, khi đang chuẩn bị kết thúc tiết học cuối cùng trong ngày, em nhận được một tin nhắn từ một số điện thoại lạ. mở tin nhắn, em bất ngờ khi thấy dòng chữ: "em có rảnh để gặp chị không? chị đã về việt nam rồi. có một số chuyện chị muốn nói với em. không phải vì muốn níu kéo, chỉ là muốn gặp lại em một lần nữa. nếu em không muốn, chị không trách đâu."
love cầm điện thoại, nhìn chăm chú vào tin nhắn đó. tim em đập nhanh hơn, cảm xúc hỗn loạn. em không biết liệu mình có nên trả lời hay không, có nên gặp lại milk lần nữa không. em nhớ lại những lần gặp nhau ở suma, những lời từ chối dứt khoát mà em đã nói và cả những kỷ niệm đã qua.
trước khi có thể quyết định, em ngồi xuống, nhìn ra ngoài cửa sổ lớp học. trời đã ngả chiều, ánh nắng yếu dần và những tia sáng cuối cùng của ngày đang chiếu vào căn phòng. em nhắn lại một câu đơn giản: "để em suy nghĩ đã nhé."
hôm sau, sau giờ giảng, love chọn ghé vào quán cà phê nhỏ thay vì trở về nhà. đó là một quán cà phê cũ kỹ nhưng mang vẻ đẹp thanh bình với những chiếc bàn gỗ sờn cũ và ánh sáng dịu nhẹ từ cửa sổ lớn.
bước vào trong, em cảm nhận được mùi hương cà phê rang thoang thoảng hòa quyện với hương thơm của những loại bánh ngọt tự làm. quán vắng khách, chỉ có vài người ngồi ở góc xa, không gian yên tĩnh khiến love cảm thấy thoải mái hơn. em tiến đến quầy, gọi một ly bạc xỉu rồi tìm một chỗ ngồi gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra con phố nhỏ bên ngoài.
vừa yên vị trên chiếc ghế gỗ, chuẩn bị mở sách để đọc thì ánh mắt em vô tình bắt gặp hình bóng quen thuộc ở góc quán. milk. chị ngồi ở một góc khuất, khuôn mặt nghiêng nghiêng nhìn ra cửa sổ.
đã qua rồi cái thời mà milk luôn gọi một ly bạc xỉu ngọt ngào, thứ đồ uống yêu thích của chị khi còn học cấp ba. giờ đây trước mặt chị là một ly cà phê đen đậm đặc, không đường, không sữa. ly cà phê ấy phản ánh sự thay đổi trong milk - không chỉ là vị đắng trong cốc, mà còn là sự đắng cay của cuộc sống đã mài giũa con người chị. sự thay đổi ấy sâu sắc đến mức love gần như không thể nhận ra người con gái đã từng rất vô tư và yêu đời.
giờ đây chị toát lên vẻ chín chắn, trưởng thành hơn bao giờ hết. milk mặc một chiếc áo sơ mi trắng kiểu dáng đơn giản nhưng tinh tế với những đường cắt may vừa vặn, tôn lên dáng người cao ráo. áo sơ mi được sơ vin gọn gàng trong quần tây đen, đôi chân thẳng tắp của chị hiện rõ dưới lớp vải quần phẳng phiu, tạo nên một vẻ ngoài điềm đạm và chững chạc. giày oxford da bóng loáng nơi đôi chân càng làm tăng thêm phần nghiêm nghị và thanh lịch.
đôi vai thẳng tắp, lưng tựa vào ghế với phong thái tự tin nhưng cũng có chút mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt. làn da chị dường như đã nhợt nhạt hơn trước, có lẽ thời gian và những lo toan của cuộc sống đã lấy đi phần nào sức sống từng tràn trề trên gương mặt ấy. mái tóc đen dài của milk giờ đây được buộc gọn gàng phía sau, không còn là mái tóc xõa tự nhiên như ngày xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
milklove - cha thjx dau, jeu thoj!
Fanfictionlowercase letters, dont care abt time, messages mixed with descriptions, profanity