01. kĩ niệm ngày mưa bão và em

235 48 4
                                    

Sài Gòn đón ngày mới bằng một cơn mưa lớn ,có lẽ là bão. bên ngoài nhiều làn gió cuốn vào nhau bay loạn làm nhiều người phải hoãn lại lịch trình của bản thân trước sự giận dữ của thời tiết.

trong căn phòng nhỏ một chú thỏ con vẫn còn đang say giấc bị đánh thức bởi tiếng động lớn từ bên ngoài, mở mắt đón chào em là luồn gió lạnh từ bên ngoài lạnh đến rùng mình.

trên người là bộ quần áo thỏ bông từ đầu đến chân ,xỏ chân vào đôi dép lê trong nhà.

làm vài bước vệ sinh cơ bản rồi khoác lên người chiếc áo thun màu trắng trơn cùng một cái quần short liền tung tăng xuống lầu, có lẽ hôm nay phải đóng cửa vì thời tiết rồi.

đang tự làm cho mình ít đồ ăn sáng bỗng dưng lại có tiếng gõ cửa ,Quang Anh từ trong bếp đi ra xem.

" lạnh quá Quang Anh ơi"

giọng anh Sinh run rẫy , đổ sập lên người em, chợt nhớ ra gì đó anh đứng phắt dậy.

" hôm nay đóng cửa thôi anh ạ ,mưa bão luôn rồi"

giọng Quang Anh the thẽ lại mang chút mè nheo làm trái tim lạnh giá do gió trời cũng được sưởi ấm mà ngay lập tức đồng ý với em.

Trường Sinh ngồi một bàn trong quán được Quang Anh pha cho một cốc cà phê đen mà ấm hết lòng dạ.

1920.cafe_iuqa

do vấn đề thời tiết nên quán xin nghỉ một hôm tránh bão ạ.

4,7k like và 1,2k bình luận.

ducduy.
chán thế

->truongsinh
mấy ai hiểu được ly cà phê quang anh pha.

-->duc duy
em sang ngay!!

quang anh
cũng không bất ngờ lắm

->bao khang
quang anh ăn sáng chưa ý nhờ ,anh mua sang cho nhá?

-->atus
anh đến cửa rồi ra nhận thôi em ơi chờ nó lâu lắm
...

dang duong
quán mình cũng nghỉ đi ha

-> atus
quán mình bán onl nữa mà? mấy đứa phục vụ được nghỉ còn lại đi làm hết cho anh nhé.

--> minh hieu
oi troi...@thuonglong

---> thuong long
😭⁉️
...

phu qui
quang anh ơi ra mở cửa cho anh
-> quang anh
vâng ạa

quanganhngoanxinhyeu
đang định sang ,huhu

-> quang anh
hôm sau cũng được màa
--> quanganhngoanxinhyeu
dạ vâng ạa

hiển thị thêm.

đăng có một cái tus mà chẳng mấy quán đã đón chào đến chục con người ,nào là đức duy ,phú quí,anh tú ,tuấn huy ,bảo khang đến cả thượng long ,minh hiếu ,đăng dương. tụ tập lại chủ để uống cà phê do quang anh pha mặc dù em thấy nó cũng không khác anh quí pha là mấy.

họ mang đến không những tiếng ồn mà còn mang thêm đồ ăn sáng cho em nữa ,mỗi người một món nên chia ra mà ăn chứ em chẳng ăn hết nổi.

" chụp tấm hình làm kỉ niệm ngày mưa bão đi mấy đứa" trường sinh

" quang anh vào giữa cho sáng khung hình này" đức duy

" cười lên nào, 2 3 " bảo khang

bức hình sau đó được in ra và đứng trên kệ của quán ,chỉ cần bước vào là sẽ nhìn thấy.

.

một ngày mới nữa lại đến ,một ngày nắng đẹp khiến quang anh rất hưng phấn với việc đi làm mặc dù nếu không thích thì vẫn phải đến quán vì phòng em ở ngay trên quán mà.

đeo lên cho mình chiếc tạp dề xinh xắn do tuấn huy tự tay chọn cho em và anh sinh ,anh quí cùng nhau thêu lên hình con thỏ nhỏ ở ngực phải.

bắt tay vào quát dọn quán mặc dù tối qua kết ca em đã làm xong hết rồi ,lau mặt kính của tấm ảnh " kĩ niệm ngày mưa bão" xong liền lật bản mở cửa.

em mở cho vui thôi chứ mới giờ này ai mà đi uống cà phê còn là cái quán tuốt trong con hẻm bé tẹo như cái lỗ mũi.

lân la xem quán bánh nhỏ bên kia mở chưa để sang mua ít bánh ,sáng nay em lười nên không muốn tự nấu đâu.

*leng keng

" cookie star xin chào ạ!"

" ơ quang anh à "

" vâng chào anh dương ạ"

đăng dương hớn hở như mẹ đi chợ về vui ra mặt ,ánh mặt nhìn em cũng long lanh hơn hẳn.

" quang anh thích gì lấy đi anh không lấy tiền em đâu"

" thôi anh, em cũng là khách mà ,khách mua phải trả tiền chứ ạ"

quang anh gãi đầu ,mắt ngắm nhìn số bánh lung linh trên kệ ,quá là xinh xắn ý.

" thằng dương tao bảo mày vào kho lấy đồ đã lấy chưa?"

minh hiếu trong bếp đi ra với trên tay còn cây lăn bột ,chí ít chỉ là nhìn thằng dương nhưng khi thấy quang anh bỗng dưng hắn lại chẳng thấy nó nữa.

" quang anh à,mua bánh à em?"

" dạ vâng ạ "

quang anh cười rõ tươi , bên má ửng cao hay hay.

" chưa "

" đi lấy ngay!"

đăng dương cũng không dám bật lại minh hiếu ,thằng này nó điên đụng vào nó cắn cho thì từ mẫu mất.

" quang anh thích gì lựa đi ,khách hàng đầu tiên được giảm bảy lăm phần trăm thêm là quang anh nên được giảm thêm hai lăm phần trăm"

" bán thế thì sao lời anh?"

" không thì em hôn anh đi ,xem như trả công anh phụ vụ là được rồi" minh hiếu mỉm cười nói.

" đây"

đăng dương từ bên ngoài lấy vào đủ thứ nguyên liệu ,vừa vào em vội chào anh một tiếng liền lập tức rời đi ,nhìn minh hiếu đang đăm chiêu nhìn theo bóng em nhỏ anh lại có chút nghi ngờ.

" anh làm gì người ta rồi?"

" tao thì làm gì được , chỉ có ẻm mới làm gì tao thôi"

đăng dương cau mày nhìn hắn ,cẩn thận quan sát thằng bạn mình.

" cái hôn của người đẹp thật tuyệt vời!"

" lau đi ngay cho tao!!"

đăng dương dùng tay mạnh chùi mặt hắn ,lúc anh đi hai cái người này đã làm gì vậy???

1920 cafe.Where stories live. Discover now